Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động có thể hủy chuyển mạng bằng hình thức nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là gì? Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động có thể hủy chuyển mạng bằng hình thức nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Vĩnh Long.

Dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 35/2017/TT-BTTTT, có quy định như sau:

Dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số (dịch vụ chuyển mạng) là hoạt động thương mại giữa thuê bao di động với Doanh nghiệp chuyển đến kết hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất khác và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ - Cục Viễn thông.

Như vậy, theo quy định trên thì dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là hoạt động thương mại giữa thuê bao di động với Doanh nghiệp chuyển đến kết hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất khác và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ - Cục Viễn thông.

mạng viễn thông

Mạng viễn thông di động (Hình từ Internet)

Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động có thể hủy chuyển mạng bằng hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 35/2017/TT-BTTTT, có quy định về hủy chuyển mạng như sau:

Hủy chuyển mạng
1. Kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng đến trước thời điểm nhận được thông báo lịch chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng, thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng có thể hủy chuyển mạng bằng một trong các hình thức sau:
a) Yêu cầu với Doanh nghiệp chuyển đến. Doanh nghiệp chuyển đến quy định các hình thức tiếp nhận yêu cầu hủy chuyển mạng của thuê bao (tại điểm giao dịch, điện thoại, tin nhắn,...);
b) Nhắn tin trực tiếp đến số 1441.
2. Doanh nghiệp chuyển đi, Doanh nghiệp chuyển đến chỉ được dừng thực hiện quá trình chuyển mạng khi nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng.

Như vậy, theo quy định trên thì thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động có thể hủy chuyển mạng bằng hình thức sau:

- Yêu cầu với Doanh nghiệp chuyển đến. Doanh nghiệp chuyển đến quy định các hình thức tiếp nhận yêu cầu hủy chuyển mạng của thuê bao (tại điểm giao dịch, điện thoại, tin nhắn,...);

- Nhắn tin trực tiếp đến số 1441.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất có những quyền hạn và nghĩa vụ nào trong việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên?

Căn cứ tại Điều 8 Thông tư 35/2017/TT-BTTTT, có quy định về quyền và nghĩa vụ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất như sau:

Quyền và nghĩa vụ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất
1. Phối hợp với Cục Viễn thông và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất khác xây dựng Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng, Thỏa thuận cung cấp dịch vụ chuyển mạng.
2. Đảm bảo đường truyền dẫn kết nối tới Trung tâm chuyển mạng để thực hiện việc chuyển mạng.
3. Cập nhật thông tin từ Cơ sở dữ liệu thuê bao chuyển mạng để duy trì cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ ứng dụng viễn thông.
4. Đàm phán, thống nhất và ký hợp đồng với các doanh nghiệp viễn thông di động mặt đất khác, Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ để cung cấp dịch vụ chuyển mạng. Các nội dung tối thiểu đàm phán, thống nhất và ký hợp đồng để cung cấp dịch vụ chuyển mạng gồm:
a) Trạng thái của thuê bao di động tại thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng;
b) Việc xử lý giá trị tài khoản các loại của thuê bao khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng (bảo lưu, không bảo lưu, khôi phục...);
c) Thời gian tối thiểu giữa hai lần chuyển mạng;
d) Thời hạn kể từ thời điểm chuyển mạng thành công để thuê bao hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết có liên quan và thanh lý hợp đồng với Doanh nghiệp chuyển đi theo quy định tại khoản 9 Điều 4 Thông tư này;
đ) Cước và tỷ lệ phân chia cước dịch vụ chuyển mạng;
e) Đối soát chênh lệch số lượng thuê bao chuyển mạng theo quy định tại Khoản 13 Điều 4 Thông tư này;
g) Thời gian tối thiểu không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế của thuê bao trước thời điểm đăng ký chuyển mạng;
h) Việc ngừng cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế khi thuê bao đăng ký chuyển mạng;
i) Đơn đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng và các giấy tờ liên quan;
k) Bảng mã lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng.
5. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức quản lý mạng viễn thông dùng riêng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại nội hạt, đường dài trong nước và quốc tế; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất để xây dựng phương án kỹ thuật, kết nối, định tuyến theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này trên cơ sở đảm bảo lợi ích của các bên.
6. Đảm bảo cơ sở hạ tầng viễn thông đáp ứng nhu cầu kết nối của các cơ quan, tổ chức quản lý, vận hành, khai thác mạng viễn thông dùng riêng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh

Theo đó, trong việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên thì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất có những quyền hạn và nghĩa vụ sau:

- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức quản lý mạng viễn thông dùng riêng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại nội hạt, đường dài trong nước và quốc tế; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất để xây dựng phương án kỹ thuật, kết nối, định tuyến theo quy định trên cơ sở đảm bảo lợi ích của các bên.

- Đảm bảo cơ sở hạ tầng viễn thông đáp ứng nhu cầu kết nối của các cơ quan, tổ chức quản lý, vận hành, khai thác mạng viễn thông dùng riêng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh

Mạng viễn thông di động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
QCVN 36:2022/BTTTT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất thế nào?
Pháp luật
Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động có thể hủy chuyển mạng bằng hình thức nào?
Pháp luật
Tỷ lệ chất lượng kỹ thuật về chất lượng dịch vụ điện thoại mạng viễn thông di động mặt đất theo quy chuẩn mới?
Pháp luật
Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động là gì? Quy trình thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ thực hiện ra sao?
Pháp luật
Khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động thực hiện thông qua các hình thức gì?
Pháp luật
Tiếp nhận khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động có nội dung gì?
Để đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp cần có điều kiện gì?
Để đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động thì doanh nghiệp cần có điều kiện gì?
Pháp luật
Chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và chỉ tiêu chất lượng phục vụ của dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mạng viễn thông di động
426 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mạng viễn thông di động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào