Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025? Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025?

Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025? Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025? Chính sách của Nhà nước về phát triển giáo dục đại học bao gồm những gì? Mục tiêu của giáo dục đại học là gì?

Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025?

Theo đó, các phương thức xét tuyển Trường Đại học Văn Lang 2025 gồm:

- Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2025

- Phương thức 2: Xét kết quả học tập THPT (học bạ)

- Phương thức 3: Xét kết quả thi đánh giá Năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM

- Phương thức 4: Thi và xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực V-SAT

- Phương thức 5: Xét tuyển kết hợp với thi tuyển các môn năng khiếu (áp dụng với các ngành năng khiếu)

- Phương thức 6: Xét tuyển thẳng.

Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025? Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025?

Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025? Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025? (hình từ internet)

Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025?

Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025? Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025?

Chính sách của Nhà nước về phát triển giáo dục đại học bao gồm những gì?

Theo Điều 12 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 quy định chính sách của Nhà nước về phát triển giáo dục đại học như sau:

- Phát triển giáo dục đại học để đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

- Phân bổ ngân sách và nguồn lực cho giáo dục đại học theo nguyên tắc cạnh tranh, bình đẳng, hiệu quả thông qua chi đầu tư, chi nghiên cứu phát triển, đặt hàng nghiên cứu và đào tạo, học bổng, tín dụng sinh viên và hình thức khác.

+ Ưu tiên, ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng và chính sách khác để phát triển giáo dục đại học.

- Ưu tiên đầu tư phát triển một số cơ sở giáo dục đại học, ngành đào tạo mang tầm khu vực, quốc tế và cơ sở đào tạo giáo viên chất lượng cao; phát triển một số ngành đặc thù, cơ sở giáo dục đại học có đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước.

+ Khuyến khích quá trình sắp xếp, sáp nhập các trường đại học thành đại học lớn; ứng dụng công nghệ trong giáo dục đại học.

- Thực hiện xã hội hóa giáo dục đại học, khuyến khích phát triển cơ sở giáo dục đại học tư thục; ưu tiên cơ sở giáo dục đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận; có chính sách ưu đãi đối với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào hoạt động giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ tại cơ sở giáo dục đại học; có chính sách miễn, giảm thuế đối với tài sản hiến tặng, hỗ trợ cho giáo dục đại học, cấp học bổng và tham gia chương trình tín dụng sinh viên.

- Có chính sách đồng bộ để bảo đảm quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học gắn liền với trách nhiệm giải trình.

- Gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng lao động của thị trường, nghiên cứu triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ; đẩy mạnh hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học với doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ; có chính sách ưu đãi về thuế cho các sản phẩm khoa học và công nghệ của cơ sở giáo dục đại học; khuyến khích cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận, tạo điều kiện để người học và giảng viên thực hành, thực tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

- Thu hút, sử dụng và đãi ngộ thích hợp để nâng cao chất lượng giảng viên; chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ, giáo sư đầu ngành trong cơ sở giáo dục đại học.

- Ưu tiên đối với người được hưởng chính sách xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số, người ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người học ngành đặc thù đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện bình đẳng giới trong giáo dục đại học.

- Khuyến khích, đẩy mạnh hợp tác và hội nhập quốc tế nhằm phát triển giáo dục đại học Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới.”.

Mục tiêu của giáo dục đại học là gì?

Theo Điều 5 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 77 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định mục tiêu của giáo dục đại học

(1) Mục tiêu chung:

- Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế;

- Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.

(2) Mục tiêu cụ thể đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ:

- Đào tạo trình độ đại học để sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo;

- Đào tạo trình độ thạc sĩ để học viên có kiến thức khoa học nền tảng, có kỹ năng chuyên sâu cho nghiên cứu về một lĩnh vực khoa học hoặc hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo;

- Đào tạo trình độ tiến sĩ để nghiên cứu sinh có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng, có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển tri thức mới, phát hiện nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội và giải quyết những vấn đề mới về khoa học, công nghệ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.

Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh IUH 2025 trường Đại học Công nghiệp TP HCM? Danh mục ngành tuyển sinh IUH 2025 ra sao?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Mở TPHCM năm 2025? Trường Đại học Mở TPHCM tuyển sinh năm 2025?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 2025? Ngành đào tạo của Trường Đại học Văn Lang 2025?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 2025? Tổ hợp xét tuyển như thế nào?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh UFM 2025 trường Đại học Tài chính Marketing? Điểm chuẩn UFM 2024 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT ra sao?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Luật TPHCM ULAW 2025? Điểm chuẩn Trường Đại học Luật TP HCM 2024 ra sao?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh trường Đại học FPT 2025 như thế nào? Ngành đào tạo trường Đại học FPT 2025 ra sao?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội 2025? Ngành đào tạo Đại học Công nghiệp Hà Nội 2025?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh trường Đại học Xây dựng Hà Nội 2025? Danh mục ngành, tổ hợp môn xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh 2025 ra sao?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh Học viện Ngân hàng 2025? Tuyển sinh Đại học 2025 phải đáp ứng nguyên tắc cơ bản nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh Đại học
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh Đại học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tuyển sinh Đại học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào