Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 được quy định như thế nào?

Hồ sơ đăng ký dự tuyển đối với công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 được quy định như thế nào? Câu hỏi của bạn An ở Huế.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển đối với công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 được quy định như thế nào?

Theo quy định tại tiểu mục 5.1 Mục 5 Thông báo 73/TB-VKSTC năm 2023 quy định về hồ sơ đăng ký dự tuyển đối với công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC).

Người đăng ký dự tuyển nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển (đựng trong túi đựng hồ sơ) ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và danh mục thành phần tài liệu gồm:

- Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu kèm theo Thông báo 73/TB-VKSTC năm 2023).

Tải mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển tại đây.

- Bản sao các văn bằng, bảng điểm kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực.

- Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực.

Người đăng ký dự tuyển công chức phải khai đầy đủ các nội dung yêu cầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời điểm nộp phiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung kê khai trong phiếu.

- Phí tuyển dụng: Mức thu là 500.000 đồng/người dự tuyển theo quy định tại Thông tư 92/2021/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

- Thời hạn và địa điểm nộp hồ sơ dự tuyển:

+ Thời gian nộp hồ sơ: 30 ngày, kể từ ngày 22/6/2023 đến hết ngày 22/7/2023 (giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần).

+ Địa điểm nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến Phòng Tổ chức cán bộ trung ương, Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao, địa chỉ: Số 9 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội (Phòng 1110, điện thoại 024.38255058).

Hồ sơ đăng ký dự tuyển đối với công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 (Hình từ Internet)

Công dân cần đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn gì để đăng ký dự tuyển công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao năm 2023?

Đối với tiêu chuẩn, điều kiện chung (tiểu mục 2.1 Mục 2 Thông báo 73/TB-VKSTC năm 2023) bao gồm:

- Là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam.

- Tuổi đời dự tuyển: Từ đủ 18 tuổi trở lên. Trường hợp nữ trên 30 tuổi, nam trên 35 tuổi thì phải đảm bảo điều kiện: Đã có thời gian công tác, tham gia Bảo hiểm xã hội trước khi được tuyển dụng; đảm bảo đến tuổi nghỉ hưu có đủ thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội để được tính hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật.

- Có phiếu đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; về lịch sử chính trị của bản thân và gia đình:

Không vi phạm quy định của ngành Kiểm sát nhân dân về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích, đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục;

Không phải là người đã bị cơ quan khác xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật.

- Có đủ sức khỏe để công tác theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp; không bị dị hình, dị tật, khuyết tật.

- Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng:

+ Trường hợp đăng ký thi tuyển công chức loại C (ngạch Chuyên viên và tương đương): trình độ chuyên môn Đại học trở lên phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển; có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng tương đương;

+ Trường hợp đăng ký thi tuyển công chức loại D (ngạch Cán sự và Nhân viên hoặc tương đương):

Đối với ngạch Cán sự hoặc Văn thư viên trung cấp: trình độ chuyên môn Cao đẳng phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.

Đối với ngạch Nhân viên hoặc Văn thư viên trung cấp: trình độ chuyên môn trung cấp phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.

Đối với tiêu chuẩn về nghiệp vụ (tiểu mục 2.2 Mục 2 Thông báo 73/TB-VKSTC năm 2023) hướng dẫn như sau:

- Đối với vị trí làm công tác Văn thư: Có trình độ Trung cấp chuyên ngành Văn thư hành chính, Văn thư - Lưu trữ, Lưu trữ học, Lưu trữ và quản lý thông tin trở lên, hệ chính quy.

- Đối với vị trí làm công tác Lưu trữ: Có trình độ Trung cấp chuyên ngành Lưu trữ học, Văn thư - Lưu trữ, Lưu trữ và quản lý thông tin trở lên, hệ chính quy.

- Đối với vị trí làm công tác Tài chính - Kế toán: Có trình độ Cử nhân Tài chính hoặc Cử nhân Kế toán, hệ chính quy.

- Đối với vị trí làm công tác Công nghệ thông tin: Có trình độ Cử nhân Công nghệ thông tin hoặc Kỹ sư Điện tử viễn thông, hệ chính quy.

- Đối với vị trí làm công tác Biên tập, phóng viên: Có trình độ Cử nhân Báo chí hoặc tuyên truyền, hệ chính quy.

Điều kiện trúng tuyển đối với công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao năm 2023 là gì?

Tại tiểu Mục 6 Thông báo 73/TB-VKSTC năm 2023 quy định về điều kiện trúng tuyển đối với công chức chuyên môn nghiệp vụ khác của VKSNDTC năm 2023 như sau:

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ đủ 50 điểm trở lên.

- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Viện trưởng VKSNDTC quyết định người trúng tuyển theo quy định.

Sau khi trúng tuyển, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến VKSNDTC để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển. Hồ sơ dự tuyển phải được bổ sung để hoàn thiện trước khi ký quyết định tuyển dụng (tiểu mục 5.2, Mục 5 Thông báo 73/TB-VKSTC năm 2023):

- Bản sao giấy khai sinh;

- Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp;

- Bản sao chứng chỉ tin học, ngoại ngữ được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

Đối với các văn bằng đại học, sau đại học do cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp, người trúng tuyển phải nộp giấy công nhận của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp (theo quy định tại Quyết định 21/VBHN-BGDĐT năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp). Trường hợp không có giấy công nhận của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không được tuyển dụng.

Sau khi nhận đủ hồ sơ dự tuyển của người trúng tuyển, VKSNDTC sẽ tổ chức thẩm tra, xác minh lý lịch, văn bằng, chứng chỉ của người trúng tuyển. Trường hợp phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp hoặc có vi phạm điều kiện đăng ký dự tuyển công chức, vi phạm trong kê khai phiếu đăng ký dự tuyển, kê khai lý lịch, VKSNDTC sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyển dụng công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tuyển dụng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Thông báo tổ chức thi tuyển dụng công chức Thư ký viên Tòa án nhân dân đợt 1 năm 2024? Địa điểm, thời gian nộp hồ sơ và sơ tuyển ra sao?
Pháp luật
Danh sách trúng tuyển Kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP? Xem chi tiết danh sách ở đâu?
Pháp luật
Bộ Tài chính tuyển dụng công chức năm 2024 mới nhất, điều kiện tham gia là gì? Phiếu đăng ký dự tuyển tải ở đâu?
Pháp luật
Kho bạc nhà nước tuyển dụng năm 2024 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Kế hoạch tuyển dụng công chức Kho bạc nhà nước năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế năm 2024? Năm 2024 Tổng cục Thuế tuyển dụng chỉ tiêu bao nhiêu?
Pháp luật
Kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế năm 2024 bản đầy đủ chỉ tiêu? Cử nhân luật được thi tuyển công chức Thuế năm 2024?
Pháp luật
Điều kiện dự tuyển công chức Kho bạc nhà Nhà nước 2024 là gì? Thời gian và địa điểm thi tuyển dụng công chức Kho bạc nhà nước 2024 thế nào?
Pháp luật
Hội đồng tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế 2024 gồm có những thành viên nào? Việc thông báo và tổ chức tuyển dụng được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Tuyển dụng công chức ngạch Kiểm tra viên hải quan tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội lấy chỉ tiêu bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển dụng công chức
1,531 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào