Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không?

Tôi có câu hỏi là thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Bình Dương.

Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì?

Thiết bị ngụy trang dùng để định vị được giải thích tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 66/2017/NĐ-CP thì thiết bị ngụy trang dùng để định vị là thiết bị có tính năng xác định vị trí, mục tiêu được chế tạo giả dạng thiết bị, đồ vật thông thường.

thiết bị ngụy trang

Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không? (Hình từ Internet)

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để định vị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không?

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để định vị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Các hành vi bị nghiêm cấm
1. Hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
2. Lợi dụng hoạt động kinh doanh để thực hiện hành vi xâm hại đến an ninh, trật tự.
3. Cho mượn, cho thuê, mua bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
4. Làm giả Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; làm giả hồ sơ, tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; sửa chữa, tẩy xóa nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
5. Cản trở hoặc không chấp hành công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm của cơ quan Công an, Quân đội hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
6. Sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, tồn trữ, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, cho thuê, sửa chữa trái phép thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.
7. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây khó khăn để không cấp hoặc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trái với quy định của Nghị định này; cản trở, gây phiền hà, xâm phạm quyền tự do kinh doanh của tổ chức, cá nhân; bao che các hành vi vi phạm pháp luật của người có liên quan đến hoạt động của cơ sở kinh doanh.

Theo quy định trên thì hành vi cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là hành vi bị nghiêm cấm.

Cho nên cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để định vị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là vi phạm pháp luật.

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để định vị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự thì có bị thu hồi giấy chứng nhận không?

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để định vị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự thì có bị thu hồi giấy chứng nhận không, thì theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 8 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
1. Thu hồi không có thời hạn:
a) Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
b) Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện quy định tại Nghị định này, mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an, Quân đội có văn bản kết luận cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;
c) Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;
d) Cơ sở kinh doanh bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật;
đ) Cơ sở kinh doanh bị đình chỉ hoạt động hoặc bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi các văn bản quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định này;
e) Cho mượn, cho thuê, mua bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
g) Lợi dụng hoạt động của cơ sở kinh doanh để xâm hại đến an ninh, trật tự bị cơ quan có thẩm quyền kiến nghị thu hồi không có thời hạn Giấy chúng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
2. Thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng:
a) Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
b) Không duy trì điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại Điều 6 Nghị định này mà đã bị xử phạt vi phạm hành chính trước đó 30 ngày nhưng vẫn không khắc phục;

Như vậy, theo quy định trên thì cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để định vị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự thì bị thu hồi giấy chứng nhận không có thời hạn.

Thiết bị ngụy trang
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở nào được kinh doanh phần mềm nghe lén? Và cơ sở này chỉ được bán phần mềm nghe lén cho những ai?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình mới nhất?
Pháp luật
Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình là gì? Ai được phép kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không?
Pháp luật
Những cơ sở kinh doanh nào được kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị chỉ được bán thiết bị, phần mềm ngụy trang cho đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị ngụy trang
325 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị ngụy trang
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào