Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì?

Cho tôi hỏi Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì? Ai có thẩm quyền quyết định mức lương, chế độ và chính sách đối với người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm?

Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại khoản 1 Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023, cụ thể như sau:

Phụ trách kế toán Quỹ
1. Người phụ trách kế toán Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Quỹ và thực hiện tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế phụ trách kế toán theo quy định của pháp luật về kế toán.
...

Theo đó, người phụ trách kế toán Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Quỹ và thực hiện tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế phụ trách kế toán theo quy định của pháp luật về kế toán.

Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì?

Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì?

Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại khoản 2 Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023, cụ thể như sau:

Phụ trách kế toán Quỹ
...
2. Người được giao phụ trách kế toán của Quỹ có trách nhiệm giúp Giám đốc Quỹ tổ chức, thực hiện công tác kế toán, thống kê của Quỹ theo quy định của pháp luật, cụ thể như sau:
a) Tổ chức công tác kế toán, thống kê theo quy định của Luật Kế toán, Luật Thống kê và các văn bản hướng dẫn thực hiện;
b) Thực hiện các quy định về chứng từ kế toán; hạch toán kế toán và các nghiệp vụ kinh tế, tài chính có liên quan đến Quỹ;
c) Ghi chép và lưu trữ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính có liên quan đến Quỹ (phản ánh, theo dõi chi tiết về việc thu, chi tiền, hiện vật do các tổ chức, cá nhân đóng góp, tài trợ và tổ chức, cá nhân được nhận tiền, hiện vật ủng hộ, tài trợ);
d) Lập và gửi đầy đủ, đúng hạn các báo cáo tài chính và quyết toán năm cho cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Quỹ và cơ quan tài chính cùng cấp với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập Quỹ.
3. Không bổ nhiệm người phụ trách kế toán thuộc trường hợp những người không được làm kế toán theo quy định của pháp luật về kế toán.
4. Người phụ trách kế toán chịu trách nhiệm quyết toán khi thực hiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể Quỹ hoặc chuyển công tác khác và vẫn phải chịu trách nhiệm về các số liệu, báo cáo kế toán trong giai đoạn mình phụ trách cho đến khi bàn giao xong công việc của mình cho người khác.

Theo đó, người được giao phụ trách kế toán của Quỹ có trách nhiệm giúp Giám đốc Quỹ tổ chức, thực hiện công tác kế toán, thống kê của Quỹ theo quy định của pháp luật, cụ thể như sau:

- Tổ chức công tác kế toán, thống kê theo quy định của Luật Kế toán, Luật Thống kê và các văn bản hướng dẫn thực hiện;

- Thực hiện các quy định về chứng từ kế toán; hạch toán kế toán và các nghiệp vụ kinh tế, tài chính có liên quan đến Quỹ;

- Ghi chép và lưu trữ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính có liên quan đến Quỹ (phản ánh, theo dõi chi tiết về việc thu, chi tiền, hiện vật do các tổ chức, cá nhân đóng góp, tài trợ và tổ chức, cá nhân được nhận tiền, hiện vật ủng hộ, tài trợ);

- Lập và gửi đầy đủ, đúng hạn các báo cáo tài chính và quyết toán năm cho cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Quỹ và cơ quan tài chính cùng cấp với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập Quỹ.

Ai có thẩm quyền quyết định mức lương, chế độ và chính sách đối với người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam?

Thẩm quyền quyết định mức lương, chế độ và chính sách đối với người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam được quy định tại điểm d khoản 2 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Khuyến học Vinacam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Hội đồng quản lý Quỹ có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
...
d) Quyết định mức lương, chế độ, chính sách khác (nếu có) đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, người phụ trách kế toán Quỹ và người làm việc tại Quỹ theo quy định tại Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật;
...

Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ có thẩm quyền quyết định mức lương, chế độ và chính sách đối với người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam.

Quỹ Khuyến học Vinacam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có thể tự giải thể khi có mâu thuẫn nội bộ nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam gồm những nội dung gì? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước? Quỹ có được gửi tiết kiệm vào ngân hàng hay không?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Giám đốc Quỹ Khuyến học Vinacam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam trao học bổng cho những đối tượng nào? Điều kiện xét khen thưởng và tài trợ của Quỹ Khuyến học Vinacam là gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam là ai? Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước hay không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam do ai bổ nhiệm? Người phụ trách kế toán Quỹ Khuyến học Vinacam thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Quỹ Khuyến học Vinacam có tư cách pháp nhân hay không? Quỹ Khuyến học Vinacam có chức năng và nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam gồm những ai? Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Vinacam hoạt động theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Khuyến học Vinacam
309 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Khuyến học Vinacam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào