Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay?

Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4 là gì? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì theo quy định?

Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay?

Mẫu 1: Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4

Trống trường không chỉ là vật dụng quen thuộc mà còn là biểu tượng của thời gian học tập, đánh dấu từng giờ học, từng khoảnh khắc đáng nhớ trong quãng đời học sinh.

Cái trống trường em có thân hình tròn trịa, được làm bằng những thanh gỗ ghép lại thật chắc chắn. Bên ngoài trống được sơn màu đỏ sẫm, trông vừa đơn giản vừa trang nghiêm. Hai mặt trống được bịt bằng da bò căng bóng, giúp âm thanh vang xa và mạnh mẽ. Trống được đặt trên một giá gỗ vững chãi ngay trước cửa phòng hiệu trưởng, sẵn sàng cất lên âm thanh giòn giã mỗi khi cần. Mỗi buổi sáng, tiếng trống vang lên báo hiệu một ngày học mới bắt đầu, thúc giục từng học sinh nhanh chóng vào lớp. Mỗi khi đến giờ ra chơi, trống lại vang lên rộn rã, như muốn nói với lũ học trò rằng: "Đã đến lúc nghỉ ngơi rồi!". Tiếng trống cuối buổi chiều lại mang một âm hưởng trầm lắng hơn, nhẹ nhàng tiễn học sinh ra về, kết thúc một ngày học tập đầy ý nghĩa. Đặc biệt, vào ngày khai giảng, từng hồi trống vang lên trong không gian rộn ràng, hòa cùng niềm vui hân hoan của thầy cô và học trò.

Cái trống trường em không chỉ là vật báo hiệu giờ giấc mà còn là một phần của ký ức tuổi học trò. Dù sau này có lớn lên, rời xa mái trường, nhưng âm thanh quen thuộc ấy vẫn mãi vang vọng trong lòng mỗi học sinh, gợi nhớ về những năm tháng học tập hồn nhiên và tươi đẹp.

Mẫu 2: Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4

Suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, chắc hẳn ai cũng thân thuộc với tiếng trống vang vọng nơi sân trường. Tiếng trống không chỉ là dấu hiệu bắt đầu buổi học, mà còn như người bạn đồng hành, chứng kiến mọi kỉ niệm vui buồn của chúng em.

Cái trống của trường em nằm ngay cạnh cột cờ, như một người bạn lặng lẽ chứng kiến bao thế hệ học trò khôn lớn. Thân trống được ghép từ những thanh gỗ chắc chắn, khoác lên mình màu nâu bóng, trông như chiếc hũ sành đã nhuốm màu thời gian. Hai mặt trống căng tròn với lớp da bò bọc kín, ở giữa hằn lên vết tròn mờ là dấu tích của những lần dùi trống điểm nhịp. Chiếc trống có hình dáng như một chiếc chum lớn, hai đầu hơi phình ra, còn phần giữa thì thon gọn. Khi mùa thu vừa sang, lá vàng rơi rụng khắp sân trường, cái trống lại thức dậy sau kỳ nghỉ hè dài, cất lên những hồi trống giòn giã, thúc giục chúng em nhanh chóng xếp hàng, bắt đầu một năm học mới đầy háo hức.

Mỗi buổi sáng, khi tiếng trống trường vang lên, từng học sinh chúng em đều cảm thấy náo nức, hối hả. Âm thanh của trống mạnh mẽ, rõ ràng như lời gọi mời đầy thân thiết. Mỗi khi có giờ ra chơi, tiếng trống giòn giã vang lên, khắp sân trường rộn ràng tiếng cười đùa, chạy nhảy của lũ trẻ. Những buổi lễ, ngày hội, tiếng trống thêm phần long trọng và trang nghiêm, như nhịp tim phấn khởi của bao người. Khi tiếng trống vang lên mỗi buổi chiều, báo hiệu giờ tan học, chúng em lại xếp hàng, sẵn sàng ra về. Dù mệt mỏi sau ngày dài học tập, nhưng âm thanh trống như tiếp thêm sức mạnh, chúng em cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Cái trống trường không chỉ là biểu tượng của kỉ luật và học tập, mà còn mang trong mình những cảm xúc thân thương, gắn bó. Với em, tiếng trống trường sẽ mãi là âm thanh đáng nhớ, gợi nhắc về tuổi thơ đầy kỉ niệm dưới mái trường yêu dấu.

Mẫu 3: Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4

Cái trống trường em nằm im lìm ở góc hành lang, ngay cạnh phòng bảo vệ. Trống có thân hình tròn, to bằng chiếc thùng phi, được làm bằng gỗ và sơn màu đỏ tươi rất nổi bật. Hai mặt trống được bịt bằng da trâu, căng phẳng và bóng loáng. Trống được đặt trên một chiếc giá gỗ chắc chắn, nằm im lìm ở góc hành lang gần phòng bảo vệ.

Mỗi ngày, tiếng trống vang lên giòn giã, báo hiệu những khoảnh khắc quan trọng trong ngày: "Tùng! Tùng! Tùng!" là tiếng trống vào lớp, "Tùng! Tùng!" là tiếng trống ra chơi, và "Tùng... Tùng... Tùng..." là tiếng trống tan trường. Âm thanh ấy như một lời nhắc nhở chúng em phải nhanh chóng vào lớp hoặc tập trung về nhà.

Em rất yêu quý cái trống trường vì nó gắn liền với bao kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Mỗi lần nghe tiếng trống, em lại cảm thấy hào hứng và tự hào vì được là học sinh của ngôi trường thân yêu này.

Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay? nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay?

Viết đoạn văn tả cái trống trường em lớp 4? Viết đoạn văn tả cái trống trường em dành cho học sinh lớp 4 hay? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4 là gì?

Theo quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

(1) Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

(2) Thực hành viết

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì theo quy định?

Căn cứ vào Điều 29 Luật Giáo dục 2019 có quy định như sau:

Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Như vậy, mục tiêu của giáo dục tiểu học là nhằm:

- Hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh;

- Chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kể lại truyện cổ tích Sọ Dừa lớp 6? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 6 là gì?
Pháp luật
Kể lại câu chuyện Thạch Sanh lớp 6 ngắn gọn? Viết văn kể lại câu chuyện Thạch Sanh lớp 6 cần lưu ý những gì? Mục tiêu giáo dục?
Pháp luật
Tả bức tranh con mèo lớp 2? Văn tả về con mèo lớp 2? Tả con mèo lớp 2 ngắn? Viết bài tả con mèo ngắn gọn lớp 2?
Pháp luật
Bài văn tả đêm trăng đẹp lớp 5? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết như thế nào? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
Pháp luật
Tóm tắt truyện Cóc kiện Trời ngắn gọn? Viết đoạn văn ngắn kể lại câu chuyện Cóc kiện Trời lớp 3? Cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân?
Pháp luật
Tóm tắt truyện Vợ nhặt hay, ngắn gọn? Truyện Vợ nhặt của tác giả nào? Các nhân vật trong truyện Vợ nhặt?
Pháp luật
Văn tả con đường đến trường lớp 5 ngắn gọn nhất? Viết văn tả con đường đến trường lớp 5 cần lưu ý những gì? Mục tiêu của giáo dục?
Pháp luật
Khối lượng mol là gì? Công thức tính khối lượng mol? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học mol và tỉ khối của chất khí?
Pháp luật
Kể lại câu chuyện Tấm Cám lớp 5 ngắn gọn? Viết văn kể lại câu chuyện Tấm Cám lớp 5 cần lưu ý những gì? Mục tiêu cấp tiểu học đối với môn Ngữ văn?
Pháp luật
Chương trình giáo dục phổ thông mới: Lưu ý 04 bước sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
19 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào