Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học bao nhiêu phút?

Tôi không biết trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học bao nhiêu phút? Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, có sự cố nguồn điện của phòng thi môn Tin học thì xử lý như thế nào? Câu hỏi của chị K.A ở Quảng Bình.

Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học bao nhiêu phút?

Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học được quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Môn thi, nội dung thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi
...
3. Hình thức thi, thời gian làm bài thi:
...
b) Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Có hai buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm một buổi thi thực hành; thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/bài thi, môn Toán là 270 phút/bài thi, các môn còn lại là 240 phút/bài thi. Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học là 180 phút.

Theo đó, trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học là 300 phút/bài thi.

Trước đây, Kỳ thi chọn học sinh trung học phổ thông vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực, gọi tắt là kỳ thi chọn đội tuyển Olympic là một trong hai kỳ thi Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm theo quy định tại Điều 3 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023).

Môn Tin học thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT.

Tại khoản 2 Điều 7 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT quy định về thời gian làm bài thi như sau:

Thời gian làm bài thi
...
2. Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có hai (02) buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm một (01) buổi thi thực hành.
Thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/buổi thi, môn Toán là 270 phút/buổi thi, môn Sinh học 180 phút tự luận, 60 phút trắc nghiệm/buổi thi, các môn còn lại là 240 phút/buổi thi.
Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học: thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định trên, kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có 02 buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm 01 buổi thi thực hành.

Thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/buổi thi.

kỳ thi 03

Thi môn Tin học trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic (Hình từ Internet)

Bố trí phòng thi của buổi thi môn Tin học đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic như thế nào?

Bố trí phòng thi của buổi thi môn Tin học đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Bố trí phòng thi
1. Các quy định chung:
...
b) Đối với buổi thi viết, sắp xếp chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi bảo đảm khoảng cách tối thiểu theo hàng ngang giữa hai thí sinh là 1,2 mét;
...
3. Đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Việc bố trí và sắp xếp chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi lý thuyết đáp ứng các yêu cầu quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, bảo đảm mỗi giám thị bao quát không quá 10 thí sinh. Việc bố trí sắp xếp chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi môn Tin học và phòng thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học tiếp cận với tổ chức thi Olympic quốc tế và khu vực; thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi.

Theo quy định trên, đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, việc bố trí sắp xếp chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi môn Tin học tiếp cận với tổ chức thi Olympic quốc tế và khu vực; thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi.

Trước đây, bố trí phòng thi của buổi thi môn Tin học đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Bố trí phòng thi
1. Các quy định chung:
a) Xếp số báo danh theo thứ tự a, b, c... của tên thí sinh trong danh sách dự thi của mỗi môn thi.
b) Đối với buổi thi viết, sắp xếp chỗ ngồi cho các thí sinh trong phòng thi đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo hàng ngang giữa hai thí sinh là 1,2 mét.
c) Mỗi phòng thi có ít nhất ba (03) giám thị, gồm ít nhất hai (02) giám thị trong phòng thi và một (01) giám thị ngoài phòng thi.
d) Đối với phòng thi môn Tin học, đảm bảo:
- Mỗi thí sinh được sử dụng một máy vi tính riêng biệt; mỗi phòng thi có ít nhất một (01) máy vi tính kèm máy in laser dùng riêng để in bài làm của thí sinh; có ít nhất hai (02) máy vi tính và một (01) máy in laser dự phòng;
- Các máy vi tính trong phòng thi tương đương về cấu hình, có ổ đọc và ghi đĩa CD; được cô lập, không liên hệ với bất kỳ thiết bị, phương tiện nào trong và ngoài phòng thi; được đặt ngày, giờ chính xác trong hệ thống; được quét sạch virus; được cài đặt phần mềm trước ngày thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không được cài đặt bất kỳ phần mềm và tài liệu nào khác;
- Các máy vi tính trong phòng thi được bố trí sao cho hai máy cách nhau tối thiểu 1,2 mét theo hàng ngang và mỗi thí sinh không nhìn thấy màn hình máy vi tính của thí sinh khác.
...
3. Đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic:
a) Bố trí tất cả thí sinh của mỗi môn thi trong một phòng thi riêng.
b) Việc bố trí phòng thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học: thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, việc bố trí phòng thi của buổi thi môn Tin học đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic thực hiện theo quy định cụ thể trên.

Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, có sự cố nguồn điện của phòng thi môn Tin học thì xử lý như thế nào?

Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, có sự cố nguồn điện của phòng thi môn Tin học thì xử lý theo quy định tại khoản 5 Điều 10 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Trường hợp có sự cố nguồn điện của phòng thi môn Tin học:

- Chủ tịch Hội đồng coi thi nơi xảy ra sự cố cho dừng buổi thi môn Tin học đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi sự cố thi môn Tin học và chỉ đạo, tổ chức khắc phục sự cố theo một trong hai phương án sau:

+ Tiếp tục buổi thi môn Tin học ngay sau khi khắc phục xong sự cố và bù thời gian đã bị mất cho thí sinh, nếu thời gian khắc phục sự cố không nhiều hơn 30 phút;

+ Hủy buổi thi môn Tin học, nếu thời gian khắc phục sự cố nhiều hơn 30 phút. Phải báo cáo ngay Trưởng Ban Chỉ đạo thi về sự cố và phương án khắc phục xử lý;

- Trường hợp phải hủy buổi thi môn Tin học, tổ chức thi lại bằng đề thi dự bị vào thời gian thích hợp theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT;

- Các đơn vị dự thi cố tình gây ra sự cố sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trước đây, trường hợp có sự cố nguồn điện của phòng thi môn Tin học trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic thì theo quy định tại khoản 4 Điều 13 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Xử lý các sự cố bất thường
...
4. Trường hợp có sự cố nguồn điện hoặc phải đổi máy vi tính của phòng thi môn Tin học:
a) Chủ tịch Hội đồng coi thi nơi xảy ra sự cố cho dừng buổi thi môn Tin học, chỉ đạo, tổ chức khắc phục sự cố và quyết định một trong hai phương án sau, báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia:
- Cho tiến hành tiếp tục buổi thi môn Tin học ngay sau khi khắc phục xong sự cố và bù thời gian đã bị mất cho thí sinh, nếu thời gian khắc phục sự cố không nhiều hơn 30 phút;
- Cho hủy buổi thi môn Tin học, nếu thời gian khắc phục sự cố nhiều hơn 30 phút.
b) Trường hợp phải hủy buổi thi môn Tin học, Trưởng ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có trách nhiệm chỉ đạo Hội đồng coi thi tổ chức thi lại môn Tin học bằng đề thi dự bị theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
c) Các đơn vị dự thi cố tình gây ra sự cố sẽ bị xử lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.
5. Trường hợp thiên tai nghiêm trọng xảy ra, Trưởng ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia quyết định lùi buổi thi và chỉ đạo tổ chức thi theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
6. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, nếu xảy ra sự cố bất thường khác, các tổ chức, cá nhân liên quan phải báo cáo ngay cho Trưởng ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia để có phương án xử lý thích hợp, kịp thời.

Theo đó, trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, trường hợp có sự cố nguồn điện của phòng thi môn Tin học thì xử lý như sau:

- Chủ tịch Hội đồng coi thi nơi xảy ra sự cố cho dừng buổi thi môn Tin học, chỉ đạo, tổ chức khắc phục sự cố và quyết định một trong hai phương án sau, báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia:

+ Cho tiến hành tiếp tục buổi thi môn Tin học ngay sau khi khắc phục xong sự cố và bù thời gian đã bị mất cho thí sinh, nếu thời gian khắc phục sự cố không nhiều hơn 30 phút;

+ Cho hủy buổi thi môn Tin học, nếu thời gian khắc phục sự cố nhiều hơn 30 phút.

- Trường hợp phải hủy buổi thi môn Tin học, Trưởng ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có trách nhiệm chỉ đạo Hội đồng coi thi tổ chức thi lại môn Tin học bằng đề thi dự bị theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Các đơn vị dự thi cố tình gây ra sự cố sẽ bị xử lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Đội tuyển Olympic
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng coi thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic gồm những ai? Có tối đa bao nhiêu cán bộ kỹ thuật?
Pháp luật
Phát hiện bài thi vi phạm Quy chế thi, Hội đồng chấm thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic phải làm gì?
Pháp luật
Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố khi nào? Thời gian làm bài thi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học bao nhiêu phút?
Pháp luật
Khi phúc khảo bài thi trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, điểm thi của thí sinh chỉ được thay đổi khi nào?
Pháp luật
Mỗi môn thi trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có bao nhiêu đề thi? Đề thi trong mỗi buổi thi phải được giữ ở độ Tối mật đến khi nào?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng soạn thảo đề thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện gì?
Pháp luật
Ai được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic? Học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đội tuyển Olympic
646 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đội tuyển Olympic
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào