Thiết bị giám sát hàng không sẽ được thông báo tình trạng hoạt động như thế nào? Sản xuất các thiết bị giám sát hàng không phải thực hiện như thế nào?

Cho hỏi thiết bị giám sát hàng không sẽ được thông báo tình trạng hoạt động như thế nào? Bên cạnh đó thì việc sản xuất các thiết bị giám sát hàng không phải thực hiện như thế nào? Xin cảm ơn! Câu hỏi của bạn Trường đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Thiết bị giám sát hàng không sẽ được thông báo tình trạng hoạt động như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 95 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 31 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

Thông báo tình trạng hoạt động của hệ thống, thiết bị CNS
1. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không, cơ sở CNS có trách nhiệm:
a) Thông báo về tình trạng hoạt động của hệ thống, thiết bị CNS cho cơ sở AIS và cơ sở điều hành bay có liên quan theo quy định tại Chương IV của Thông tư này;
b) Trong trường hợp hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến, hệ thống đèn tín hiệu tại sân bay phục vụ cho việc tiếp cận, cất cánh, hạ cánh hoạt động không bình thường, phải thông báo ngay cho đài kiểm soát tại sân bay và cơ sở kiểm soát tiếp cận.
2. Tổ chức sử dụng dịch vụ CNS có trách nhiệm:
a) Thông báo ngay cho cơ sở điều hành bay có liên quan trực tiếp về tình trạng bất thường của các dịch vụ CNS; trong trường hợp này, ngay sau khi tàu bay hạ cánh, người chỉ huy tàu bay phải thông báo cho cơ sở AIS sân bay theo quy định tại Chương IV của Thông tư này;
b) Đề xuất với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không liên quan và Cục Hàng không Việt Nam về chất lượng dịch vụ CNS.

Theo đó, các bên cung cấp và sử dụng thiết bị giám sát hàng không sẽ thực hiện thông báo tình trạng hoạt động như sau:

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không, cơ sở CNS có trách nhiệm:

+ Thông báo về tình trạng hoạt động của hệ thống, thiết bị CNS cho cơ sở AIS và cơ sở điều hành bay có liên quan theo quy định tại Chương IV của Thông tư này;

+ Trong trường hợp hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến, hệ thống đèn tín hiệu tại sân bay phục vụ cho việc tiếp cận, cất cánh, hạ cánh hoạt động không bình thường, phải thông báo ngay cho đài kiểm soát tại sân bay và cơ sở kiểm soát tiếp cận.

- Tổ chức sử dụng dịch vụ CNS có trách nhiệm:

+ Thông báo ngay cho cơ sở điều hành bay có liên quan trực tiếp về tình trạng bất thường của các dịch vụ CNS; trong trường hợp này, ngay sau khi tàu bay hạ cánh, người chỉ huy tàu bay phải thông báo cho cơ sở AIS sân bay theo quy định tại Chương IV của Thông tư này;

+ Đề xuất với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không liên quan và Cục Hàng không Việt Nam về chất lượng dịch vụ CNS.

Như vậy, việc thông báo về tình trạng hoạt động của hệ thống, thiết bị CNS sẽ thực hiện như trên.

Giám sát hàng không

Giám sát hàng không (Hình từ Internet)

Sản xuất các thiết bị giám sát hàng không phải thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 96 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT như sau:

Sản xuất hệ thống, thiết bị CNS
1. Việc sản xuất hệ thống, thiết bị thu phát sóng vô tuyến điện hàng không phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về viễn thông, tần số vô tuyến điện.
2. Các hệ thống, thiết bị CNS được sản xuất hoặc cải tiến tại Việt Nam phải hoạt động thử đạt tiêu chuẩn, trước khi cấp chứng nhận kỹ thuật.

Theo đó, việc sản xuất hệ thống, thiết bị thu phát sóng vô tuyến điện hàng không phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về viễn thông, tần số vô tuyến điện.

Các hệ thống, thiết bị CNS được sản xuất hoặc cải tiến tại Việt Nam phải hoạt động thử đạt tiêu chuẩn, trước khi cấp chứng nhận kỹ thuật.

Như vậy, sản xuất các thiết bị giám sát hàng không phải thực hiện theo quy định trên.

Hoạt động thử các thiết bị giám sát hàng không ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 97 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 32 Điều 1 Thông tư 32/2021/TT-BGTVT như sau:

Hoạt động thử hệ thống, thiết bị CNS
1. Hệ thống, thiết bị CNS hoạt động thử phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật theo Phụ ước 10 của ICAO về viễn thông hàng không.
2. Doanh nghiệp trước khi đưa hệ thống, thiết bị CNS vào hoạt động thử có liên quan đến an toàn hoạt động bay phải có văn bản báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi thực hiện.

Theo đó, việc hoạt động thử các thiết bị giám sát hàng không phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật theo Phụ ước 10 của ICAO về viễn thông hàng không.

Doanh nghiệp trước khi đưa hệ thống, thiết bị CNS vào hoạt động thử có liên quan đến an toàn hoạt động bay phải có văn bản báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi thực hiện.

Như vậy, việc hoạt động thử các thiết bị giám sát hàng không như trên.

Giám sát hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giám sát hàng không dân dụng được viết tắt là gì? Thiết bị giám sát hàng không dân dụng được công bố thông tin như thế nào?
Pháp luật
Thiết bị giám sát hàng không cần phải thống nhất về thời gian và tọa độ ra sao? Thiết bị giám sát hàng không dự phòng sẽ phải chuẩn bị như thế nào?
Pháp luật
Thiết bị giám sát hàng không sẽ được thông báo tình trạng hoạt động như thế nào? Sản xuất các thiết bị giám sát hàng không phải thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị giám sát hàng không như thế nào? Nâng cấp các thiết bị giám sát hàng không phải đáp ứng gì?
Pháp luật
Dịch vụ giám sát hàng không dân dụng để làm gì? Các cơ sở cung cấp dịch vụ giám sát hàng không dân dụng sẽ có nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám sát hàng không
790 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giám sát hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào