Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng có được hưởng nguyên lương không?

Cho tôi hỏi giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng sẽ được hưởng nguyên lương có đúng không? - Chị Trân (Huế)

Giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên là ai? Tiêu chuẩn đối với giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ra sao?

Căn cứ khoản 1 Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BGDĐT, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được định nghĩa là người làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục tại Trung tâm, tham gia giảng dạy các chương trình giáo dục, đào tạo sau:

- Chương trình xóa mù chữ.

- Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở để cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông để cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối tượng được hưởng chính sách xã hội, người tàn tật, khuyết tật, đối tượng trong độ tuổi học phổ thông;

- Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực:

Giáo dục pháp luật, văn hóa, xã hội, thể thao, nghệ thuật, môi trường, sức khỏe, kinh tế, tài chính; các chương trình giáo dục kỹ năng; các chương trình chuyển giao công nghệ trong lao động, sản xuất góp phần nâng cao năng suất lao động.

- Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp bao gồm:

+ Bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, kiến thức văn hóa;

+ Bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức công tác tại vùng dân tộc, miền núi;

+ Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên; bồi dưỡng giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông về giáo dục kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp;

+ Các chương trình bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;

+ Các chương trình bồi dưỡng khác nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch của địa phương và nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Về tiêu chuẩn đối với giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên, Điều 20 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BGDĐT xác định:

- Giáo viên giảng dạy các chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định như giáo viên phổ thông tương ứng với từng cấp học.

- Giáo viên tham gia giảng dạy các chương trình giáo dục, đào tạo để lấy chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân phải đảm bảo các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

- Giáo viên tham gia giảng dạy các chương trình giáo dục khác của Trung tâm phải đảm bảo các điều kiện về chuyên môn, nghiệp vụ do giám đốc Trung tâm quy định.

Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng sẽ được hưởng nguyên lương?

Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng có được hưởng nguyên lương không? (Hình từ Internet)

Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng sẽ được hưởng nguyên lương đúng không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Thông tư 06/2017/TT-BLĐTBXH được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 2 Điều 1 Thông tư 28/2022/TT-BLĐTBXH sửa đổi Thông tư quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng và chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn đối với nhà giáo được cử đi bồi dưỡng
1. Nhà giáo được cử đi bồi dưỡng chuẩn hóa, bồi dưỡng nâng cao (sau đây gọi chung là bồi dưỡng) phải thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch học tập trong thời gian bồi dưỡng; chấp hành pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của cơ sở bồi dưỡng; giữ gìn, bảo vệ tài sản của cơ sở bồi dưỡng.
2. Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng được hưởng nguyên lương và các chế độ khác theo quy định của pháp luật
3. Nhà giáo giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khi tham gia các lớp bồi dưỡng được hưởng quyền và lợi ích theo quy định của pháp luật.
4. Nhà giáo khi tham gia các khóa bồi dưỡng phải có cam kết về thời gian làm việc tại đơn vị chủ quản sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.
5. Nhà giáo được cử đi bồi dưỡng, thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn phải có trách nhiệm lưu trữ và báo cáo đề cương, kết quả bồi dưỡng, thực tập.

Như vậy, theo quy định trên thì khi được cử đi tham gia các chương trình bồi dưỡng, giáo viên giáo dục nghề nghiệp tại trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ được hưởng nguyên lương cho những ngày tham gia chương trình bồi dưỡng và các chế độ khác theo quy định pháp luật.

Kinh phí cho hoạt động bồi dưỡng được lấy từ đâu?

Kinh phí cho hoạt động bồi dưỡng được quy định tại Điều 3 Thông tư 06/2017/TT-BLĐTBXH được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 28/2022/TT-BLĐTBXH.

Cụ thể như sau:

- Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, kinh phí cho hoạt động bồi dưỡng được đảm bảo từ các nguồn sau:

+ Nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Nguồn thu từ học phí, thu hoạt động sự nghiệp;

+ Nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

- Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, kinh phí cho hoạt động bồi dưỡng được đảm bảo từ nguồn tài chính của cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Thông tư 28/2022/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 3 năm 2023.

Trung tâm giáo dục thường xuyên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên Củ Chi có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Trung tâm chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Pháp luật
Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên bao gồm có những hình thức nào? Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên có nhiệm vụ và quyền hạn như giáo viên tại trường phổ thông không?
Pháp luật
Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?
Pháp luật
Tại trung tâm giáo dục thường xuyên, khi đánh giá các môn học của học viên lớp 8 năm học 2023-2024 giáo viên sử dụng hình thức gì?
Pháp luật
Tại huyện chỉ có một trung tâm giáo dục thường xuyên thì có được chuyển đổi sang trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hay không?
Pháp luật
Quyết định giải thể trung tâm giáo dục thường xuyên thuộc về ai và giải thể trung tâm giáo dục thường xuyên theo trình tự nào?
Pháp luật
Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng có được hưởng nguyên lương không?
Pháp luật
Nhiệm vụ của học viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên là gì? Học viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên có những quyền nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm giáo dục thường xuyên
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,327 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm giáo dục thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào