Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì? Yêu cầu cần đạt được khi học tích phân trong chương trình môn Toán lớp 12 là gì?

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết?

Tích phân là một khái niệm quan trọng trong toán học, thuộc lĩnh vực giải tích. Nó được sử dụng để tính diện tích, thể tích, tổng quát hóa phép cộng liên tục, và mô tả nhiều hiện tượng trong vật lý, kinh tế, kỹ thuật.

Ở Việt Nam, học sinh bắt đầu học tích phân trong chương trình Toán lớp 12. Nội dung chính về tích phân trong chương trình lớp 12 gồm:

- Tích phân:

+ Định nghĩa tích phân.

+ Công thức tính tích phân

- Ứng dụng của tích phân:

+ Tính diện tích hình phẳng.

+ Tính thể tích vật thể quay.

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì? (hình từ internet)

Tham khảo các công thức tích phân dưới đây, bao gồm:

(1) Tích phân cơ bản

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

(2) Tích phân từng phần

Theo qui tắc lấy đạo hàm một tích:

d(uv) = udv + vdu

Lấy tích phân cả hai vế ta được:

uv = ∫udv + ∫vdu

Từ đây ta có công thức sau:

∫udv = uv − ∫vdu

(3) Tích phân lượng giác

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?


(4) Tích phân của hàm mũ

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

(5) Tích phân của hàm logarithm

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

(6) Tích phân mở rộng

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

Bài tập tích phân chi tiết?

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

Yêu cầu cần đạt được khi học tích phân trong chương trình môn Toán lớp 12 là gì?

Theo Nội dung chuyên đề lớp 12 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:

Yêu cầu cần đạt được khi học tích phân trong chương trình môn Toán lớp 12 như sau:

Bảng nguyên hàm của một số hàm số sơ cấp

- Nhận biết được khái niệm nguyên hàm của một hàm số.

- Giải thích được tính chất cơ bản của nguyên hàm.

- Xác định được nguyên hàm của một số hàm số sơ cấp như:

Tích phân là gì? Công thức tích phân đầy đủ? Bài tập tích phân chi tiết? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì?

- Tính được nguyên hàm trong những trường hợp đơn giản.

Ứng dụng hình học của tích phân

- Nhận biết được định nghĩa và các tính chất của tích phân.

- Tính được tích phân trong những trường hợp đơn giản.

- Sử dụng được tích phân để tính diện tích của một số hình phẳng, thể tích của một số hình khối.

- Vận dụng được tích phân để giải một số bài toán có liên quan đến thực tiễn.

Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm yêu cầu gì theo Luật Giáo dục?

Theo Điều 31 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông
1. Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
a) Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông;
b) Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước;
c) Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông;
d) Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông;
đ) Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.
2. Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập để thẩm định chương trình giáo dục phổ thông. Hội đồng gồm nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan. Hội đồng phải có ít nhất một phần ba tổng số thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng. Hội đồng và thành viên Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.
3. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông; ban hành chương trình giáo dục phổ thông sau khi được Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông thẩm định; quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông; quy định về mục tiêu, đối tượng, quy mô, thời gian thực nghiệm một số nội dung, phương pháp giáo dục mới trong cơ sở giáo dục phổ thông; quy định nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông.

Như vậy, chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

- Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông;

- Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước;

- Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông;

- Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông;

- Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Top 3 dàn ý văn tả cảnh lớp 5 ngắn gọn, hay? Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt hiện nay?
Pháp luật
Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay?
Pháp luật
Viết thư cho bạn kể về ước mơ của em lớp 4? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về kỹ năng về đọc trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?
Pháp luật
5+ mẫu viết đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn? Quy định về đặc điểm của môn Ngữ văn?
Pháp luật
Định lý Thales là gì? Công thức định lý Thales trong tam giác? Việc phát triển giáo dục được quy định thế nào?
Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về sự đồng cảm trong cuộc sống? Bài văn nghị luận về sự đồng cảm? Nội dung giáo dục trung học phổ thông?
Pháp luật
Công thức tính thể tích hình lập phương? Môn toán học có đặc điểm thế nào? Phương pháp dạy môn Toán cần đáp ứng yêu cầu cơ bản nào?
Pháp luật
Mẫu văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về bạn cùng bàn? Quy định về những phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp?
Pháp luật
5+ mẫu viết đoạn văn tả thầy giáo mà em yêu quý lớp 5 ngắn gọn, điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học?
Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời lớp 4? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
28 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào