Chứng từ dùng để thanh toán phụ cấp lưu trú gồm những chứng từ gì? Điều kiện được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú?

Chứng từ dùng để thanh toán phụ cấp lưu trú gồm những chứng từ gì? Điều kiện được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú? Câu hỏi của bạn A.H ở Hà Giang.

Chứng từ dùng để thanh toán phụ cấp lưu trú gồm những gì?

Căn cứ quy định Điều 10 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định về chứng từ thanh toán công tác phí như sau:

Chứng từ thanh toán công tác phí
1. Giấy đi đường của người đi công tác có đóng dấu xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi đến công tác (hoặc của khách sạn, nhà khách nơi lưu trú).
2. Văn bản hoặc kế hoạch công tác đã được thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt; công văn; giấy mời; văn bản trưng tập tham gia đoàn công tác.
3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế).
4. Bảng kê độ dài quãng đường đi công tác trình thủ trưởng cơ quan, đơn vị duyệt thanh toán (áp dụng khi thanh toán khoán chi phí đi lại).
5. Hóa đơn, chứng từ thuê phòng nghỉ hợp pháp theo quy định của pháp luật (áp dụng khi thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế).
6. Riêng hồ sơ thanh toán khoán kinh phí sử dụng xe ô tô khi đi công tác tại điểm a khoản 2 Điều 5 Thông tư này gồm: Chứng từ quy định tại khoản 2 và khoản 4 Điều này.

Như vậy, chứng từ thanh toán phụ cấp lưu trú cho người được cử đi công tác trong trong nước gồm có:

- Giấy đi đường của người đi công tác có đóng dấu xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi đến công tác (hoặc của khách sạn, nhà khách nơi lưu trú).

- Văn bản hoặc kế hoạch công tác đã được thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt; công văn; giấy mời; văn bản trưng tập tham gia đoàn công tác.

- Hóa đơn, chứng từ thuê phòng nghỉ hợp pháp theo quy định của pháp luật (áp dụng khi thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế).

Chứng từ dùng để thanh toán phụ cấp lưu trú gồm những chứng từ gì? Điều kiện được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú?

Chứng từ dùng để thanh toán phụ cấp lưu trú gồm những chứng từ gì? Điều kiện được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú?

Điều kiện được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú là gì?

Căn cứ quy định khoản 3 Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định về quy định chung về công tác phí như sau:

Quy định chung về công tác phí
...
3. Điều kiện để được thanh toán công tác phí bao gồm:
a) Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;
b) Được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác;
c) Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định tại Thông tư này.

Như vậy, để được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú thì cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

- Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;

- Được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác;

- Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định như sau:

+ Giấy đi đường của người đi công tác có đóng dấu xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi đến công tác (hoặc của khách sạn, nhà khách nơi lưu trú).

+ Văn bản hoặc kế hoạch công tác đã được thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt; công văn; giấy mời; văn bản trưng tập tham gia đoàn công tác.

+ Hóa đơn, chứng từ thuê phòng nghỉ hợp pháp theo quy định của pháp luật (áp dụng khi thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế).

Thời gian được hưởng phụ cấp lưu trú được quy định thế nào?

Căn cứ quy định khoản 3 Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC như sau:

Quy định chung về công tác phí
1. Công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước, bao gồm: Chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác, cước hành lý và tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).
2. Thời gian được hưởng công tác phí là thời gian công tác thực tế theo văn bản phê duyệt của người có thẩm quyền cử đi công tác hoặc giấy mời tham gia đoàn công tác (bao gồm cả ngày nghỉ, lễ, tết theo lịch trình công tác, thời gian đi đường).
...
8. Đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và các đại biểu được Thường trực Hội đồng nhân dân các cấp mời tham dự kỳ họp Hội đồng nhân dân, họp các Ban của Hội đồng nhân dân, giám sát, tiếp xúc cử tri và đi công tác thực hiện các nhiệm vụ khác của đại biểu Hội đồng nhân dân thì Thường trực Hội đồng nhân dân cấp nào mời có trách nhiệm thanh toán tiền công tác phí từ nguồn kinh phí hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp đó.
9. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được các cơ quan tiến hành tố tụng mời ra làm nhân chứng trong các vụ án có liên quan đến công việc chuyên môn, thì cơ quan tiến hành tố tụng thanh toán chi phí đi lại và các chi phí khác theo quy định của pháp luật từ nguồn kinh phí của cơ quan tiến hành tố tụng.

Như vậy, thời gian được hưởng phụ cấp lưu trú là thời gian công tác thực tế theo văn bản phê duyệt của người có thẩm quyền cử đi công tác hoặc giấy mời tham gia đoàn công tác.

Lưu ý: Các quy định nêu trên áp dụng đối với các đối tượng sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật làm việc tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức hội sử dụng kinh phí do ngân sách nhà nước hỗ trợ.

- Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp khi tham gia hoạt động của Hội đồng nhân dân.

Phụ cấp lưu trú
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà trường chỉ chi trả phụ cấp lưu trú cho việc cử tập huấn có đúng theo quy định pháp luật hay không?
Pháp luật
Cán bộ khi đi công tác muốn được hưởng phụ cấp lưu trú thì phải có những chứng từ nào? Đi công tác trong ngày thì có được hưởng phụ cấp lưu trú hay không?
Pháp luật
Mức phụ cấp lưu trú đối với cán bộ, công chức, viên chức 2023? Nếu đang đi công tác nhưng phải làm thêm giờ thì có được thanh toán thêm tiền không?
Pháp luật
Phụ cấp lưu trú là gì? Công chức, viên chức muốn được thanh toán phụ cấp lưu trú khi đi công tác thì phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp lưu trú khi tham dự tập huấn chuyên môn nghiệp vụ theo quy định của Thông tư 40/2017/TT-BTC hay không?
Pháp luật
Điều kiện để người đi công tác được hưởng phụ cấp lưu trú ra sao? Có được hưởng phụ cấp lưu trú khi đi công tác trong địa bàn tỉnh hay không?
Pháp luật
Chứng từ dùng để thanh toán phụ cấp lưu trú gồm những chứng từ gì? Điều kiện được hưởng chế độ phụ cấp lưu trú?
Pháp luật
Phụ cấp lưu trú khi đi công tác nước ngoài được thanh toán như thế nào? Tiền bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ khi đi công tác nước ngoài được hỗ trợ ra sao?
Pháp luật
Mức phụ cấp lưu trú đối với công chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính đi công tác trong nước là bao nhiêu?
Pháp luật
Điều kiện để được thanh toán công tác phí cần đáp ứng những yêu cầu gì? Người đi công tác được trả phụ cấp lưu trú bao nhiêu một ngày?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp lưu trú
1,017 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phụ cấp lưu trú
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào