Tiếp nhận khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm gì?

Doanh nghiệp viễn thông di động có quyền và nghĩa vụ thế nào trong việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động? Về việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm gì? Câu hỏi của chị Hân (Tp.HCM).

Doanh nghiệp viễn thông di động có quyền và nghĩa vụ thế nào trong việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động?

Về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp viễn thông di động trong việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động được quy định tại Điều 8 Thông tư 17/2016/TT-BTTTT (Được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1 Thông tư 08/2017/TT-BTTTT) cụ thể gồm có:

- Thực hiện các quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều 29 Nghị định 72/2013/NĐ-CP.

- Tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP trong vòng 03 (ba) giờ kể từ khi nhận được yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Các doanh nghiệp viễn thông di động thống nhất sử dụng mã, đầu số phù hợp quy hoạch về kho số để người sử dụng dịch vụ truy vấn thông tin các dịch vụ nội dung thông tin đang sử dụng.

Nội dung thông tin cung cấp cho người sử dụng bao gồm: Tên dịch vụ, mã, số cung cấp dịch vụ, ngày bắt đầu đăng ký, chu kỳ cước, giá cước, cách hủy dịch vụ.

- Chịu trách nhiệm kiểm soát quy trình, hệ thống cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, bảo đảm việc đăng ký, xác thực, từ chối, gia hạn, hủy dịch vụ, thu cước và thông báo tới người sử dụng dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật có liên quan.

- Báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông (qua địa chỉ email của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: ttdt.cucptth&ttdt@mic.gov.vn) trong thời gian 3 (ba) giờ kể từ khi phát hiện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin cung cấp thông tin vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP.

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại Điều 10 Thông tư 17/2016/TT-BTTTT.

cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động

Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động (Hình từ Internet)

Tiếp nhận khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 17/2016/TT-BTTTT quy định:

Giải quyết khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động
1. Doanh nghiệp viễn thông di động và tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động có nghĩa vụ tổ chức tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ về các dịch vụ nội dung thông tin cung cấp.
Trường hợp doanh nghiệp viễn thông di động là đầu mối tiếp nhận thì phải có nhiệm vụ chuyển khiếu nại của người sử dụng dịch vụ về các dịch vụ nội dung đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trong thời gian 24 giờ kể từ thời Điểm tiếp nhận và có nhiệm vụ phối hợp trong quá trình giải quyết.
Đầu mối tiếp nhận khiếu nại về các dịch vụ nội dung của người sử dụng dịch vụ có trách nhiệm trả lời và thông báo kết quả giải quyết đến người sử dụng dịch vụ.
Người sử dụng dịch vụ có thể khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động thông qua các hình thức: Văn bản, thư điện tử, số điện thoại giải đáp trực tuyến hoặc trực tiếp tại tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
...

Theo đó doanh nghiệp viễn thông di động có nghĩa vụ tổ chức tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ về các dịch vụ nội dung thông tin cung cấp.

Trường hợp doanh nghiệp viễn thông di động là đầu mối tiếp nhận thì phải có nhiệm vụ chuyển khiếu nại của người sử dụng dịch vụ về các dịch vụ nội dung đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trong thời gian 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận và có nhiệm vụ phối hợp trong quá trình giải quyết.

Đầu mối tiếp nhận khiếu nại về các dịch vụ nội dung của người sử dụng dịch vụ có trách nhiệm trả lời và thông báo kết quả giải quyết đến người sử dụng dịch vụ.

Trong công tác giải quyết khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động thì doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm ra sao?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 17/2016/TT-BTTTT (Được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 08/2017/TT-BTTTT) có quy định:

Giải quyết khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động
...
2. Tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin có trách nhiệm chủ trì giải quyết khiếu nại. Trường hợp phát hiện thu phí sử dụng dịch vụ nội dung sai quy định, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung và doanh nghiệp viễn thông phải có trách nhiệm hoàn trả lại phần phí dịch vụ đã thu sai cho người sử dụng dịch vụ trong vòng 03 (ba) ngày kể từ khi có kết quả giải quyết khiếu nại.

Theo đó trường hợp phát hiện thu phí sử dụng dịch vụ nội dung sai quy định thì doanh nghiệp viễn thông phải có trách nhiệm hoàn trả lại phần phí dịch vụ đã thu sai cho người sử dụng dịch vụ trong vòng 03 (ba) ngày kể từ khi có kết quả giải quyết khiếu nại.

Mạng viễn thông di động
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
QCVN 36:2022/BTTTT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất thế nào?
Pháp luật
Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động có thể hủy chuyển mạng bằng hình thức nào?
Pháp luật
Tỷ lệ chất lượng kỹ thuật về chất lượng dịch vụ điện thoại mạng viễn thông di động mặt đất theo quy chuẩn mới?
Pháp luật
Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động là gì? Quy trình thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ thực hiện ra sao?
Pháp luật
Khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động thực hiện thông qua các hình thức gì?
Pháp luật
Tiếp nhận khiếu nại về cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động có nội dung gì?
Để đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động doanh nghiệp cần có điều kiện gì?
Để đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động thì doanh nghiệp cần có điều kiện gì?
Pháp luật
Chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và chỉ tiêu chất lượng phục vụ của dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mạng viễn thông di động
1,067 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mạng viễn thông di động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào