Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm?

Anh có câu hỏi là phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm? Anh mong mình nhận được câu trả lời sớm. Anh cảm ơn. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Đồng Nai.

Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì?

Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm được giải thích tại khoản 4 Điều 3 Nghị định 66/2017/NĐ-CP thì phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị là phần mềm được tạo ra giả dạng phần mềm hệ thống, ứng dụng, tiện ích, công cụ khác hoặc được lập trình, viết thêm các mã lệnh để bí mật quay phim, chụp ảnh, ghi âm, xác định vị trí của mục tiêu.

phần mềm ngụy trang

Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm? (Hình từ Internet)

Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm?

Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Điều kiện về an ninh, trật tự
1. Đủ điều kiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
2. Chỉ các cơ sở kinh doanh sau đây mới được kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị:
a) Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
b) Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
c) Cơ sở kinh doanh không thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Như vậy, theo quy định trên thì chỉ các cơ sở kinh doanh sau đây mới được kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm:

- Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

- Cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

- Cơ sở kinh doanh không thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm có thời hạn không?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm có thời hạn không, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 7 Nghị định 66/2017/NĐ-CP như sau:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cấp cho cơ sở kinh doanh quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định này.
Bộ trưởng Bộ Công an quy định cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong Công an nhân dân. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong Quân đội nhân dân.
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thực hiện theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp phải ghi rõ thời hạn dưới đây:
a) Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định của pháp luật;
b) Giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó.
4. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm quản lý chặt chẽ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và phải xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an, Quân đội và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
5. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm bảo quản Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không còn giá trị sử dụng. Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Như vậy, theo quy định trên thì giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp phải ghi rõ thời hạn dưới đây:

- Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định của pháp luật;

- Giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó.

Thiết bị ngụy trang
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở nào được kinh doanh phần mềm nghe lén? Và cơ sở này chỉ được bán phần mềm nghe lén cho những ai?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình mới nhất?
Pháp luật
Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình là gì? Ai được phép kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không?
Pháp luật
Những cơ sở kinh doanh nào được kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị chỉ được bán thiết bị, phần mềm ngụy trang cho đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị ngụy trang
299 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị ngụy trang
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào