Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ gì trong công tác quản lý cơ sở vật chất của Kiểm toán nhà nước?
Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do ai thành lập?
Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do ai thành lập được quy định theo khoản 4 Điều 3 Quyết định 1079/QĐ-KTNN năm 2023 (Có hiệu lực từ 18/08/2023) cụ thể:
Tổ chức
...
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
Như vậy, Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền quyết định việc thành lập Phòng Quản trị theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
Trước đây, Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do ai thành lập, được giải đáp như sau:
Theo khoản 4 Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1368/QĐ-KTNN năm 2020 (Hết hiệu lực từ 18/08/2023) như sau:
Tổ chức
...
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
Theo đó, Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền quyết định việc thành lập Phòng Quản trị theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
Văn phòng Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)
Ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Quản trị của Văn phòng Kiểm toán nhà nước?
Ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Quản trị của Văn phòng Kiểm toán nhà nước được quy định theo khoản 3 Điều 3 Quyết định 1079/QĐ-KTNN năm 2023 (Có hiệu lực từ 18/08/2023) cụ thể:
Tổ chức
...
3. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, ban do Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
Như vậy, Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Quản trị sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
Trước đây, ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Quản trị của Văn phòng Kiểm toán nhà nước, được giải đáp như sau:
Theo khoản 3 Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1368/QĐ-KTNN năm 2020 (Hết hiệu lực từ 18/08/2023) như sau:
Tổ chức
…
3. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, ban do Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
…
Theo đó, Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Quản trị sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
Phòng Quản trị có những nhiệm vụ gì trong công tác quản lý cơ sở vật chất của Kiểm toán nhà nước?
Theo điểm b khoản 6 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
…
6. Phòng Quản trị
a) Chức năng
Phòng Quản trị có chức năng tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện công tác quản trị của Kiểm toán nhà nước, của cơ quan Kiểm toán nhà nước phù hợp với các quy định tại Quyết định số 1368/QĐ-KTNN ngày 02/10/2020 của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
b) Nhiệm vụ và quyền hạn
...
- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức quản lý cơ sở vật chất của Kiểm toán nhà nước; đảm bảo các điều kiện vật chất, kỹ thuật cần thiết phục vụ hoạt động của Kiểm toán nhà nước theo quy định của Nhà nước và quy chế phân cấp, cụ thể:
+ Tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định các chủ trương, biện pháp hiện đại hóa công sở, áp dụng công nghệ thông tin, quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của Kiểm toán nhà nước;
+ Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện công tác quản lý cơ sở vật chất; tổ chức kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định của Nhà nước và của Kiểm toán nhà nước;
+ Thực hiện quản lý tài sản của cơ quan Kiểm toán nhà nước và của Kiểm toán nhà nước theo phân cấp; tổ chức kiểm kê tài sản, công cụ, dụng cụ của các đơn vị thuộc khối cơ quan Kiểm toán nhà nước; tổng hợp kết quả kiểm kê tài sản của ngành;
+ Khảo sát, đề xuất chủ trương cải tạo, sửa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc của Kiểm toán nhà nước và tổ chức thực hiện theo quy chế phân cấp;
+ Thực hiện sửa chữa, bảo trì tài sản, máy móc, thiết bị của cơ quan Kiểm toán nhà nước theo quy định.
...
Theo đó, Phòng Quản trị giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức quản lý cơ sở vật chất của Kiểm toán nhà nước; đảm bảo các điều kiện vật chất, kỹ thuật cần thiết phục vụ hoạt động của Kiểm toán nhà nước theo quy định của Nhà nước và quy chế phân cấp, cụ thể:
+ Tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định các chủ trương, biện pháp hiện đại hóa công sở, áp dụng công nghệ thông tin, quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của Kiểm toán nhà nước;
+ Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện công tác quản lý cơ sở vật chất; tổ chức kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định của Nhà nước và của Kiểm toán nhà nước;
+ Thực hiện quản lý tài sản của cơ quan Kiểm toán nhà nước và của Kiểm toán nhà nước theo phân cấp; tổ chức kiểm kê tài sản, công cụ, dụng cụ của các đơn vị thuộc khối cơ quan Kiểm toán nhà nước; tổng hợp kết quả kiểm kê tài sản của ngành;
+ Khảo sát, đề xuất chủ trương cải tạo, sửa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc của Kiểm toán nhà nước và tổ chức thực hiện theo quy chế phân cấp;
+ Thực hiện sửa chữa, bảo trì tài sản, máy móc, thiết bị của cơ quan Kiểm toán nhà nước theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp đăng ký biến động đất đai thì chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai có thẩm quyền cấp sổ đỏ không?
- Dự án bất động sản có phải tuân thủ giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải cấp giấy phép xây dựng không?
- Bên mua bảo hiểm có được chuyển giao hợp đồng bảo hiểm tài sản theo thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm không?
- Mức thu phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5.000.000 đồng đúng không?
- Chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ phục vụ ký phát hành hộ chiếu có gắn chíp điện tử của DS có hiệu lực trong bao lâu?