Tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ nào theo quy định?

Tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ nào theo quy định? Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có được cho phép nhà thầu gửi hồ sơ dự thầu đến bên mời thầu sau thời điểm đóng thầu hay không? Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia gặp sự cố ngoài khả năng kiểm soát thì xử lý kỹ thuật ra sao?

Tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ nào?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT quy định như sau:

Quy định về định dạng của tệp tin (file) đính kèm
1. Tệp tin (file) đăng tải trên Hệ thống phải bảo đảm:
a) Các file mở, đọc được bằng các phần mềm thông dụng như: các phần mềm đọc, soạn thảo văn bản MS Office hoặc Open Office; các phần mềm đọc file PDF; các phần mềm thiết kế thông dụng như AutoCad, Photoshop; phần mềm đọc file ảnh tích hợp sẵn trên Hệ điều hành Windows. Các file sử dụng phông chữ thuộc bảng mã Unicode;
b) Các file nén mở được bằng các phần mềm giải nén thông dụng như phần mềm giải nén ZIP tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows hoặc phần mềm giải nén Rar hoặc 7Zip. Trường hợp sử dụng file nén, các file sau khi giải nén phải có định dạng quy định tại điểm a khoản này;
c) Không bị nhiễm virus, không bị lỗi, hỏng và không thiết lập mật khẩu.
2. Trường hợp file đính kèm trong hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này hoặc vì lý do khác dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì bên mời thầu phải đăng tải và phát hành lại toàn bộ hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT.
3. Trường hợp file đính kèm trong E-HSDT, E-HSQT, E-HSDST không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì các file này không được xem xét, đánh giá.

Theo đó, tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ thuộc bảng mã Unicode.

Tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ nào theo quy định?

Tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ nào theo quy định? (Hình từ Internet)

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có được cho phép nhà thầu gửi hồ sơ dự thầu đến bên mời thầu sau thời điểm đóng thầu hay không?

Căn cứ theo Điều 51 Luật Đấu thầu 2023 quy định như sau:

Yêu cầu đối với Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
1. Công khai, không hạn chế truy cập, tiếp cận đối với thông tin được đăng tải công khai trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
2. Nguồn thời gian của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được xác định theo quy định của pháp luật về nguồn thời gian chuẩn quốc gia.
3. Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoạt động liên tục, thống nhất, ổn định, an toàn thông tin, có khả năng xác thực người dùng, bảo mật và toàn vẹn dữ liệu.
4. Thực hiện ghi lại thông tin và truy xuất được lịch sử các giao dịch trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
5. Bảo đảm nhà thầu, nhà đầu tư không thể gửi hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất đến bên mời thầu sau thời điểm đóng thầu.
6. Các thông tin về nhà thầu, nhà đầu tư được kết nối, chia sẻ từ Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Hệ thống thông tin quản lý thuế, Hệ thống thông tin quản lý ngân sách, kho bạc và các hệ thống khác. Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được kết nối với các Cổng thông tin điện tử, Hệ thống công nghệ thông tin khác để trao đổi, chia sẻ dữ liệu, thông tin phục vụ đấu thầu qua mạng và quản lý nhà nước về đấu thầu.

Theo đó, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải bảo đảm nhà thầu không thể gửi hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất đến bên mời thầu sau thời điểm đóng thầu.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia gặp sự cố ngoài khả năng kiểm soát thì xử lý kỹ thuật ra sao?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT thì Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia gặp sự cố ngoài khả năng kiểm soát thì xử lý kỹ thuật như sau:

- Trường hợp gặp sự cố dẫn đến Hệ thống không thể vận hành thì các gói thầu lựa chọn nhà thầu qua mạng có thời điểm đóng thầu, thời điểm hết hạn làm rõ E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT trong thời gian từ khi Hệ thống bị sự cố cho đến thời điểm sau hoàn thành khắc phục sự cố 02 giờ sẽ được Hệ thống tự động gia hạn đến thời điểm đóng thầu mới, thời điểm hết hạn làm rõ E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT mới là sau 06 giờ kể từ thời điểm hoàn thành khắc phục sự cố.

- Trường hợp thời điểm đóng thầu mới và thời điểm hết hạn làm rõ E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT mới theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT sau 17 giờ 00 phút và trước 11 giờ 00 phút ngày tiếp theo thì Hệ thống tự động gia hạn đến 11 giờ 00 phút của ngày tiếp theo.

- Trường hợp Hệ thống tự động gia hạn thời điểm đóng thầu theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này thì việc đánh giá E-HSQT, E-HSDST, E-HSDT được thực hiện trên cơ sở thời điểm đóng thầu nêu trong E-TBMQT, E-TBMST, E-TBMT trước thời điểm Hệ thống gặp sự cố.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không? Nếu không đăng tải có bị xử phạt gì theo quy định pháp luật không?
Pháp luật
Tệp tin file đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sử dụng phông chữ nào theo quy định?
Pháp luật
Cách đăng ký tài khoản Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia? Từ ngày nào phải thực hiện trên Hệ thống đối với tất cả các gói thầu?
Pháp luật
Cá nhân tiến hành đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được thực hiện theo quy trình nào?
Pháp luật
Việc kết nối Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với Hệ thống thông tin quản lý thuế trong lựa chọn nhà thầu qua mạng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thông tin về đấu thầu đối với gói thầu thuộc dự án có sử dụng vốn ODA phải đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đúng không?
Pháp luật
Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được xác thực bằng chữ ký số đúng không?
Pháp luật
Mẫu đăng ký tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia áp dụng đối với đơn vị tổ chức thi nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ kế hoạch và Đầu tư xây dựng và quản lý có địa chỉ trang web là gì?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là hệ thống như thế nào? Yêu cầu đối với hệ thống mạng đấu đầu quốc gia ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
41 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào