Thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi trong bao nhiêu ngày?

Tôi có câu hỏi là thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi trong bao nhiêu ngày? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh P.T đến từ Đồng Nai.

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được cập nhật theo nguyên tắc nào?

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được cập nhật theo nguyên tắc được quy định tại Điều 8 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Nguyên tắc cập nhật, khai thác Cổng trao đổi thông tin
1. Việc cập nhật thông tin trên Cổng trao đổi thông tin phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời phục vụ cho hoạt động kiểm toán. Các đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước thực hiện cập nhật, khai thác thông tin theo địa chỉ truy cập: https://congtdtt.sav.gov.vn/. Các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước khai thác thông tin theo địa chỉ truy cập: https://congktv.sav.gov.vn/.
2. Việc trao đổi thông tin giữa Kiểm toán nhà nước và đơn vị được kiểm toán, các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thông tin, an ninh mạng.
3. Thông tin được cập nhật, khai thác trên Cổng trao đổi thông tin không bao gồm tài liệu chứa bí mật Nhà nước.
4. Thông tin của đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước cung cấp thông tin Cổng trao đổi thông tin được Kiểm toán nhà nước khai thác, sử dụng trong hoạt động kiểm toán.
5. Công chức của Kiểm toán nhà nước và các tổ chức, cá nhân được Kiểm toán nhà nước cấp tài khoản có trách nhiệm khai thác, sử dụng Cổng trao đổi thông tin đúng mục đích, nhiệm vụ được phân công và tuân thủ các quy định tại Quy chế này.

Như vậy, theo quy định trên thì Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được cập nhật theo nguyên tắc sau:

- Việc cập nhật thông tin trên Cổng trao đổi thông tin phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời phục vụ cho hoạt động kiểm toán.

- Các đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước thực hiện cập nhật thông tin theo địa chỉ truy cập: https://congtdtt.sav.gov.vn/.

- Thông tin được cập nhật trên Cổng trao đổi thông tin không bao gồm tài liệu chứa bí mật Nhà nước.

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)

Thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi trong bao nhiêu ngày?

Thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Việc cung cấp, cập nhật, khai thác thông tin của đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước
1. Các đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước chủ động rà soát, cập nhật thông tin trên Cổng trao đổi thông tin. Khi thông tin có sự thay đổi, cần cập nhật lại trong phạm vi không quá 10 ngày và chịu trách nhiệm về sự chính xác của thông tin.
2. Cung cấp các tài liệu định kỳ, tài liệu khảo sát, tài liệu liên quan đến việc thực hiện kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước qua Cổng trao đổi thông tin.
3. Khai thác thông tin về Kế hoạch kiểm toán hàng năm; Thông báo kết quả kiểm toán; Tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán; Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán và các thông tin đơn vị được kiểm toán đã cung cấp cho Kiểm toán nhà nước trên Cổng trao đổi thông tin.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi là không quá 10 ngày.

Đơn vị được phân công kiểm toán có trách nhiệm gì trong việc quản lý Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước?

Đơn vị được phân công kiểm toán có trách nhiệm gì trong việc quản lý Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước, thì theo quy định tại Điều 10 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Trách nhiệm của Đơn vị được phân công kiểm toán
1. Yêu cầu các đơn vị được kiểm toán tăng cường cung cấp tài liệu định kỳ, tài liệu khảo sát trong quá trình khảo sát lập kế hoạch kiểm toán trên Cổng trao đổi thông tin.
2. Đôn đốc, yêu cầu các đơn vị được kiểm toán thuộc phạm vi được phân công kiểm toán đăng ký Tài khoản thủ trưởng đơn vị, Tài khoản cá nhân đầu mối và cập nhật thông tin trên Cổng trao đổi thông tin.
3. Khai thác các thông tin của đơn vị được kiểm toán được cập nhật trên Cổng trao đổi thông tin để phục vụ cho hoạt động kiểm toán theo chức năng, nhiệm vụ. Không yêu cầu đơn vị được kiểm toán cung cấp thông tin nếu đã có trên Cổng trao đổi thông tin (trừ trường hợp thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác).

Theo đó, trong việc quản lý Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước thì đơn vị được phân công kiểm toán có trách nhiệm sau:

- Yêu cầu các đơn vị được kiểm toán tăng cường cung cấp tài liệu định kỳ, tài liệu khảo sát trong quá trình khảo sát lập kế hoạch kiểm toán trên Cổng trao đổi thông tin.

- Đôn đốc, yêu cầu các đơn vị được kiểm toán thuộc phạm vi được phân công kiểm toán đăng ký Tài khoản thủ trưởng đơn vị, Tài khoản cá nhân đầu mối và cập nhật thông tin trên Cổng trao đổi thông tin.

- Khai thác các thông tin của đơn vị được kiểm toán được cập nhật trên Cổng trao đổi thông tin để phục vụ cho hoạt động kiểm toán theo chức năng, nhiệm vụ. Không yêu cầu đơn vị được kiểm toán cung cấp thông tin nếu đã có trên Cổng trao đổi thông tin (trừ trường hợp thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác).

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Ai có quyền khai thác toàn bộ thông tin?
Pháp luật
Thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước phải thông báo tới bộ phận quản trị phần mềm khi nào?
Pháp luật
Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quản lý theo nguyên tắc nào? Đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được khai thác những thông tin nào trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Vấn đề cập nhật, khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quản lý Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán Nhà nước thì cần đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin thế nào?
Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị?
Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị được quy định thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản trên cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2?
Pháp luật
Tiếp tục triển khai Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2 được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
320 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào