Phòng Văn hóa và Thông tin chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nào?

Cho tôi hỏi Phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện những chức năng gì? Phòng Văn hóa và Thông tin chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nào? Phòng Văn hóa và Thông tin có nhiệm vụ hướng dẫn nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện những phong trào và hoạt động gì? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện những chức năng gì?

Chức năng của Phòng Văn hóa và Thông tin được quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 08/2021/TT-BVHTTDL như sau:

Vị trí và chức năng
1. Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao, du lịch và quảng cáo; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện và theo quy định của pháp luật (việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông của Phòng Văn hóa và Thông tin được quy định tại Thông tư của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông).
...

Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về:

- Văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao, du lịch và quảng cáo;

- Thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện và theo quy định của pháp luật (việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông của Phòng Văn hóa và Thông tin được quy định tại Thông tư của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông).

Phòng Văn hóa và Thông tin chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nào?

Phòng Văn hóa và Thông tin (Hình từ Internet)

Phòng Văn hóa và Thông tin chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nào?

Phòng Văn hóa và Thông tin quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 08/2021/TT-BVHTTDL như sau:

Vị trí và chức năng
...
2. Phòng Văn hóa và Thông tin có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức và công tác của Ủy ban nhân dân cấp huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông.
...

Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông.

Phòng Văn hóa và Thông tin có nhiệm vụ hướng dẫn nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện những phong trào và hoạt động gì?

Nhiệm vụ của Phòng Văn hóa và Thông tin quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 08/2021/TT-BVHTTDL như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch sau khi được phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý được giao; theo dõi thi hành pháp luật.
4. Hướng dẫn các tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện phong trào văn hóa, văn nghệ; phong trào luyện tập thể dục, thể thao; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xây dựng và hướng dẫn xét tặng danh hiệu gia đình, thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố văn hóa, đơn vị văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước; bảo vệ và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa phi vật thể; quản lý, bảo vệ, tôn tạo, khai thác, sử dụng hợp lý và phát huy giá trị tài nguyên du lịch, môi trường du lịch, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn.
5. Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý nhà nước về lễ hội, kinh doanh dịch vụ karaoke, kinh doanh dịch vụ vũ trường, hoạt động nghệ thuật biểu diễn trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin có nhiệm vụ hướng dẫn các tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện những phong trào và hoạt động sau đây:

- Phong trào văn hóa, văn nghệ;

- Phong trào luyện tập thể dục, thể thao;

- Xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội;

- Xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”;

- Xây dựng và hướng dẫn xét tặng danh hiệu gia đình, thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố văn hóa, đơn vị văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới;

- Xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước;

- Bảo vệ và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa phi vật thể;

- Quản lý, bảo vệ, tôn tạo, khai thác, sử dụng hợp lý và phát huy giá trị tài nguyên du lịch, môi trường du lịch, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn.

Phòng Văn hóa và Thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Văn hóa và Thông tin chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nào?
Pháp luật
Phòng Văn hóa và Thông tin trực thuộc cơ quan nào? Phòng Văn hóa và Thông tin có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện có được có tài khoản tại ngân hàng hay không? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Chức năng của Phòng Văn hóa và Thông tin là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Văn hóa và Thông tin được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng Văn hóa và Thông tin
594 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng Văn hóa và Thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào