Thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia phải được ai phê duyệt trước khi đăng tải? Quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như thế nào?

Cho tôi hỏi, thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia phải được ai phê duyệt trước khi đăng tải? Quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như thế nào? Câu hỏi của anh Tiến Thành tại Đồng Nai.

Thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia phải được ai phê duyệt trước khi đăng tải?

VTIP là tên gọi tắt của Cổng thông tin thương mại quốc gia theo Điều 1 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 11 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Nguyên tắc đăng tải thông tin như sau:

Nguyên tắc, thẩm quyền, quy trình phê duyệt và đăng tải thông tin
1. Nguyên tắc đăng tải thông tin:
a) Thông tin đăng tải trên VTIP phải đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ; phục vụ kịp thời công tác quản lý của cơ quan và nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân.
b) Thông tin trên VTIP phải được cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời, duy trì liên tục và tuân thủ các quy định của Luật Báo chí, Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
c) Thông tin đăng tải trên VTIP phải được thành viên Ban Biên tập phê duyệt trước khi đăng tải. Các đơn vị cung cấp thông tin tự chịu trách nhiệm về nội dung và tính chính xác của thông tin đã cung cấp lên VTIP.
d) Thông tin đăng tải trên VTIP phải được định dạng theo các chuẩn thông dụng quy định tại Thông tư số 22/2013/TT-BTTTT ngày 23/12/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước.
đ) Thông tin trên VTIP được kiểm tra thường xuyên, hiệu đính thông tin khi có thay đổi.
e) Thông tin trên VTIP được bổ sung những nội dung mới thường xuyên theo yêu cầu thực tế.
...

Theo quy định về nguyên tắc đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia nêu trên, thông tin đăng tải trên Cổng thông tin thương mại quốc gia VTIP phải được thành viên Ban Biên tập phê duyệt trước khi đăng tải.

Các đơn vị cung cấp thông tin tự chịu trách nhiệm về nội dung và tính chính xác của thông tin đã cung cấp lên VTIP.

Cổng thông tin

Đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia (Hình từ Internet)

Ai chịu trách nhiệm phê duyệt nội dung thông tin trước khi đăng tải trên Cổng thông tin thương mại quốc gia?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 11 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Nguyên tắc đăng tải thông tin như sau:

Nguyên tắc, thẩm quyền, quy trình phê duyệt và đăng tải thông tin
...
2. Thẩm quyền phê duyệt:
a) Đối với các văn bản quy phạm pháp luật, quy trình nghiệp vụ, văn bản hướng dẫn, trả lời vướng mắc đã cấp có thẩm quyền ban hành, Lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt nội dung thông tin thuộc đơn vị mình quản lý trước khi đăng tải;
b) Đối với các thông tin mang tính chất tổng hợp, liên quan đến nhiều đơn vị và các Bộ, ngành, thông tin nhạy cảm về chính trị, kinh tế, xã hội, Lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan sẽ chịu trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Biên tập phê duyệt trước khi đăng tải.

Theo đó, đối với các văn bản quy phạm pháp luật, quy trình nghiệp vụ, văn bản hướng dẫn, trả lời vướng mắc đã cấp có thẩm quyền ban hành, Lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt nội dung thông tin thuộc đơn vị mình quản lý trước khi đăng tải.

Đối với các thông tin mang tính chất tổng hợp, liên quan đến nhiều đơn vị và các Bộ, ngành, thông tin nhạy cảm về chính trị, kinh tế, xã hội, Lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan sẽ chịu trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Biên tập phê duyệt trước khi đăng tải.

Quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 11 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Quy trình đăng tải như sau:

Nguyên tắc, thẩm quyền, quy trình phê duyệt và đăng tải thông tin
...
3. Quy trình đăng tải:
a) Đối với các thông tin mang tính phổ biến, sau khi Lãnh đạo các đơn vị đã phê duyệt sẽ gửi về phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung để đăng tải;
b) Đối với các thông tin mang tính chất tổng hợp, liên quan đến nhiều đơn vị và các Bộ ngành có liên quan, thông tin nhậy cảm, phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung thực hiện đăng tải sau khi thông tin được Trưởng Ban Biên tập phê duyệt.
c) Thông tin đăng tải được gửi theo dạng bản cứng hoặc bản mềm (hòm thư: vtip@customs.gov.vn), đối với trường hợp thông tin quan trọng Trưởng ban Biên tập có thể yêu cầu gửi bản cứng.
d) Các đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp thông tin sẽ phải cung cấp thông tin theo tháng. Đối với các văn bản quy phạm pháp luật, ngoài việc cung cấp đầy đủ nội dung toàn văn, các đơn vị phải gửi kèm theo bảng giới thiệu tóm tắt về văn bản cần đăng tải.
đ) Cục Giám sát quản lý về hải quan - đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung là đầu mối tiếp nhận các thông tin gửi đến VTIP và thực hiện nhiệm vụ đăng tải.

Theo đó, quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như sau:

- Đối với các thông tin mang tính phổ biến, sau khi Lãnh đạo các đơn vị đã phê duyệt sẽ gửi về phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung để đăng tải;

- Đối với các thông tin mang tính chất tổng hợp, liên quan đến nhiều đơn vị và các Bộ ngành có liên quan, thông tin nhậy cảm, phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách nội dung thực hiện đăng tải sau khi thông tin được Trưởng Ban Biên tập phê duyệt.

- Thông tin đăng tải được gửi theo dạng bản cứng hoặc bản mềm (hòm thư: vtip@customs.gov.vn), đối với trường hợp thông tin quan trọng Trưởng ban Biên tập có thể yêu cầu gửi bản cứng.

- Các đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp thông tin sẽ phải cung cấp thông tin theo tháng. Đối với các văn bản quy phạm pháp luật, ngoài việc cung cấp đầy đủ nội dung toàn văn, các đơn vị phải gửi kèm theo bảng giới thiệu tóm tắt về văn bản cần đăng tải.

- Cục Giám sát quản lý về hải quan - đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung là đầu mối tiếp nhận các thông tin gửi đến VTIP và thực hiện nhiệm vụ đăng tải.

Cổng thông tin thương mại quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ có được hưởng thù lao không?
Pháp luật
Cổng thông tin thương mại quốc gia VTIP đăng tải những nội dung gì? Cổng thông tin có phiên bản tiếng Anh không?
Pháp luật
Ban Biên tập VTIP họp thường kỳ một năm mấy lần? Ban Biên tập VTIP họp đột xuất trong trường hợp nào?
Pháp luật
Thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia phải được ai phê duyệt trước khi đăng tải? Quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như thế nào?
Pháp luật
Cổng thông tin thương mại quốc gia cung cấp thông tin liên quan đến những vấn đề gì? Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do ai quyết định thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin thương mại quốc gia
566 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin thương mại quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: