Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố khi nào? Thời gian làm bài thi được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, tôi có thắc mắc không biết là thời gian làm bài thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định như thế nào? Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố khi nào? Địa điểm tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển Olympic ở đâu vậy ạ? Câu hỏi của chị Q.A ở Gia Lai. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Thời gian làm bài thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định như thế nào?

Thời gian làm bài thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Môn thi, nội dung thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi
...
3. Hình thức thi, thời gian làm bài thi:
...
b) Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Có hai buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm một buổi thi thực hành; thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/bài thi, môn Toán là 270 phút/bài thi, các môn còn lại là 240 phút/bài thi. Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học là 180 phút.

Theo đó, kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có hai buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm một buổi thi thực hành; thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/bài thi, môn Toán là 270 phút/bài thi, các môn còn lại là 240 phút/bài thi.

Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học là 180 phút.

Trước đây, Kỳ thi chọn học sinh trung học phổ thông vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực, gọi tắt là kỳ thi chọn đội tuyển Olympic theo quy định tại Điều 3 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023).

Thời gian làm bài thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định tại khoản 2 Điều 7 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT về thời gian làm bài thi như sau:

Thời gian làm bài thi
1. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có hai (02) buổi thi đối với các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và các môn Ngoại ngữ; có một (01) buổi thi đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí. Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học có thể có thêm một (01) buổi thi thực hành.
Thời gian làm bài thi của buổi thi viết và buổi thi môn Tin học là 180 phút.
Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học và buổi thi nói đối với các môn Ngoại ngữ: thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia (gọi tắt là Hướng dẫn tổ chức thi) hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có hai (02) buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm một (01) buổi thi thực hành.
Thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/buổi thi, môn Toán là 270 phút/buổi thi, môn Sinh học 180 phút tự luận, 60 phút trắc nghiệm/buổi thi, các môn còn lại là 240 phút/buổi thi.
Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học: thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định trên, kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có 02 buổi thi đối với mỗi môn thi; riêng các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học có thêm 01 buổi thi thực hành.

Thời gian làm bài thi đối với môn Tin học là 300 phút/buổi thi, môn Toán là 270 phút/buổi thi, môn Sinh học 180 phút tự luận, 60 phút trắc nghiệm/buổi thi, các môn còn lại là 240 phút/buổi thi.

Thời gian làm bài thi của buổi thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học: thực hiện theo Hướng dẫn tổ chức thi hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

olympic

Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic (Hình từ Internet)

Nội dung thi của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic gồm những gì?

Nội dung thi của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

Đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, nội dung thi tiếp cận với Olympic quốc tế và khu vực.

Trước đây, nội dung thi của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định tại Điều 6 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023) về nội dung thi như sau:

Nội dung thi
Nội dung thi nằm trong phạm vi Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và nội dung dạy học các môn chuyên trường trung học phổ thông chuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn.

Theo quy định trên, nội dung thi của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic nằm trong phạm vi Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và nội dung dạy học các môn chuyên trường trung học phổ thông chuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn.

Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố khi nào?

Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

- Lịch thi theo Hướng dẫn tổ chức thi. Lịch thi đề thi dự bị (nếu có) được Bộ GDĐT công bố ngay sau khi có quyết định phải thi đề thi dự bị.

Trước đây, lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023) về lịch thi như sau:

Lịch thi
1. Lịch thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn định trong Kế hoạch thời gian năm học.
2. Lịch thi đề dự bị được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngay sau khi có quyết định phải thi đề dự bị.

Theo đó, lịch thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn định trong Kế hoạch thời gian năm học.

Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngay sau khi có quyết định phải thi đề dự bị.

Địa điểm tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển Olympic ở đâu?

Địa điểm tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 25/11/2023) như sau:

- Đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Trước đây, địa điểm tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia Ban hành kèm theo Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT (Hết hiệu lực từ ngày 25/11/2023) về địa điểm tổ chức kỳ thi như sau:

Địa điểm tổ chức kỳ thi
1. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: tổ chức thi tại đơn vị dự thi.
2. Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: tổ chức thi tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được tổ chức thi tại thành phố Hà Nội.

Đội tuyển Olympic
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng coi thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic gồm những ai? Có tối đa bao nhiêu cán bộ kỹ thuật?
Pháp luật
Phát hiện bài thi vi phạm Quy chế thi, Hội đồng chấm thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic phải làm gì?
Pháp luật
Lịch thi đề dự bị kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được công bố khi nào? Thời gian làm bài thi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, thời gian làm bài thi của buổi thi môn Tin học bao nhiêu phút?
Pháp luật
Khi phúc khảo bài thi trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic, điểm thi của thí sinh chỉ được thay đổi khi nào?
Pháp luật
Mỗi môn thi trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có bao nhiêu đề thi? Đề thi trong mỗi buổi thi phải được giữ ở độ Tối mật đến khi nào?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng soạn thảo đề thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện gì?
Pháp luật
Ai được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic? Học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic có được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đội tuyển Olympic
529 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đội tuyển Olympic
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào