Sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bị biệt phái đến nơi không có phụ cấp thì có còn được hưởng không?

Sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bị biệt phái đến nơi không có phụ cấp thì có còn được hưởng không? Kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với sĩ quan biệt phái được bảo đảm như thế nào? Nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối sĩ quan biệt phái được lấy từ đâu? Câu hỏi của anh Trọng (Lâm Đồng).

Sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bị biệt phái đến nơi không có phụ cấp thì có còn được hưởng không?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 09/2015/TT-BQP có quy định như sau:

Nguyên tắc thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với sĩ quan biệt phái
1. Sĩ quan biệt phái được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo nào thì hưởng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo quy định cho chức vụ lãnh đạo đó. Nếu một người giữ nhiều chức vụ lãnh đạo khác nhau thì chỉ thực hiện một mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo cao nhất. Người được giao quyền đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo cũng được trả phụ cấp chức vụ lãnh đạo như người giữ chức vụ lãnh đạo tương ứng.
2. Trường hợp sĩ quan biệt phái được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo có mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo cao hơn trước khi biệt phái thì được hưởng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới kể từ khi quyết định bổ nhiệm có hiệu lực thi hành.
3. Trường hợp sĩ quan biệt phái được giao chức vụ lãnh đạo thấp hơn chức vụ lãnh đạo trước khi biệt phái thì được bảo lưu mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ trong 6 tháng, từ tháng thứ 7 trở đi hưởng theo chức vụ lãnh đạo mới.
4. Trường hợp sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo mà có quyết định điều động biệt phái đến nơi không có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thì được bảo lưu mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ trong 6 tháng; thôi hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ tháng thứ 7 trở đi.
5. Khi thôi làm nhiệm vụ biệt phái, chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với sĩ quan thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Phần IV Thông tư số 05/2005/TT-BQP ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện chế độ tiền lương đối với quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng hưởng lương hoặc sinh hoạt phí từ nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước.

Như vậy sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo mà có quyết định điều động biệt phái đến nơi không có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thì được bảo lưu mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ trong 6 tháng.

Theo đó từ tháng thứ 7 sĩ quan sẽ thôi hưởng chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo này.

Sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bị biệt phái đến nơi không có phụ cấp thì có còn được hưởng không?

Sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bị biệt phái đến nơi không có phụ cấp thì có còn được hưởng không? (Hình từ Internet)

Kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với sĩ quan biệt phái được bảo đảm như thế nào?

Tại Điều 5 Thông tư 09/2015/TT-BQP có quy định về việc bảo đảm kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với sĩ quan biệt phái như sau:

(1) Bảo đảm tiền lương, phụ cấp: Đơn vị cử sĩ quan biệt phái bảo đảm tiền lương, các khoản phụ cấp theo lương và phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) đối với sĩ quan biệt phái. Sĩ quan biệt phái thuộc danh sách trả lương của đơn vị nào thì đơn vị đó chi trả cùng kỳ lương hàng tháng.

(2) Trường hợp sĩ quan biệt phái ốm đau, tai nạn hoặc từ trần, đơn vị cử sĩ quan biệt phái chủ trì, phối hợp với cơ quan sử dụng sĩ quan biệt phái bảo đảm chế độ, chính sách đối với sĩ quan biệt phái như sĩ quan đang công tác tại đơn vị.

(3) Đơn vị cử sĩ quan biệt phái bảo đảm kinh phí để tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin cần thiết về quân sự, quốc phòng; kinh phí triệu tập sĩ quan biệt phái theo yêu cầu của đơn vị.

(4) Các khoản phụ cấp nghề nghiệp đặc thù (nếu có), công tác phí, chế độ phúc lợi, điều kiện và phương tiện làm việc, cung cấp thông tin, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn ngành quản lý thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 165/2003/NĐ-CP.

Nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối sĩ quan biệt phái được lấy từ đâu?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 092015/TT-BQP có quy định:

Nguồn kinh phí thực hiện
Bộ Quốc phòng bảo đảm ngân sách đối với nội dung quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều 5 Thông tư này, trong đó:
1. Nguồn kinh phí thực hiện tiền lương, các khoản phụ cấp theo lương và phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) do ngân sách nhà nước bảo đảm và được giao trong dự toán ngân sách hàng năm của đơn vị cử sĩ quan biệt phái theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành.
2. Nguồn kinh phí thực hiện chế độ ốm đau, tai nạn hoặc từ trần (nếu có) do ngân sách nhà nước và Quỹ bảo hiểm xã hội bảo đảm theo quy định của pháp luật.
3. Kinh phí chi trả tiền lương đối với sĩ quan biệt phái làm nhiệm vụ giáo dục quốc phòng, an ninh được hạch toán vào Loại 460, Khoản 468, Mục 6000, Tiểu mục 6101, Tiết mục 10, Ngành 00 trong Hệ thống Mục lục ngân sách nhà nước áp dụng trong Quân đội.
4. Kinh phí chi trả các khoản phụ cấp theo lương và phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) đối với sĩ quan biệt phái làm nhiệm vụ giáo dục quốc phòng, an ninh được hạch toán vào Loại 460, Khoản 468, Mục 6100, Tiểu mục tương ứng với loại phụ cấp, Tiết mục 10, Ngành 00 trong Hệ thống Mục lục ngân sách nhà nước áp dụng trong Quân đội.

Theo đó thì nguồn kinh phí thực hiện phụ cấp chức vụ lãnh đạo cho sĩ quan biệt phái do ngân sách nhà nước bảo đảm và được giao trong dự toán ngân sách hàng năm của đơn vị cử sĩ quan biệt phái theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành.

Sĩ quan biệt phái
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sĩ quan biệt phái là ai? Thời hạn làm nhiệm vụ biệt phái của mỗi sĩ quan Quân đội là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Sĩ quan quân đội biệt phái được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo có mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo cao hơn trước thì được hưởng phụ cấp thế nào?
Pháp luật
Sĩ quan đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bị biệt phái đến nơi không có phụ cấp thì có còn được hưởng không?
Pháp luật
Chi trả phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với sĩ quan biệt phái được thực hiện theo trình tự thế nào? Hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Việc thăng quân hàm, nâng lương sĩ quan biệt phái được thực hiện thế nào? Việc khen thưởng đối với sĩ quan biệt phái được quy định thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn sĩ quan biệt phái được quy định thế nào? Thời hạn sĩ quan biệt phái là được xác định là bao lâu?
Pháp luật
Việc điều động sĩ quan biệt phái được thực hiện thế nào? Việc tiếp nhận sĩ quan biệt phái được quy định thế nào?
Pháp luật
Trách nhiệm của cơ quan sử dụng sĩ quan biệt phái trong việc quản lý sĩ quan biệt phái được quy định thế nào?
Pháp luật
Sĩ quan biệt phái có những nghĩa vụ và trách nhiệm gì? Nhiệm vụ của sĩ quan biệt phái được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sĩ quan biệt phái
1,594 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sĩ quan biệt phái
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào