Thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ có được hưởng thù lao không?

Xin hỏi, thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ có được hưởng thù lao không? Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Biên tập VTIP là trách nhiệm của ai? Thành viên Ban Biên tập VTIP có trách nhiệm như thế nào trong việc cập nhật thông tin lên VTIP? Câu hỏi của anh Xuân Trọng tại Đồng Nai.

Thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ có được hưởng thù lao không?

VTIP là tên gọi tắt của Cổng thông tin thương mại quốc gia theo Điều 1 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018.

Căn cứ theo khoản 2 Điều 17 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Phụ cấp và thù lao như sau:

Phụ cấp và thù lao
1. Thành viên Ban Biên tập được hưởng thù lao kiêm nhiệm theo quy định.
2. Thành viên Ban Biên tập thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ được hưởng nhuận bút, thù lao theo quy định.

Theo quy định trên, thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ được hưởng nhuận bút, thù lao theo quy định.

ban biên tập

Thành viên Ban Biên tập VTIP (Hình từ Internet)

Thành viên Ban Biên tập VTIP có trách nhiệm như thế nào trong việc cập nhật thông tin lên VTIP?

Trách nhiệm của thành viên Ban Biên tập VTIP được quy định tại Điều 5 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

Trách nhiệm của thành viên Ban Biên tập
1. Các thành viên Ban Biên tập chịu trách nhiệm tổ chức triển khai việc thu thập, thông tin, biên tập, cập nhật thông tin lên VTIP trong phạm vi đơn vị mình quản lý, theo dõi; rà soát các nội dung, thông tin đã có trên VTIP để đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc đưa ra khỏi cơ sở dữ liệu trên VTIP.
2. Tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến VTIP trong phạm vi của đơn vị mình theo dõi, bao gồm:
a) Phê duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải thông tin trên VTIP, đảm bảo thông tin được cập nhật trên VTIP chính xác, kịp thời.
b) Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các thành viên Ban Biên tập trong tổ chức, triển khai thực hiện.
3. Báo cáo và chịu trách nhiệm về kết quả triển khai công việc do Trưởng Ban Biên tập giao.
4. Tham mưu giúp Trưởng Ban Biên tập về nội dung đăng tải trên VTIP.
5. Nghiên cứu, đề xuất với Trưởng Ban Biên tập về các biện pháp nâng cao chất lượng thông tin của VTIP.
6. Tham gia đầy đủ các buổi họp của Ban Biên tập và chuẩn bị nội dung báo cáo theo quy định và chuẩn bị nội dung báo cáo theo phân công của Trưởng Ban Biên tập (hoặc phó Trưởng Ban Biên tập được ủy quyền). Trường hợp không tham dự buổi họp của Ban Biên tập thì phải báo cáo Trưởng Ban Biên tập và ủy quyền cho người có trách nhiệm họp thay.
7. Tổ chức mạng lưới cộng tác viên để thu thập, cập nhật các thông tin liên quan đến hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trên VTIP.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Ban Biên tập giao.

Theo đó, các thành viên Ban Biên tập VTIP chịu trách nhiệm tổ chức triển khai việc thu thập, thông tin, biên tập, cập nhật thông tin lên VTIP trong phạm vi đơn vị mình quản lý, theo dõi. Đồng thời, rà soát các nội dung, thông tin đã có trên VTIP để đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc đưa ra khỏi cơ sở dữ liệu trên VTIP.

Ngoài ra, thành viên Ban Biên tập VTIP còn có các trách nhiệm được quy định cụ thể trên.

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Biên tập VTIP là trách nhiệm của ai?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định như sau:

Trách nhiệm của Trưởng Ban Biên tập
1. Điều hành hoạt động của Ban Biên tập và các hoạt động liên quan đến VTIP theo nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Quy chế này.
2. Chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng thông tin của VTIP; kế hoạch, chương trình công tác định kỳ và hàng năm của Ban Biên tập.
3. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho phó Trưởng Ban Biên tập và các thành viên Ban Biên tập, Tổ giúp việc;
4. Phê duyệt nội dung đăng tải và chỉ đạo việc hướng dẫn, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị, cá nhân phối hợp cung cấp thông tin, xử lý thông tin phản hồi, hỏi đáp pháp luật.
5. Quyết định việc sử dụng kinh phí cho hoạt động của Ban Biên tập.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phân công.

Theo quy định trên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Biên tập là trách nhiệm của Trưởng Ban Biên tập VTIP.

Cổng thông tin thương mại quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ có được hưởng thù lao không?
Pháp luật
Cổng thông tin thương mại quốc gia VTIP đăng tải những nội dung gì? Cổng thông tin có phiên bản tiếng Anh không?
Pháp luật
Ban Biên tập VTIP họp thường kỳ một năm mấy lần? Ban Biên tập VTIP họp đột xuất trong trường hợp nào?
Pháp luật
Thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia phải được ai phê duyệt trước khi đăng tải? Quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như thế nào?
Pháp luật
Cổng thông tin thương mại quốc gia cung cấp thông tin liên quan đến những vấn đề gì? Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do ai quyết định thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin thương mại quốc gia
641 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin thương mại quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào