Quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Ai có quyền khai thác toàn bộ thông tin?

Tôi có câu hỏi là quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Ai có quyền khai thác toàn bộ thông tin? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Đồng Nai.

Quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì?

Quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quy định tại khoản 7 Điều 2 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Tài khoản định danh người dùng trực thuộc Kiểm toán nhà nước: là tài khoản được Kiểm toán nhà nước cấp cho người dùng của Kiểm toán nhà nước để đăng nhập vào khai thác, sử dụng hoặc quản trị phần mềm. Tùy theo vị trí và quyền hạn, tài khoản người dùng được cấp một hoặc nhiều quyền khác nhau, có các loại quyền sau:
a) Quyền quản trị phần mềm: là quyền cấp cho người dùng của bộ phận quản trị phần mềm để quản trị, vận hành, cấp quyền hoặc cập nhật quyền người dùng; thiết lập các tham số hệ thống của phần mềm.
b) Quyền quản trị đơn vị: là quyền cấp cho người dùng thuộc bộ phận quản trị của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước để phân quyền cho công chức của đơn vị mình.
c) Quyền cập nhật, khai thác: là quyền được cấp cho người dùng của Kiểm toán nhà nước thực hiện cập nhật, khai thác, sử dụng thông tin, tài liệu trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước phục vụ hoạt động quản lý, chuyên môn theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là quyền cấp cho người dùng của bộ phận quản trị phần mềm để quản trị, vận hành, cấp quyền hoặc cập nhật quyền người dùng; thiết lập các tham số hệ thống của phần mềm.

cổng trao đổi thông tin kiểm toán

Quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)

Ai có trách nhiệm quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước?

Trách nhiệm quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Phân quyền, quản lý tài khoản định danh người dùng
2. Quản lý tài khoản
a) Giám đốc Trung tâm Tin học phân công và tổ chức giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của quản trị phần mềm. Công chức được phân quyền để thực hiện việc quản trị phần mềm chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm Tin học về việc sử dụng quyền đúng chức trách nhiệm vụ.
b) Đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có liên quan đến hoạt động kiểm toán được cấp quyền quản trị đơn vị để thực hiện nhiệm vụ quy định tại Điều 13 Quy chế này. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm phân công và tổ chức giám sát việc sử dụng quyền của quản trị đơn vị. Công chức được phân quyền quản trị đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Quy chế này, chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị về việc sử dụng quyền đúng chức trách nhiệm vụ.

Như vậy, theo quy định trên thì Giám đốc Trung tâm Tin học phân công và tổ chức giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước.

Ai có quyền khai thác toàn bộ thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước?

Quyền khai thác toàn bộ thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quy định tại khoản 1 Điều 12 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Quyền khai thác thông tin và trách nhiệm quản lý của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước, Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước
1. Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền khai thác toàn bộ thông tin trên Cổng trao đổi thông tin.
2. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được quyền khai thác toàn bộ thông tin thuộc nhóm Thông tin chung; một số thông tin thuộc nhóm: Thông tin theo cuộc kiểm toán, Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị và Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán được khai thác theo phạm vi phụ trách, quản lý.
3. Thủ trưởng đơn vị được phân công kiểm toán, Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán được quyền khai thác toàn bộ thông tin thuộc nhóm Thông tin chung và các thông tin thuộc nhóm: Thông tin theo cuộc kiểm toán, Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị và Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán được khai thác theo cuộc kiểm toán do đơn vị chủ trì thực hiện.
4. Vụ trưởng các Vụ: Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Tổng hợp, Pháp chế và Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước được quyền khai thác toàn bộ thông tin thuộc nhóm Thông tin chung và nhóm Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán.
5. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước khác được khai thác thông tin theo đề xuất sau khi được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt.

Như vậy, theo quy định trên thì Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền khai thác toàn bộ thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước.

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Ai có quyền khai thác toàn bộ thông tin?
Pháp luật
Thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước phải thông báo tới bộ phận quản trị phần mềm khi nào?
Pháp luật
Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quản lý theo nguyên tắc nào? Đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được khai thác những thông tin nào trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Vấn đề cập nhật, khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quản lý Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán Nhà nước thì cần đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin thế nào?
Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị?
Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị được quy định thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản trên cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2?
Pháp luật
Tiếp tục triển khai Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2 được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
323 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: