Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản nào? Thời hạn ban hành văn bản được quy định ra sao?

Xin cho hỏi là Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản nào? Thời hạn ban hành của Tạp chí Kiểm sát được quy định ra sao? Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát phân công cho ai tổ chức việc gửi đăng trên Tạp chí điện tử Kiểm sát? - câu hỏi của anh Khánh (Tiền Giang).

Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản nào?

Theo khoản 1 Điều 27 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 214/QĐ-VKSTC năm 2022 quy định về việc ký các văn bản như sau:

Quy định về việc ký các văn bản
1. Tổng Biên tập ký các văn bản sau:
a) Văn bản công tác chuyên môn, nghiệp vụ, văn bản quản lý hành chính của Tạp chí Kiểm sát, các văn bản về tổ chức bộ máy và nhân sự theo quy định của pháp luật và của Viện trưởng VKSND tối cao;
b) Các văn bản trình Lãnh đạo VKSND tối cao;
c) Các văn bản được Lãnh đạo VKSND tối cao ủy quyền.
...

Như vậy, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản sau:

- Văn bản công tác chuyên môn, nghiệp vụ, văn bản quản lý hành chính của Tạp chí Kiểm sát, các văn bản về tổ chức bộ máy và nhân sự theo quy định của pháp luật và của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao;

- Các văn bản trình Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao;

- Các văn bản được Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao ủy quyền.

Thời hạn ban hành của Tạp chí Kiểm sát được quy định ra sao?

Theo Điều 26 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 214/QĐ-VKSTC năm 2022 quy định như sau:

Thời hạn ban hành văn bản
1. Trong thời hạn 1 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản được ký ban hành, Phòng Trị sự có trách nhiệm gửi văn bản cho các tổ chức và cá nhân có liên quan.
2. Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo VKSND tối cao thông qua hoặc cho ý kiến chỉ đạo về nội dung công việc, Phòng Trị sự phối hợp với đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục để ban hành văn bản hoặc thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo VKSND tối cao tại cuộc họp.
3. Trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát họp định kỳ hàng tháng, Phòng Trị sự phải ra thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát tại cuộc họp.

Căn cứ trên quy định về thời hạn ban hành văn bản của Tạp chí Kiểm sát như sau:

- Trong thời hạn 1 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản được ký ban hành, Phòng Trị sự có trách nhiệm gửi văn bản cho các tổ chức và cá nhân có liên quan.

- Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao thông qua hoặc cho ý kiến chỉ đạo về nội dung công việc, Phòng Trị sự phối hợp với đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục để ban hành văn bản hoặc thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối caoo tại cuộc họp.

- Trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát họp định kỳ hàng tháng, Phòng Trị sự phải ra thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát tại cuộc họp.

Tạp chí Kiểm sát

Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản nào? Thời hạn ban hành văn bản được quy định ra sao? (Hình từ Internet)

Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát phân công cho ai tổ chức việc gửi đăng trên Tạp chí điện tử Kiểm sát?

Theo khoản 2 Điều 28 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 214/QĐ-VKSTC năm 2022 quy định về việc ký các văn bản như sau:

Phát hành văn bản
1. Phòng Trị sự có trách nhiệm phát hành các văn bản của Tạp chí Kiểm sát sau khi cấp có thẩm quyền ký, đồng thời tổ chức việc cập nhật theo dõi.
2. Tổng Biên tập phân công Phòng Trị sự (hoặc phòng chuyên môn) tổ chức việc gửi đăng trên Tạp chí Kiểm sát in, trên Tạp chí điện tử Kiểm sát, Báo Bảo vệ pháp luật hoặc các cơ quan báo chí khác đối với các văn bản không phải là "MẬT" do Tạp chí Kiểm sát ban hành khi cần thiết.
3. Việc phát hành văn bản và quản lý văn bản phát hành phải đảm bảo thực hiện đúng pháp luật về quản lý và tài liệu, thông tin thuộc Danh mục bí mật Nhà nước và của ngành Kiểm sát nhân dân.

Theo quy định nêu trên thì Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát phân công cho Phòng Trị sự (hoặc phòng chuyên môn) tổ chức việc gửi đăng trên Tạp chí điện tử Kiểm sát đối với các văn bản không phải là "MẬT" do Tạp chí Kiểm sát ban hành khi cần thiết.

Tạp chí Kiểm sát
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát là ai? Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Tổng Biên tập thay mặt Tạp chí Kiểm sát thực hiện các mối quan hệ với Ban Cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao như thế nào?
Pháp luật
Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có các nhiệm vụ, quyền hạn nào? Phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng Biên tập?
Pháp luật
Tổng Biên tập cần tổ chức thảo luận tập thể lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát trước khi quyết định những công việc nào?
Pháp luật
Ai là chủ tài khoản, chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng các nguồn tài chính, tài sản của Tạp chí Kiểm sát?
Pháp luật
Tạp chí Kiểm sát có trách nhiệm kiểm tra những đối tượng trong phạm vi nào? Có bao nhiêu hình thức kiểm tra?
Pháp luật
Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản nào? Thời hạn ban hành văn bản được quy định ra sao?
Pháp luật
Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát có thẩm quyền ký các văn bản nào? Ai có trách nhiệm phát hành văn bản do Phó Tổng Biên tập ký?
Pháp luật
Tạp chí Kiểm sát có phải là đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân hay không?
Pháp luật
Tạp chí Kiểm sát làm việc theo nguyên tắc như thế nào? Công chức, viên chức thuộc Tạp chí Kiểm sát gồm những chức danh nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Kiểm sát
464 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Kiểm sát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào