Trong nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí xác định mục tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí như thế nào?
- Nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được xây dựng có xác định mục tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí không?
- Xác định mục tiêu tiết kiệm trong nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như thế nào?
- Xác định yêu cầu chống lãng phí trong nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như thế nào?
Nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được xây dựng có xác định mục tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí không?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 12 Nghị định 84/2014/NĐ-CP quy định về nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như sau:
Nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí có các nội dung chủ yếu sau:
1. Các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.
2. Mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí, trong đó có mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.
3. Biện pháp bảo đảm thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí đề ra.
4. Trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Như vậy, chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được xây dựng có các nội dung chủ yếu sau:
- Các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.
- Mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí, trong đó có mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.
- Biện pháp bảo đảm thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí đề ra.
- Trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Do đó, nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được xây dựng có mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí, trong đó có mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.
Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (Hình từ Internet)
Xác định mục tiêu tiết kiệm trong nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như thế nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 188/2014/TT-BTC quy định về xác định mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí như sau:
Xác định mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí
1. Xác định mục tiêu tiết kiệm:
a) Việc xác định mục tiêu tiết kiệm được thực hiện hàng năm, 5 năm;
b) Mục tiêu tiết kiệm phải được xác định theo thứ tự ưu tiên và gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của cơ quan, tổ chức:
- Đối với lĩnh vực sử dụng ngân sách nhà nước, vốn, tài sản nhà nước, tài nguyên thiên nhiên, lao động trong khu vực nhà nước tại các Bộ, cơ quan ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, việc xác định mục tiêu phải căn cứ mục tiêu của Chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Chính phủ, gắn với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, 5 năm; Chương trình, kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực theo yêu cầu quản lý;
- Đối với lĩnh vực quản lý, sử dụng vốn nhà nước, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước, xác định mục tiêu tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá thành sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng sức cạnh tranh.
...
Theo đó, việc xác định mục tiêu tiết kiệm được thực hiện hàng năm, 5 năm.
Mục tiêu tiết kiệm phải được xác định theo thứ tự ưu tiên và gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của cơ quan, tổ chức được quy định cụ thể theo quy định trên.
Xác định yêu cầu chống lãng phí trong nội dung Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như thế nào?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 188/2014/TT-BTC quy định như sau:
Xác định mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, yêu cầu chống lãng phí
...
3. Xác định yêu cầu chống lãng phí:
a) Chống lãng phí phải gắn với mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, nhiệm vụ cải cách hành chính, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức;
b) Chống lãng phí phải được cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
c) Xác định yêu cầu chống lãng phí là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cơ quan, tổ chức.
Theo đó, chống lãng phí phải gắn với mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, nhiệm vụ cải cách hành chính, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức;
Chống lãng phí phải được cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Xác định yêu cầu chống lãng phí là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cơ quan, tổ chức.
.jpg)










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Lời chúc mừng tốt nghiệp thạc sĩ? Chúc mừng tốt nghiệp thạc sĩ ngắn gọn hay english? Đào tạo thạc sĩ có học theo hệ vừa học vừa làm không?
- Viết đoạn văn về Cô bé Lọ Lem lớp 5? Tả Cô bé Lọ Lem ngắn gọn lớp 5? Quy định nhiệm vụ học sinh lớp 5 là gì?
- Người đứng đầu cơ sở đào tạo lái xe ô tô được quy định thế nào theo Nghị định 160/2024? Hình thức đào tạo lái xe từ xa, tự học có hướng dẫn ra sao?
- Bài văn tả Nobita lớp 5? Bài văn tả Nobita lớp 5 ngắn gọn? Viết bài văn tả nhân vật Nobita lớp 5 chọn lọc?
- Đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây khế lớp 6 ngắn gọn? Mỗi lớp 6 ở các cấp trung học cơ sở có không quá bao nhiêu học sinh?