Hồ sơ xin việc đầy đủ nhất hiện nay gồm có những giấy tờ gì? Mẫu thư giới thiệu xin việc khi ứng tuyển thế nào cho ấn tượng?

Hồ sơ xin việc đầy đủ nhất hiện nay gồm có những giấy tờ gì? Mẫu thư giới thiệu xin việc khi ứng tuyển thế nào cho ấn tượng? - Câu hỏi của anh T.N (Tây Ninh).

Hồ sơ xin việc đầy đủ nhất hiện nay gồm có những giấy tờ gì?

Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung về điều kiện lao động và quan hệ lao động không quy định về các giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc.

Tùy thuộc vào yêu cầu, tính chất, lĩnh vực hoạt động của nhà tuyển dụng mà hồ sơ xin việc sẽ có những giấy tờ cần thiết khác nhau. Thông thường, một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ đáp ứng các yêu cầu từ nhà tuyển dụng cần có những giấy tờ như sau:

(1) Đơn xin việc

(2) Bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân

(3) Sơ yếu lý lịch có chứng thực

(4) Bản sao bằng cấp có chứng thực

(5) Giấy khám sức khỏe còn thời hạn

(6) Hình 3x4 và hình toàn thân

(7) CV xin việc

(8) Các bằng cấp, giấy tờ khác

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NTTY/ho-so-xin-viec.jpg

Hồ sơ xin việc đầy đủ nhất hiện nay gồm có những giấy tờ gì? Mẫu thư giới thiệu xin việc khi ứng tuyển thế nào cho ấn tượng?

Cần công chứng, chứng thực những giấy tờ gì trong hồ sơ xin việc?

Tại khoản 1 Điều 2 Luật Công chứng 2014 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Công chứng là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản (sau đây gọi là hợp đồng, giao dịch), tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt (sau đây gọi là bản dịch) mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Đồng thời, tại khoản 1,2,3, khoản 4 Điều 2 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Nghị định này, những từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. “Cấp bản sao từ sổ gốc” là việc cơ quan, tổ chức đang quản lý sổ gốc, căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao. Bản sao từ sổ gốc có nội dung đầy đủ, chính xác như nội dung ghi trong sổ gốc.
2. “Chứng thực bản sao từ bản chính” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính.
3. “Chứng thực chữ ký” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực.
4. “Chứng thực hợp đồng, giao dịch” là việc cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này chứng thực về thời gian, địa điểm giao kết hợp đồng, giao dịch; năng lực hành vi dân sự, ý chí tự nguyện, chữ ký hoặc dấu điểm chỉ của các bên tham gia hợp đồng, giao dịch.

Theo đó, việc công chứng và chứng thực các giấy tờ trong hồ sơ xin việc là không bắt buộc. Tuy nhiên, trong thực tế, hầu hết các công ty khi tuyển dụng nhân sự đều yêu cầu ứng viên cung cấp giấy tờ có chứng thực nhằm đảm bảo tính chính xác thông tin cá nhân của ứng viên.

Do đó, một số giấy tờ trong hồ sơ xin việc mà ứng viên cần chứng thực như sau:

- Sơ yếu lý lịch (chứng thực chữ ký);

- Bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (Chứng thực bản sao từ bản chính);

- Bản photo giấy khai sinh (Chứng thực bản sao từ bản chính);

- Bản photo bằng tốt nghiệp và chứng chỉ liên quan... (Chứng thực bản sao từ bản chính).

Mẫu thư giới thiệu xin việc khi ứng tuyển thế nào cho ấn tượng?

Thư giới thiệu là một nội dung cần có trong hồ sơ xin việc. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng và thể hiện sự quan tâm và nghiêm túc của ứng viên đối với vị trí và công ty.

Sau đây là một số mẫu thư xin việc giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi nộp hồ sơ xin việc:

Mẫu số 1:

[Tên của bạn]

[Địa chỉ của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

[Email của bạn]

[Ngày]

Kính gửi [Tên người nhận],

Tôi viết thư này với sự mong muốn được làm việc và đóng góp tích cực vào [tên công ty]. Tôi đã biết đến vị trí [tên vị trí] tại công ty thông qua [nguồn thông tin: ví dụ như trang web công ty, báo, người giới thiệu]. Tôi đã tìm hiểu về [Tên công ty] và tôi rất ấn tượng với sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn mà công ty hướng đến.

Tôi có [số] năm kinh nghiệm làm việc trong [lĩnh vực công ty]. Trong suốt thời gian này, tôi đã phát triển được kỹ năng [liệt kê các kỹ năng quan trọng] và đạt được những thành tựu đáng kể trong việc [liệt kê các thành tựu hoặc dự án quan trọng]. Tôi cũng có kiến thức sâu về [liệt kê các kiến thức chuyên môn] và luôn sẵn lòng áp dụng chúng vào công việc hàng ngày.

Tôi là người sáng tạo, năng động và có tinh thần đồng đội. Tôi luôn tìm kiếm cách để đưa ra giải pháp sáng tạo cho các thách thức và có khả năng làm việc hiệu quả ngay cả trong môi trường áp lực. Tôi coi trọng việc xây dựng mối quan hệ làm việc tốt, giao tiếp hiệu quả và làm việc nhóm để đạt được mục tiêu chung.

Tôi tin rằng sự kết hợp giữa kỹ năng, kinh nghiệm và sự cam kết của tôi sẽ tạo nên một đóng góp đáng kể cho [tên công ty]. Tôi mong muốn có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với công ty về cách tôi có thể đóng góp và phát triển tại công ty trong thời gian tới.

Tôi đã gửi kèm hồ sơ cá nhân và CV của mình. Tôi rất mong có cơ hội được phỏng vấn để trình bày thêm về kinh nghiệm và khả năng của mình. Tôi tin rằng cuộc trò chuyện trực tiếp sẽ cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về nhau và xem xét khả năng hợp tác trong tương lai.

Xin cảm ơn vì đã dành thời gian xem xét đơn xin việc của tôi. Tôi rất mong được nghe tin từ công ty trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Mẫu số 2:

[Tên của bạn]

[Địa chỉ của bạn]

[Số điện thoại]

[Email]

[Ngày tháng, năm]

[Tên người nhận]

[Chức vụ]

[Tên công ty]

[Địa chỉ công ty]

Kính gửi [Tên người nhận],

Tôi viết thư này để ứng tuyển vị trí [tên vị trí] tại [tên công ty]. Tôi đã rất hào hứng khi nghe về cơ hội làm việc tại [tên công ty] và tin rằng tôi có thể đóng góp giá trị cho sự phát triển của công ty.

Tôi có [số năm] kinh nghiệm trong lĩnh vực [lĩnh vực]. Từ những năm làm việc, tôi đã tích lũy được kiến thức sâu rộng và kỹ năng cần thiết để thành công trong vị trí này. Tôi tự hào về khả năng [liệt kê một số kỹ năng chính] và đã áp dụng thành công chúng trong các dự án trước đây.

Tôi tin rằng sự kết hợp giữa kiến thức, kỹ năng và tinh thần làm việc tích cực sẽ giúp tôi đáp ứng tốt các yêu cầu của vị trí. Tôi luôn mong muốn học hỏi và phát triển bản thân để đạt được thành công cá nhân cũng như góp phần vào sự thành công của công ty.

Tôi rất mong có cơ hội được tham gia vào quá trình tuyển dụng và chia sẻ thêm về kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Tôi sẵn sàng cung cấp thêm thông tin hoặc tài liệu liên quan trong trường hợp công ty yêu cầu.

Xin chân thành cảm ơn vì đã dành thời gian xem xét đơn xin việc của tôi. Hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi từ phía công ty.

Trân trọng,

[Tên của bạn]


Hồ sơ xin việc Tải về trọn bộ biểu mẫu hổ sơ xin việc và quy định điều chỉnh hiện hành:
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ xin việc đầy đủ nhất hiện nay gồm có những giấy tờ gì? Mẫu thư giới thiệu xin việc khi ứng tuyển thế nào cho ấn tượng?
Pháp luật
Công ty giữ bản chính bằng tốt đại học trong hồ sơ xin việc của tôi khi ký hợp đồng lao động như vậy có đúng không?
Pháp luật
Hồ sơ xin việc gồm những gì? Khi đi chứng thực sơ yếu lý lịch cần những giấy tờ gì và chứng thực sơ yếu lý lịch ở đâu?
Pháp luật
Tôi có được lấy lại hồ sơ xin việc khi nghỉ việc không? Công ty không trả lại hồ sơ xin việc cho NLĐ có bị phạt không?
Pháp luật
Hồ sơ xin việc gồm những gì? Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc để thu hút nhà tuyển dụng?
Pháp luật
Mẫu bộ hồ sơ xin việc 2023 mới nhất? Có bắt buộc phải photo công chứng sổ hộ khẩu khi nộp hồ sơ xin việc không?
Pháp luật
Mẫu đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường mới nhất? Một số lưu ý khi viết đơn xin việc cho đúng chuẩn?
Pháp luật
Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay chuẩn nhất 2023? Hồ sơ xin việc thường gồm các loại giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ xin việc
357 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ xin việc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào