Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước hay không?

Cho tôi hỏi Quỹ Khuyến học Vinacam được hình thành như thế nào? Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước hay không? Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện vận động quyên góp, vận động tài trợ theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Quỹ Khuyến học Vinacam được hình thành như thế nào?

Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại khoản 1 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Nguyên tắc tổ chức, phạm vi hoạt động và địa vị pháp lý
1. Quỹ được hình thành từ tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tăng trưởng tài sản của Quỹ trên cơ sở vận động tài trợ, vận động quyên góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Quỹ.
...

Theo đó, Quỹ Khuyến học Vinacam được hình thành từ tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tăng trưởng tài sản của Quỹ trên cơ sở vận động tài trợ, vận động quyên góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Quỹ.

Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước hay không?

Quỹ Khuyến học Vinacam (Hình từ Internet)

Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ hay không?

Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại khoản 1 Điều 16 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ
1. Quỹ được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong nước và nước ngoài nhằm thực hiện mục đích hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.
2. Các khoản vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ phải được nộp ngay vào Quỹ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, đồng thời công khai thông tin qua trang thông tin điện tử của Quỹ để công chúng và các nhà tài trợ có điều kiện kiểm tra, giám sát. Đối với khoản tài trợ có mục đích, mục tiêu phải thực hiện đúng theo yêu cầu của nhà tài trợ và quy định của pháp luật Việt Nam.
3. Việc đóng góp hỗ trợ khắc phục khó khăn khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định đóng góp theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
4. Đối với khoản tài trợ, quyên góp, ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai, cứu trợ khẩn cấp thực hiện chi đầy đủ 100% ngay sau khi nhận được tiền và tài sản.

Theo đó, Quỹ Khuyến học Vinacam được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong nước và nước ngoài nhằm thực hiện mục đích hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.

Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện vận động quyên góp, vận động tài trợ theo nguyên tắc nào?

Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại Điều 17 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Nguyên tắc vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ
1. Việc vận động tài trợ, vận động quyên góp tiền, hiện vật, công sức của cá nhân, tổ chức phải trên cơ sở tự nguyện với lòng hảo tâm, Quỹ không tự đặt ra mức huy động đóng góp tối thiểu để buộc cá nhân, tổ chức thực hiện.
2. Việc quyên góp, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền, hiện vật từ c á nhân, tổ chức đóng góp cho Quỹ phải công khai, minh bạch và phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật.
3. Nội dung vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ phải công khai, minh bạch, bao gồm: mục đích vận động quyên góp, tài trợ; kết quả vận động quyên góp, tài trợ; việc sử dụng, kết quả sử dụng và báo cáo quyết toán.
4. Hình thức công khai bao gồm:
a) Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận quyên góp, tài trợ và nơi nhận cứu trợ, trợ giúp;
b) Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng;
c) Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện vận động quyên góp, vận động tài trợ theo những nguyên tắc sau đây:

- Việc vận động tài trợ, vận động quyên góp tiền, hiện vật, công sức của cá nhân, tổ chức phải trên cơ sở tự nguyện với lòng hảo tâm, Quỹ không tự đặt ra mức huy động đóng góp tối thiểu để buộc cá nhân, tổ chức thực hiện.

- Việc quyên góp, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền, hiện vật từ c á nhân, tổ chức đóng góp cho Quỹ phải công khai, minh bạch và phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật.

- Nội dung vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ phải công khai, minh bạch, bao gồm: mục đích vận động quyên góp, tài trợ; kết quả vận động quyên góp, tài trợ; việc sử dụng, kết quả sử dụng và báo cáo quyết toán.

- Hình thức công khai bao gồm:

+ Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận quyên góp, tài trợ và nơi nhận cứu trợ, trợ giúp;

+ Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng;

+ Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Quỹ Khuyến học Vinacam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có thể tự giải thể khi có mâu thuẫn nội bộ nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam gồm những nội dung gì? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước? Quỹ có được gửi tiết kiệm vào ngân hàng hay không?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Giám đốc Quỹ Khuyến học Vinacam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào? Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam là ai? Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước hay không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có tư cách pháp nhân hay không? Quỹ Khuyến học Vinacam có chức năng và nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam gồm những ai? Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam hoạt động theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Khuyến học Vinacam
366 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Khuyến học Vinacam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: