Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không?

Tôi có câu hỏi là cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.K đến từ Bình Dương.

Kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm gồm các hoạt động nào?

Kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm gồm các hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 66/2017/NĐ-CP thì kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm gồm các hoạt động Sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, tồn trữ, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, cho thuê, sửa chữa thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm.

thiết bị ngụy trang

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không? (Hình từ Internet)

Ai có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm?

Ai có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cấp cho cơ sở kinh doanh quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định này.
Bộ trưởng Bộ Công an quy định cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong Công an nhân dân. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong Quân đội nhân dân.
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thực hiện theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp phải ghi rõ thời hạn dưới đây:
a) Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định của pháp luật;
b) Giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó.

Theo đó tại khoản 2 Điều 6 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Điều kiện về an ninh, trật tự
2. Chỉ các cơ sở kinh doanh sau đây mới được kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị:
a) Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
b) Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
c) Cơ sở kinh doanh không thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Như vậy, theo quy định trên thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cấp cho cơ sở kinh doanh quy định như sau:

- Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

- Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

- Cơ sở kinh doanh không thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mà không hoạt động thì có bị thu hồi không?

Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mà không hoạt động thì có bị thu hồi không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
1. Thu hồi không có thời hạn:
a) Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
b) Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện quy định tại Nghị định này, mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an, Quân đội có văn bản kết luận cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;
c) Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;
d) Cơ sở kinh doanh bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật;
đ) Cơ sở kinh doanh bị đình chỉ hoạt động hoặc bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi các văn bản quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định này;
e) Cho mượn, cho thuê, mua bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
g) Lợi dụng hoạt động của cơ sở kinh doanh để xâm hại đến an ninh, trật tự bị cơ quan có thẩm quyền kiến nghị thu hồi không có thời hạn Giấy chúng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Như vậy, theo quy định trên thì cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mà không hoạt động trong 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ thì bị thu hồi không có thời hạn.

Thiết bị ngụy trang
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở nào được kinh doanh phần mềm nghe lén? Và cơ sở này chỉ được bán phần mềm nghe lén cho những ai?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình mới nhất?
Pháp luật
Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình là gì? Ai được phép kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không?
Pháp luật
Những cơ sở kinh doanh nào được kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị chỉ được bán thiết bị, phần mềm ngụy trang cho đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị ngụy trang
325 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị ngụy trang
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào