Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cần đáp ứng những gì? Chương trình huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được quy định ra sao?

Xin chào, tôi đang tìm hiểu về vấn đề huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không, tôi có thắc mắc là tổ chức huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cần đáp ứng những gì? Chương trình huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được quy định ra sao? - Câu hỏi của anh Hoàng Long (Bắc Giang)

Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cần đáp ứng những gì?

Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cần đáp ứng những gì?

Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cần đáp ứng những gì? (Hình từ Internet)

Theo Điều 24 Nghị định 92/2016/NĐ-CP quy định như sau:

Điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không
Được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không khi đáp ứng đủ các yêu cầu sau:
1. Yêu cầu về tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giảng viên quy định, tại Điều 25, 26 của Nghị định này;
2. Yêu cầu về chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu đào tạo huấn luyện do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định.

Theo đó, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không cần đáp ứng yêu cầu sau đây:

+ Yêu cầu về tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giảng viên quy định, tại Điều 25, 26 của Nghị định này;

+ Yêu cầu về chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu đào tạo huấn luyện do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định.

Chương trình huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được quy định ra sao?

Theo Điều 12 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không
1. Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không bao gồm:
a) Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ ban đầu để cấp chứng chỉ chuyên môn;
b) Chương trình huấn luyện năng định nhân viên hàng không;
c) Chương trình huấn luyện phục hồi nhân viên hàng không;
d) Chương trình huấn luyện chuyển loại nhân viên hàng không;
đ) Chương trình huấn luyện định kỳ nhân viên hàng không;
e) Chương trình huấn luyện bay làm quen đối với kiểm soát viên không lưu.
2. Chương trình đào tạo, huấn luyện đối với các chức danh nhân viên hàng không tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 13 Điều 6 thực hiện theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng không. Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không đối với các chức danh còn lại thực hiện theo quy định tại Phụ lục 04, Phụ lục 05 ban hành kèm Thông tư này.

Theo đó, chương trình huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không của cơ sở huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không bao gồm 06 chương trình sau đây:

+ Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ ban đầu để cấp chứng chỉ chuyên môn;

+ Chương trình huấn luyện năng định nhân viên hàng không;

+ Chương trình huấn luyện phục hồi nhân viên hàng không;

+ Chương trình huấn luyện chuyển loại nhân viên hàng không;

+ Chương trình huấn luyện định kỳ nhân viên hàng không;

+ Chương trình huấn luyện bay làm quen đối với kiểm soát viên không lưu.

Thời hạn tối đa của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không?

Theo Điều 9.017 Phần 9 Chương B Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được ban hành kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT quy định như sau:

THỜI HẠN CỦA GIẤY CHỨNG NHẬN
(a) Ngoại trừ quy định đưa ra ở khoản (b) của Điều này, Cục HKVN sẽ cấp Giấy chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không với thời hạn không quá 36 tháng, và cấp lại trừ khi Giấy chứng nhận bị tạm thời đình chỉ, thu hồi hoặc huỷ bỏ:
(1) Vào tháng cuối cùng của hiệu lực Giấy chứng nhận được cấp;
(2) Ngoại trừ quy định nêu ở khoản (b) của Điều này, Giấy chứng nhận sẽ được cấp lại khi có thay đổi liên quan đến quyền sở hữu đối với tổ chức huấn luyện;
(3) Khi có bất kỳ một thay đổi lớn nào về trang thiết bị của cơ sở huấn luyện; hoặc
(4) Khi Cục HKVN phát hiện tổ chức không duy trì việc đáp ứng các quy định về cơ sở vật chất, tàu bay huấn luyện hoặc đội ngũ nhân sự trong thời gian hơn 60 ngày.
(b) Việc thay đổi quyền sở hữu của tổ chức huấn luyện hàng không không làm mất hiệu lực của Giấy chứng nhận nếu trong vòng 30 ngày:
(1) Chủ sở hữu mới của tổ chức huấn luyện thông báo cho Cục HKVN bằng văn bản; và
(2) Không có thay đổi lớn về bộ máy quản lý, trang thiết bị, đội ngũ nhân viên hoặc các khoá huấn luyện đã được phê chuẩn đòi hỏi phải cấp lại Giấy chứng nhận.

Theo đó, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không được Cục Hàng không Việt Nam cấp có hiệu lực tối đa không quá 36 tháng, ngoại trừ trong trường hợp thay đổi quyền sở hữu của tổ chức huấn luyện hàng không làm mất hiệu lực của Giấy chứng nhận được quy định nêu trên.

Nhân viên hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Thế nào là nhân viên hàng không?
Pháp luật
Kỷ luật lao động đặc thù áp dụng với nhân viên hàng không nhằm mục đích gì? Nhân viên hàng không bị áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động đặc thù khi nào?
Pháp luật
Chức danh nhân viên hàng không nào khi vi phạm thì có thể áp dụng chế độ kỷ luật lao động đặc thù? Chế độ này gồm những hình thức kỷ luật nào?
Pháp luật
Thời hạn cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không là bao lâu?
Pháp luật
Nhân viên hàng không không mặc áo phản quang khi hoạt động trong khu vực bay sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Nhân viên hàng không sử dụng chất ma túy trước khi bay thì có bị tạm đình chỉ ngay công việc hay không?
Pháp luật
Chi phí thẩm định sát hạch cấp giấy phép, năng định cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay là bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn năng định nhân viên bảo dưỡng máy bay mới nhất được quy định như thế nào?
Pháp luật
Lệ phí cấp lại giấy phép, năng định cho nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay được quy định bao nhiêu?
Pháp luật
Chi phí sát hạch đủ điều kiện cấp giấy phép, năng định nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay là bao nhiêu?
Pháp luật
Nhân viên hàng không bị tạm đình chỉ công việc đang đảm nhận trong trường hợp nào? Các chức danh nhân viên hàng không nào có thể bị áp dụng chế độ kỷ luật này?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhân viên hàng không
1,579 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhân viên hàng không

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhân viên hàng không

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào