Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào? Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì?

Cho tôi hỏi Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào? Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì? Mỗi năm Quỹ Khuyến học Vinacam sẽ trao bao nhiêu phần thưởng và học bổng? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào?

Những đối tượng được nhận học bổng từ Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại Điều 18 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Đối tượng, điều kiện nhận hỗ trợ, tài trợ
...
3. Đối tượng là học sinh, sinh viên con của thành viên Hội đồng Quản trị, cán bộ, công nhân viên trong hệ thống Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacam đang theo học tại các trường trong và ngoài nước, không phân biệt loại hình công lập, liên doanh hoặc tư thục.
4. Căn cứ tình hình tài chính của Quỹ cho phép hỗ trợ:
- Đối tượng tài trợ học bổng là các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, nhằm nuôi dưỡng, khuyến khích truyền thống hiếu học của dân tộc;
- Đối tượng tài trợ cho các hoạt động giáo dục là các nhà trường, các tổ chức, cá nhân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, không có đủ điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập nhằm nâng cao dân trí và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước không vì mục đích lợi nhuận hay quảng cáo;
- Đối tượng khen thưởng và tài trợ mở rộng thêm sẽ áp dụng vào từng trường hợp cụ thể và trong khả năng tài chính Quỹ cho phép hỗ trợ.
...

Theo đó, Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng sau đây:

- Học sinh, sinh viên con của thành viên Hội đồng Quản trị, cán bộ, công nhân viên trong hệ thống Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacam đang theo học tại các trường trong và ngoài nước, không phân biệt loại hình công lập, liên doanh hoặc tư thục.

- Căn cứ tình hình tài chính, Quỹ tài trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, nhằm nuôi dưỡng, khuyến khích truyền thống hiếu học của dân tộc.

Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào? Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì?

Quỹ Khuyến học Vinacam (Hình từ Internet)

Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì?

Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại khoản 5 Điều 18 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

- Khen thưởng: Các cháu đạt một trong những điều kiện sau:

+ Đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường (tính cho cả năm học, không áp dụng cho từng kỳ học);

+ 12 năm liền từ (cấp I đến cấp III) đạt danh hiệu học sinh giỏi;

+ Đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi từ cấp huyện (quận trở lên); đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh (thành phố) trở lên;

+ Đạt giải tài năng, năng khiếu, nhất, nhì, ba từ cấp huyện (quận) trở lên, giải khuyến khích từ cấp tỉnh (thành phố) trở lên (không phân biệt độ tuổi);

+ Thi đỗ vào các trường đại học tương đương đại học, cao đẳng;

+ Tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học từ khá trở lên;

+ Đỗ hàng thủ khoa, á khoa trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng;

+ Sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học được nhà trường đánh giá từ khá trở lên;

+ Học sinh, sinh viên đạt được học bổng du học bán phần, toàn phần;

+ Đạt bằng thạc sỹ, bằng tiến sỹ; phong hàm phó giáo sư, giáo sư;

+ Đối với các trường hợp đặc biệt khác Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ sẽ xem xét và có quyết định cho từng trường hợp cụ thể;

- Tài trợ học bổng: Các cháu là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận là hộ nghèo, có đơn đề nghị được Hội đồng quản lý Quỹ xem xét cấp tài trợ;

- Tài trợ cho các hoạt động giáo dục: Các đối tượng (các nhà trường, các tổ chức, cá nhân) phải có đơn đề nghị Hội đồng quản lý Quỹ xem xét cấp tài trợ. Đơn phải có xác nhận của chính quyền địa phương nơi các đối tượng trú đóng xác nhận có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, không có đủ điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập phục vụ cho mục đích giáo dục;

- Khen thưởng và tài trợ mở rộng thêm cho các đối tượng khác trong khả năng tài chính Quỹ cho phép hỗ trợ.

Mỗi năm Quỹ Khuyến học Vinacam sẽ trao bao nhiêu phần thưởng và học bổng?

Quỹ Khuyến học Vinacam quy định tại khoản 1 Điều 18 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Đối tượng, điều kiện nhận hỗ trợ, tài trợ
1. Hàng năm, Quỹ sẽ tiến hành trao phần thưởng và tài trợ học bổng cho những đối tượng đủ điều kiện, số lượng không giới hạn.
...

Theo đó, hàng năm, Quỹ Khuyến học Vinacam sẽ tiến hành trao phần thưởng và tài trợ học bổng cho những đối tượng đủ điều kiện, số lượng không giới hạn.

Quỹ Khuyến học Vinacam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có thể tự giải thể khi có mâu thuẫn nội bộ nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam gồm những nội dung gì? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước? Quỹ có được gửi tiết kiệm vào ngân hàng hay không?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Giám đốc Quỹ Khuyến học Vinacam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào? Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam là ai? Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước hay không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có tư cách pháp nhân hay không? Quỹ Khuyến học Vinacam có chức năng và nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam gồm những ai? Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam hoạt động theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Khuyến học Vinacam
307 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Khuyến học Vinacam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: