Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?

Cho anh hỏi, con anh chuẩn bị vào lớp 11 thì việc đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên được thực hiện bằng những hình thức gì? Thời gian làm bài kiểm tra là bao lâu? Mỗi môn học của học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải có bao nhiêu bài kiểm tra đánh giá định kỳ trong mỗi học kỳ? Câu hỏi của anh Nhật Hưng tại Vĩnh Long.

Đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên được thực hiện bằng những hình thức gì?

Theo khoản 3 Điều 2 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT giải thích như sau:

Đánh giá định kì là hoạt động đánh giá kết quả rèn luyện và học tập sau một giai đoạn trong năm học nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục thường xuyên; cung cấp thông tin phản hồi cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học viên để điều chỉnh hoạt động dạy học; xác nhận kết quả đạt được của học viên.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập như sau:

Đánh giá định kì
1. Đánh giá định kỳ gồm đánh giá giữa kỳ và đánh giá cuối kỳ. Đánh giá định kỳ được thực hiện thông qua bài kiểm tra trên giấy, trên máy tính hoặc bằng hình thức trực tuyến; thông qua bài thực hành, dự án học tập. Đề kiểm tra của mỗi môn học được xây dựng dựa trên Bản đặc tả đề kiểm tra, đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi môn học được quy định trong Chương trình giáo dục thường xuyên. Không thực hiện đánh giá định kỳ đối với cụm chuyên đề học tập.
...

Theo quy định trên, việc đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên gồm đánh giá giữa kỳ và đánh giá cuối kỳ.

Đánh giá định kỳ được thực hiện thông qua bài kiểm tra trên giấy, trên máy tính hoặc bằng hình thức trực tuyến; thông qua bài thực hành, dự án học tập.

Đề kiểm tra của mỗi môn học được xây dựng dựa trên Bản đặc tả đề kiểm tra, đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi môn học được quy định trong Chương trình giáo dục thường xuyên. Không thực hiện đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập đối với cụm chuyên đề học tập.

Bản đặc tả đề kiểm tra được hiểu là một bảng hướng dẫn và mô tả chi tiết các thông tin về mục đích, mục tiêu đánh giá, cấu trúc đề kiểm tra, hình thức câu hỏi, số lượng câu hỏi ở mỗi loại và phân bổ câu hỏi trên mỗi mục tiêu đánh giá nhằm giúp cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và giáo viên viết một đề kiểm tra hoàn chỉnh (theo khoản 4 Điều 2 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT)

đánh giá

Đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên (Hình từ Internet)

Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?

Theo khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập như sau:

Đánh giá định kì
...
2. Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ.
a) Đối với môn học có từ 70 tiết/năm trở xuống thời gian làm bài là 45 phút.
b) Đối với môn học có từ 71 tiết/năm trở lên thời gian làm bài từ 60 phút đến 90 phút.
...

Như vậy, thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên như sau:

- Đối với môn học có từ 70 tiết/năm trở xuống thời gian làm bài là 45 phút.

- Đối với môn học có từ 71 tiết/năm trở lên thời gian làm bài từ 60 phút đến 90 phút.

Mỗi môn học của học sinh lớp 11 tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải có bao nhiêu bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập trong mỗi học kỳ?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 7 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ như sau:

Đánh giá định kì
...
3. Mỗi môn học có 01 (một) điểm đánh giá giữa kỳ (sau đây gọi là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kỳ (sau đây gọi là ĐĐGck) trong mỗi học kỳ.
4. Những học viên không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định tại khoản 3 Điều này nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
5. Trường hợp học viên không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định tại khoản 4 Điều này thì được nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.

Theo đó, mỗi môn học của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên có 01 điểm đánh giá giữa kỳ và 01 điểm đánh giá cuối kỳ trong mỗi học kỳ.

Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định trên nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kỳ.

Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định trên thì được nhận 0 điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.

Trung tâm giáo dục thường xuyên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên Củ Chi có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Trung tâm chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Pháp luật
Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên bao gồm có những hình thức nào? Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên có nhiệm vụ và quyền hạn như giáo viên tại trường phổ thông không?
Pháp luật
Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?
Pháp luật
Tại trung tâm giáo dục thường xuyên, khi đánh giá các môn học của học viên lớp 8 năm học 2023-2024 giáo viên sử dụng hình thức gì?
Pháp luật
Tại huyện chỉ có một trung tâm giáo dục thường xuyên thì có được chuyển đổi sang trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hay không?
Pháp luật
Quyết định giải thể trung tâm giáo dục thường xuyên thuộc về ai và giải thể trung tâm giáo dục thường xuyên theo trình tự nào?
Pháp luật
Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng có được hưởng nguyên lương không?
Pháp luật
Nhiệm vụ của học viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên là gì? Học viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên có những quyền nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm giáo dục thường xuyên
1,062 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm giáo dục thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào