Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép thì tổ chức có bị thu hồi tên miền không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Cho tôi hỏi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép thì tổ chức có bị thu hồi tên miền không? Tôi rất mong sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của anh Thanh Tuấn ở Hải Dương.

Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép thì tổ chức có bị thu hồi tên miền không?

Căn cứ khoản 5, điểm c khoản 8 Điều 20 Nghị định 119/2020/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp như sau:

Vi phạm quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp
...
5. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép.
...
8. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc gỡ bỏ ngay nội dung thông tin đã tổng hợp khi nguồn thông tin được trích dẫn đã gỡ bỏ nội dung thông tin đó hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm g khoản 1 Điều này;
b) Buộc đăng tải nội dung thông tin cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí vi phạm mà trang thông tin điện tử tổng hợp đã trích dẫn thông tin đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm h khoản 1 Điều này;
c) Buộc thu hồi tên miền đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này.

Theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 119/2020/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền như sau:

Mức phạt tiền và thẩm quyền xử phạt
...
2. Mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại các Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định này là mức phạt tiền đối với cá nhân.
...

Theo quy định trên, tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng.

Đồng thời tổ chức vi phạm còn bị buộc thu hồi tên miền đối với hành vi vi phạm.

Trang thông tin điện tử tổng hợp

Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép thì tổ chức có bị thu hồi tên miền không? (Hình từ Internet)

Trưởng đoàn thanh tra của Cục Báo chí có quyền xử phạt tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép không?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 33 Nghị định 119/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 22 Điều 2 Nghị định 14/2022/NĐ-CP về thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Trưởng đoàn thanh tra của Cục Báo chí như sau:

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra
...
2. Chánh Thanh tra Sở, Trưởng đoàn thanh tra cấp Sở, Trưởng đoàn thanh tra của Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Cục Xuất bản, In và Phát hành có thẩm quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 100.000.000 đồng;
c) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá 02 lần mức tiền phạt được quy định tại điểm b khoản này;
đ) Áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả được quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị định này.
...

Theo đó, tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền cao nhất là 70.000.000 đồng nên Trưởng đoàn thanh tra của Cục Báo chí có quyền xử phạt tổ chức này.

Thời hiệu xử phạt đối với tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép là bao lâu?

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Nghị định 119/2020/NĐ-CP, được bổ sung bởi điểm b khoản 5 Điều 2 Nghị định 14/2022/NĐ-CP quy định về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính như sau:

Mức phạt tiền và thẩm quyền xử phạt
...
4. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính:
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản và hoạt động in là 02 năm.
Việc xác định hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc, hành vi vi phạm hành chính đang được thực hiện để tính thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính được áp dụng theo khoản 1 Điều 8 Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2021 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính.
...

Như vậy, thời hiệu xử phạt đối với tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép là 02 năm.

Trang thông tin điện tử tổng hợp
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bài viết trên trang thông tin điện tử tổng hợp có tham khảo, trích dẫn từ các trang khác mà không gắn link trích dẫn nguồn thì rủi ro là gì?
Pháp luật
Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp là mẫu nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử quy định như thế nào? Quy định về cấp phép trang thông tin điện tử thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp gửi tới Sở Thông tin và Truyền thông cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Pháp luật
Cung cấp thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam trên trang thông tin điện tử tổng hợp thì tổ chức bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trích dẫn không chính xác nguồn tin chính thức thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cung cấp thông tin xâm phạm bí mật của cá nhân thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Tổ chức đăng trên trang thông tin điện tử tổng hợp các tác phẩm văn học mà không được sự đồng ý của tác giả thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép thì tổ chức có bị thu hồi tên miền không?
Pháp luật
Tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp không triển khai quy trình quản lý thông tin công cộng thì bị xử phạt thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trang thông tin điện tử tổng hợp
3,021 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trang thông tin điện tử tổng hợp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào