Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội có thể cử viên chức đi công tác cơ sở của Lãnh đạo ngành hay không?

Cho tôi hỏi viên chức Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi đi công tác theo nhiệm vụ được giao thì có phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị không? Có thể cử viên chức Bảo hiểm xã hội Việt Nam đi công tác cơ sở của Lãnh đạo ngành hay không? Câu hỏi của anh Hoàng từ TP.HCM

Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có thể cử viên chức đi công tác hay không?

Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Viêt Nam có thể cử viên chức đi công tác hay không?

Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Viêt Nam có thể cử viên chức đi công tác hay không? (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 44 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2596/QĐ-BHXH năm 2018 có quy định như sau:

Đi công tác trong nước
...
3. Các đoàn công tác khác
a) Thủ trưởng đơn vị trực thuộc được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ có trách nhiệm lập kế hoạch đi công tác, trình Lãnh đạo Ngành phụ trách xem xét, phê duyệt về nội dung làm việc, thành phần, thời gian, địa điểm, phương tiện đi lại, kinh phí (nếu cần thiết). Trường hợp đặc biệt, đột xuất, Thủ trưởng đơn vị trực thuộc có trách nhiệm báo cáo Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc phụ trách xem xét, quyết định.
b) Thủ trưởng đơn vị trực thuộc được phép cử cấp phó và viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi công tác; việc cử CCVC đi công tác phải đảm bảo đúng thành phần liên quan đến nội dung, chương trình công tác và phải bố trí người thay thế để giải quyết công việc thường xuyên.
c) Đoàn được cử đi công tác tại cơ sở phải chuẩn bị kế hoạch, chương trình, nội dung báo cáo Thủ trưởng đơn vị và thông báo cho cơ sở trước khi đến ít nhất 05 ngày làm việc (trừ trường hợp đột xuất hoặc cần giữ bí mật).
...

Theo đó, thủ trưởng đơn vị trực thuộc được phép viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi công tác.

Việc cử viên chức đi công tác phải đảm bảo đúng thành phần liên quan đến nội dung, chương trình công tác và phải bố trí người thay thế để giải quyết công việc thường xuyên.

Viên chức Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi đi công tác theo nhiệm vụ được giao thì có phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị không?

Căn cứ Điều 11 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2596/QĐ-BHXH năm 2018 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi, cách thức giải quyết công việc của viên chức các đơn vị trực thuộc
1. Nghiêm chỉnh chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ của Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng đơn vị trực thuộc và của Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng trực tiếp quản lý viên chức. Chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất về lĩnh vực chuyên môn được phân công theo dõi; các công việc được lãnh đạo phòng hoặc lãnh đạo đơn vị giao; khi trình Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo phòng giải quyết công việc, phải thể hiện rõ quan điểm, chính kiến của mình trong việc đề xuất giải quyết công việc.
2. Chịu trách nhiệm cá nhân trước Trưởng phòng, Thủ trưởng đơn vị và trước pháp luật về nội dung tham mưu, đề xuất giải quyết công việc và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
Trường hợp viên chức phải thực hiện những nhiệm vụ khác do Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng đơn vị trực tiếp giao, sau khi thực hiện nhiệm vụ phải báo cáo để Trưởng phòng biết.
3. Viên chức có trách nhiệm phối hợp với các phòng chức năng có liên quan để giải quyết các công việc được phân công. Những việc phát sinh, vượt quá thẩm quyền quy định hoặc cần phối hợp với các đơn vị khác phải báo cáo Trưởng phòng để xem xét, giải quyết.
4. Viên chức có trách nhiệm lưu giữ, bảo quản đầy đủ hồ sơ, tài liệu giải quyết công việc; chịu trách nhiệm nếu để mất, thất lạc hồ sơ, tài liệu giải quyết công việc theo quy định.
5. Viên chức đơn vị trực thuộc đi công tác hoặc nghỉ làm việc phải báo cáo và được sự đồng ý của Trưởng phòng (trong đó từ 02 ngày trở lên phải báo cáo bằng văn bản và được Thủ trưởng đơn vị đồng ý, trừ trường hợp thực hiện theo chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị). Sau khi kết thúc đợt công tác phải báo cáo về kết quả công tác với Trưởng phòng, Thủ trưởng đơn vị.
6. Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về viên chức; chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Nhà nước, của BHXH Việt Nam và của đơn vị.

Theo quy định thì viên chức khi đi công tác phải báo cáo và được sự đồng ý của Trưởng phòng.

Trong trường hợp phải đi công tác từ 02 ngày trở lên thì phải báo cáo bằng văn bản và được Thủ trưởng đơn vị đồng ý, trừ trường hợp thực hiện theo chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị

Sau khi kết thúc đợt công tác phải báo cáo về kết quả công tác với Trưởng phòng, Thủ trưởng đơn vị.

Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội có thể cử viên chức đi công tác cơ sở của Lãnh đạo ngành hay không?

Theo Điều 44 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2596/QĐ-BHXH năm 2018 thì quy trình công tác cơ sở của Lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như sau:

Đi công tác trong nước
...
2. Đoàn đi công tác cơ sở của Lãnh đạo Ngành
a) Khi có chủ trương của Lãnh đạo Ngành, đơn vị được giao chủ trì phối hợp với Văn phòng BHXH Việt Nam liên hệ với cơ sở để thống nhất chương trình, kế hoạch làm việc, báo cáo Lãnh đạo Ngành.
b) Sau khi chương trình, kế hoạch được duyệt, Văn phòng BHXH Việt Nam thông báo cho đơn vị có liên quan để chuẩn bị.
c) Thủ trưởng các đơn vị cử cán bộ tham gia đoàn công tác theo yêu cầu của Lãnh đạo Ngành. Các tài liệu phục vụ công tác cần được chuẩn bị xong trước ngày làm việc của đoàn công tác; báo cáo Lãnh đạo Ngành, gửi trước cho các đơn vị có liên quan (nếu cần).
đ) Trước ngày làm việc, đơn vị chủ trì phải thống nhất với đơn vị cơ sở lần cuối về nội dung, chương trình và kế hoạch làm việc, báo cáo Lãnh đạo Ngành.
e) Tổ chức làm việc: Đơn vị chủ trì chịu trách nhiệm phối hợp với đơn vị cơ sở triển khai công việc theo chương trình, kế hoạch đã thống nhất; xử lý các tình huống phát sinh, trình xin ý kiến Lãnh đạo Ngành khi vượt quá thẩm quyền. Nội dung làm việc phải bảo đảm yêu cầu của Lãnh đạo Ngành.
g) Sau khi hoàn thành chương trình, kế hoạch làm việc, đơn vị chủ trì phối hợp với đơn vị cơ sở dự thảo thông báo về kết quả làm việc, ý kiến kết luận của Lãnh đạo Ngành, gửi Văn phòng BHXH Việt Nam để trình Lãnh đạo Ngành duyệt trước khi Chánh Văn phòng ký ban hành. Văn phòng BHXH Việt Nam chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện thông báo của Lãnh đạo Ngành.
...

Theo đó, Thủ trưởng đơn vị Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ có thể cử cán bộ của đơn vị đi công tác cơ sở của Lãnh đạo ngành, không thể cử Viên chức đi.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tải trọn bộ các quy định về Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai? Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam là gì?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những hoạt động thành tra nào? Biên chế của Thanh tra BHXH Việt Nam do ai quyết định?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có phòng Thống kê hay không? Nhiệm vụ Ban Kế hoạch Tài chính là gì?
Pháp luật
Cán bộ làm công tác biên tập tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được hưởng mức thù lao bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có những nhiệm vụ gì trong tổ chức thực hiện hoạt động thanh tra?
Pháp luật
Chức năng của cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Cơ quan này có những phòng trực thuộc nào?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự chỉ đạo của ai? Biên chế của cơ quan này do ai quyết định?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm trước ai về hoạt động của cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Pháp luật
Phòng Quản lý chi bảo hiểm thuộc Vụ Tài chính Kế toán của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Tổ chức I-VAN có quyền và nghĩa vụ gì đối với Cổng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam
491 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: