Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cơ quan nào có trách nhiệm hoàn thành thủ tục văn thư đối với các văn bản đã được ký ban hành?

Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cơ quan nào có trách nhiệm hoàn thành thủ tục văn thư đối với các văn bản đã được ký ban hành? Phòng Tổng hợp có trách nhiệm kiểm soát các nội dung của các văn bản liên quan đến hoạt động nào?

Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cơ quan nào có trách nhiệm hoàn thành thủ tục văn thư đối với các văn bản đã được ký ban hành?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 ban hành kèm theo Quyết định 153/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Trách nhiệm của Phòng Tổng hợp trong việc phát hành văn bản
1. Kiểm tra thẩm quyền, hình thức, thể thức của văn bản được phát hành.
2. Văn bản sau khi được cấp có thẩm quyền ký ban hành phải được hoàn thành thủ tục văn thư và chuyển phát ngay trong ngày, chậm nhất trong ngày làm việc tiếp theo.
3. Chỉ phát hành văn bản ký thay, ký thừa lệnh theo đúng quy định của Quy chế này.
4. Văn bản đã phát hành cần sửa lại về nội dung, phải do chính người Đã ký văn bản đó ký lại văn bản mới hoặc do người trên một cấp ký đính chính bằng một văn bản khác.
5. Việc phát hành văn bản và quản lý văn bản phát hành phải đảm bảo thực hiện đúng pháp luật về quản lý các tài liệu, thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước.

Như vậy, theo quy định thì những văn bản sau khi được cấp có thẩm quyền ký ban hành Phòng Tổng hợp của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có trách nhiệm phải hoàn thành thủ tục văn thư và chuyển phát ngay trong ngày, chậm nhất trong ngày làm việc tiếp theo.

Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cơ quan nào có trách nhiệm hoàn thành thủ tục văn thư đối với các văn bản đã được ký ban hành?

Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cơ quan nào có trách nhiệm hoàn thành thủ tục văn thư đối với các văn bản đã được ký ban hành? (Hình từ Internet)

Các tài liệu công văn trước khi phát hành hoặc trình lãnh đạo Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 phải gửi cho cơ quan nào kiểm tra?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 21 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 ban hành kèm theo Quyết định 153/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Chế độ quản lý lưu trữ văn bản, hồ sơ tài liệu
1. Hồ sơ, tài liệu kiểm toán được lập, quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật và KTNN. Kết thúc cuộc kiểm toán, Kiểm toán viên phải giao nộp đầy đủ các tài liệu làm việc, hồ sơ kiểm toán cho Tổ trưởng; Tổ trưởng giao cho Trưởng Đoàn kiểm toán; Trưởng Đoàn kiểm toán phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu của Đoàn kiểm toán cho phòng Tổng hợp lưu trữ;
2. Hồ sơ của phòng do Trưởng phòng quản lý; công chức, kiểm toán viên tự quản lý hồ sơ tài liệu liên quan đến công việc của mình;
3. Các loại văn bản ghi ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN, Lãnh đạo KTNN chuyên ngành III liên quan đến nội dung công việc được lưu trữ vào hồ sơ, tài liệu liên quan;
4. Các tài liệu, công văn trước khi phát hành, hoặc trình lãnh đạo KTNN chuyên ngành III phải gửi qua Phòng Tổng hợp để kiểm tra. Phòng Tổng hợp có trách nhiệm trình Kiểm toán trưởng hoặc Phó Kiểm toán trưởng phụ trách phê duyệt để gửi Văn phòng KTNN hoặc để Văn phòng KTNN trình Tổng Kiểm toán nhà nước;
5. Phòng Tổng hợp mở sổ theo dõi công văn đến, công văn đi, ý kiến giải quyết của người có thẩm quyền, tiếp nhận và chuyển công văn theo ý kiến chỉ đạo của Kiểm toán trưởng.

Như vậy, đối với các tài liệu công văn trước khi phát hành hoặc trình lãnh đạo Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 phải gửi cho Phòng Tổng hợp để kiểm tra. Phòng Tổng hợp có trách nhiệm trình Kiểm toán trưởng hoặc Phó Kiểm toán trưởng phụ trách phê duyệt để gửi Văn phòng Kiểm toán nhà nước hoặc để Văn phòng Kiểm toán nhà nước trình Tổng Kiểm toán nhà nước.

Phòng Tổng hợp có trách nhiệm kiểm soát các nội dung của các văn bản liên quan đến hoạt động nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 ban hành kèm theo Quyết định 153/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Quan hệ công tác của Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán với Phòng Tổng hợp
1. Trưởng Đoàn kiểm toán, Tổ trưởng Tổ kiểm toán có trách nhiệm soạn thảo, hoàn thiện tổ chức in ấn các văn bản, Kế hoạch kiểm toán, Biên bản kiểm toán, Thông báo kết quả kiểm toán, Báo cáo kiểm toán của Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán và thực hiện quản lý theo chế độ quy định.
2. Phòng Tổng hợp có chức năng tham mưu giúp Kiểm toán trưởng tổ chức thực hiện các mặt công tác và trong mọi hoạt động của đơn vị, là đầu mối giữa Lãnh đạo KTNN chuyên ngành III với các Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán. Tham mưu tổ chức hoạt động kiểm toán các bước theo quy trình kiểm toán, tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán và tổng hợp kết quả kiểm toán.
Phòng Tổng hợp có trách nhiệm kiểm soát các nội dung của các văn bản liên quan đến hoạt động kiểm toán, Kế hoạch kiểm toán, Biên bản kiểm toán, Thông báo kết quả kiểm toán, Báo cáo kiểm toán trước khi phát hành theo đúng quy định.

Như vậy, Phòng Tổng hợp có trách nhiệm kiểm soát các nội dung của các văn bản liên quan đến hoạt động kiểm toán, Kế hoạch kiểm toán, Biên bản kiểm toán, Thông báo kết quả kiểm toán, Báo cáo kiểm toán trước khi phát hành.

Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Kiểm toán trưởng đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền chỉ đạo giải quyết công việc của đơn vị khi Kiểm toán trưởng vắng mặt không?
Pháp luật
Kiểm toán trưởng đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có toàn quyền quyết định kế hoạch kiểm toán trung hạn của đơn vị không?
Pháp luật
Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cơ quan nào có trách nhiệm hoàn thành thủ tục văn thư đối với các văn bản đã được ký ban hành?
Pháp luật
Trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 công chức và người lao động có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Kiểm toán trưởng đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 sẽ chủ trì cuộc họp giao ban Lãnh đạo của đơn vị đúng không?
Pháp luật
Quy chế làm việc đối với Trưởng phòng trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Các phòng thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 phối hợp xây dựng văn bản theo những hình thức nào?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3
98 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào