Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quyền tổ chức hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ của Tạp chí không?

Cho hỏi: Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quyền tổ chức hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí hay không? Tạp chí Bảo hiểm xã hội thực hiện chế độ tài chính theo cơ chế nào? - câu hỏi của anh Giang (TP. HCM)

Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quyền tổ chức hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí không?

Theo điểm b khoản 12 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020 quy định như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
11. Quản lý tổ chức bộ máy, công chức, viên chức, người lao động; tài chính, tài sản và các nguồn thu khác của Tạp chí; thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Thực hiện chế độ báo cáo, kế toán, thống kê, văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; xây dựng và sử dụng đội ngũ cộng tác viên để thực hiện nhiệm vụ của Tạp chí theo các quy định của Nhà nước và của Ngành.
12. Tạp chí được quyền:
a) Tham dự các hội nghị của Ngành, của các đơn vị trực thuộc Ngành; được đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Ngành cung cấp thông tin, tài liệu về các lĩnh vực đơn vị phụ trách để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí;
b) Tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.
13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Căn cứ trên quy định Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quyền:

- Tham dự các hội nghị của Ngành, của các đơn vị trực thuộc Ngành; được đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Ngành cung cấp thông tin, tài liệu về các lĩnh vực đơn vị phụ trách để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí;

- Tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.

Như vậy, Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quyền tổ chức hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.

TẠP CHÍ BẢO HIỂM XÃ HỘI tổ chức hội thảo

Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quyền tổ chức hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ của Tạp chí không? (Hình từ Internet)

Tạp chí Bảo hiểm xã hội thực hiện chế độ tài chính theo cơ chế nào?

Theo Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020 quy định như sau:

Điều 3. Tạp chí thực hiện chế độ tài chính theo cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định.

Theo quy định nêu trên thì Tạp chí Bảo hiểm xã hội thực hiện chế độ tài chính theo cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Đồng thời, Tạp chí Bảo hiểm xã hội thực hiện quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định.

Tạp chí Bảo hiểm xã hội chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của ai?

Theo Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020 quy định như sau:

Vị trí và chức năng
1. Tạp chí Bảo hiểm xã hội (sau đây gọi là Tạp chí) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực an sinh xã hội, trong đó chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế là những trụ cột chính; đăng tải phổ biến việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Tạp chí có tên giao dịch quốc tế tiếng Anh là Social Security Magazine, viết tắt là SSM.
2. Tạp chí chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc. Tạp chí hoạt động theo Luật Báo chí và Giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật. Tạp chí có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội và Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn cứ trên quy định Tạp chí Bảo hiểm xã hội chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tạp chí Bảo hiểm xã hội hoạt động theo Luật Báo chí và Giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật.

Tạp chí Bảo hiểm xã hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội và Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tạp chí Bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên đúng không?
Pháp luật
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có phải là đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ở trung ương hay không?
Pháp luật
Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Trưởng phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ đại học trở lên đúng không?
Pháp luật
Phó Tổng biên tập Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Tổng Biên tập Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có cơ cấu tổ chức như thế nào? Biên chế khung của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có những chức danh nào?
Pháp luật
Phòng Biên tập của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có chức năng gì? Phòng Biên tập của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có những quyền hạn và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có tư cách pháp nhân không? Tạp chí Bảo hiểm xã hội có quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị nào có chức năng giúp Tổng Biên tập Tạp chí Bảo hiểm xã hội chủ trì thực hiện nội dung, biên tập, xuất bản Tạp chí điện tử?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Bảo hiểm xã hội
507 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào