Triển khai việc tổ chức hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai như thế nào? Ai có trách nhiệm báo cáo kết quả hội nghị giao ban?

Cho tôi hỏi, triển khai việc tổ chức hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai như thế nào? Tổ chức triển khai thực hiện nội dung đã kết luận tại hội nghị là trách nhiệm của ai? Nội dung câu hỏi của anh Hoàng Minh tại Bình Định.

Có những Hội nghị giao ban nào do Tổng cục trưởng hoặc Phó Tổng cục trưởng chủ trì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 24 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định như sau:

Các cuộc họp, hội nghị
1. Các hội nghị gồm: Hội nghị toàn ngành quản lý đất đai, hội nghị chuyên đề (triển khai, sơ kết, tổng kết một hoặc một số chuyên đề), hội nghị tập huấn công tác chuyên môn và Lễ kỷ niệm...
...
3. Các cuộc họp, hội nghị do Tổng cục trưởng hoặc Phó Tổng cục trưởng chủ trì, gồm:
a) Họp hội ý công tác của Lãnh đạo Tổng cục hoặc Hội nghị giao ban theo chuyên đề: tổ chức họp vào ngày Thứ Hai hàng tuần hoặc ngày cụ thể do Tổng cục trưởng quyết định, thành phần, nội dung do Tổng cục trưởng quyết định. Đối với Hội nghị giao ban theo chuyên đề, đơn vị được giao chủ trì chuẩn bị nội dung có trách nhiệm chuẩn bị trước tài liệu họp, nếu cần báo cáo Phó Tổng cục trưởng phụ trách lĩnh vực hoặc được Tổng cục trưởng ủy nhiệm theo dõi lĩnh vực trước ngày họp giao ban để xin ý kiến chỉ đạo, gửi Văn phòng Tổng cục tài liệu họp trước 02 ngày làm việc để gửi Lãnh đạo Tổng cục.
b) Hội nghị giao ban tháng: tổ chức trước ngày mùng 5 của tháng tiếp theo.
...
c) Hội nghị giao ban quý: tổ chức trước 05 tháng 4 và 05 tháng 10.

Theo đó, có Hội nghị giao ban theo chuyên đề, Hội nghị giao ban tháng và Hội nghị giao ban quý do Tổng cục trưởng hoặc Phó Tổng cục trưởng chủ trì.

Đất đai

Triển khai việc tổ chức hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai (Hình từ Internet)

Triển khai việc tổ chức hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 27 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định việc Tổ chức hội nghị, cuộc họp như sau:

Tổ chức hội nghị, cuộc họp
1. Triển khai việc tổ chức hội nghị, cuộc họp:
a) Sau khi kế hoạch đã được phê duyệt, đơn vị chủ trì chịu trách nhiệm triển khai thực hiện; đăng ký đại biểu và nội dung tham luận để báo cáo người chủ trì họp và xử lý những tình huống cần thiết khác.
b) Tại cuộc họp, hội nghị, người chủ trì điều hành theo chương trình dự kiến; tùy theo yêu cầu thực tế có thể quyết định điều chỉnh chương trình họp, hội nghị nhưng phải thông báo để những người dự biết.
c) Người chủ trì, điều hành phải kết luận rõ ràng về các nội dung, chuyên đề đã được thảo luận.
...

Theo quy định trên, triển khai việc tổ chức hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai như sau:

- Sau khi kế hoạch đã được phê duyệt, đơn vị chủ trì chịu trách nhiệm triển khai thực hiện. Đăng ký đại biểu và nội dung tham luận để báo cáo người chủ trì họp và xử lý những tình huống cần thiết khác.

- Tại hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai, người chủ trì điều hành theo chương trình dự kiến. Và tùy theo yêu cầu thực tế có thể quyết định điều chỉnh chương trình hội nghị nhưng phải thông báo để những người dự biết.

- Người chủ trì, điều hành phải kết luận rõ ràng về các nội dung, chuyên đề đã được thảo luận.

Ai có trách nhiệm báo cáo kết quả hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 27 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định việc Tổ chức hội nghị, cuộc họp như sau:

Tổ chức hội nghị, cuộc họp
...
2. Báo cáo kết quả:
a) Phó Tổng cục trưởng báo cáo kết quả cuộc họp, hội nghị do mình chủ trì với Tổng cục trưởng sau khi hội nghị kết thúc.
b) Đối với hội nghị, cuộc họp do Lãnh đạo Tổng cục ủy quyền cho Thủ trưởng các đơn vị chủ trì, sau khi kết thúc, người được ủy quyền phải báo cáo Tổng cục trưởng và Phó Tổng cục trưởng phụ trách về kết quả hội nghị, cuộc họp và những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của đơn vị để Lãnh đạo Tổng cục xử lý kịp thời.

Theo đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai báo cáo kết quả hội nghị do mình chủ trì với Tổng cục trưởng sau khi hội nghị kết thúc.

Đối với hội nghị do Lãnh đạo Tổng cục ủy quyền cho Thủ trưởng các đơn vị chủ trì, sau khi kết thúc, người được ủy quyền phải báo cáo Tổng cục trưởng và Phó Tổng cục trưởng phụ trách về kết quả hội nghị và những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của đơn vị để Lãnh đạo Tổng cục xử lý kịp thời.

Tổ chức triển khai thực hiện nội dung đã kết luận tại hội nghị giao ban của Tổng cục Quản lý đất đai sau hội nghị là trách nhiệm của ai?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 27 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định việc Tổ chức hội nghị, cuộc họp như sau:

Tổ chức hội nghị, cuộc họp
...
3. Các công việc sau họp, hội nghị:
Văn phòng Tổng cục cùng các đơn vị được phân công có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện những nội dung Lãnh đạo Tổng cục đã kết luận tại các hội nghị, cuộc họp; ra thông báo kết luận (nếu có); theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Tổng cục về kết quả thực hiện các kết luận đó.

Như vậy, theo quy định trên, Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai cùng các đơn vị được phân công có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện những nội dung Lãnh đạo Tổng cục đã kết luận tại các hội nghị giao ban.

Đồng thời, ra thông báo kết luận (nếu có) và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Tổng cục về kết quả thực hiện các kết luận đó.

Tổng cục Quản lý đất đai
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng cục Quản lý đất đai có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất?
Pháp luật
Tổng cục Quản lý đất đai thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì về giá đất?
Pháp luật
Chương trình công tác năm của Tổng cục Quản lý đất đai gồm những nội dung gì? Trình tự xây dựng chương trình công tác năm như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan kiểm tra phải lập báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao khi nào?
Pháp luật
Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được ký thừa ủy quyền Tổng cục trưởng khi nào?
Pháp luật
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai khi đã ủy nhiệm cho cấp phó có phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường không?
Pháp luật
Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Tổng cục Quản lý đất đai do ai chủ trì và được tổ chức khi nào?
Pháp luật
Vụ trưởng các Vụ trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được ký thừa lệnh Tổng cục trưởng những văn bản nào?
Pháp luật
Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai được ký thừa lệnh Tổng cục trưởng các văn bản hành chính khi nào?
Pháp luật
Trước khi Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai quyết định, những công việc nào cần đưa ra tập thể Lãnh đạo Tổng cục thảo luận?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục Quản lý đất đai
573 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng cục Quản lý đất đai
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: