Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không?

Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không? Nhà đầu tư xác thực bằng chữ ký số trong hồ sơ có đủ điều kiện hoàn thành hồ sơ nộp trực tuyến không?

Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không?

Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không, căn cứ theo khoản 1 Điều 80 Nghị định 31/2021/NĐ-CP quy định:

Cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài trực tuyến
1. Đối với các hồ sơ đề nghị cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài có vốn đầu tư ra nước ngoài dưới 20 tỷ đồng và không thuộc ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện, nhà đầu tư được lựa chọn nộp hồ sơ bản giấy theo quy trình tương ứng tại Điều 78 hoặc Điều 79 của Nghị định này, hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư theo một trong hai hình thức: sử dụng chữ ký số hoặc không sử dụng chữ ký số.
2. Mã số dự án đầu tư, hồ sơ, thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài thực hiện theo quy định tương ứng tại các Điều 37, 38, 39 và 40 của Nghị định này.

Theo đó nhà đầu tư có hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài có vốn đầu tư ra nước ngoài dưới 20 tỷ đồng và không thuộc ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện, nhà đầu tư lựa chọn nộp hồ sơ tuyến trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư theo một trong hai hình thức:

+ Sử dụng chữ ký số

+ Không sử dụng chữ ký số.

Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không?

Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không? (Hình từ Internet)

Nhà đầu tư xác thực bằng chữ ký số trong hồ sơ có đủ điều kiện hoàn thành hồ sơ nộp trực tuyến không?

Nhà đầu tư xác thực bằng chữ ký số trong hồ sơ có đủ điều kiện hoàn thành hồ sơ nộp trực tuyến không, căn cứ theo khoản 3 Điều 39 Nghị định 31/2021/NĐ-CP quy định:

Hồ sơ cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trực tuyến
1. Đối với các dự án đầu tư không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư được lựa chọn nộp hồ sơ cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư bằng bản giấy theo quy định tại các Điều 36 và 47 của Nghị định này hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư theo một trong hai hình thức: sử dụng chữ ký số hoặc không sử dụng chữ ký số.
2. Hồ sơ đề nghị cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trực tuyến bao gồm các dữ liệu theo quy định của Nghị định này và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử, có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ bằng bản giấy.
3. Hồ sơ nộp trực tuyến hợp lệ khi đáp ứng các điều kiện sau:
a) Có đầy đủ giấy tờ và nội dung được kê khai đầy đủ theo quy định đối với hồ sơ bản giấy, được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử và được đặt tên tương ứng với tên loại giấy tờ;
b) Thông tin kê khai trên Hệ thống đầy đủ và chính xác theo thông tin trong hồ sơ bản giấy; được xác thực bằng chữ ký số của nhà đầu tư hoặc đối chiếu thống nhất với hồ sơ bản giấy.
4. Trường hợp nhà đầu tư ủy quyền thực hiện thủ tục đầu tư thì kèm theo hồ sơ đề nghị cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư phải có giấy tờ ủy quyền và giấy tờ pháp lý của bên được ủy quyền.

Theo đó nhà đầu tư xác thực bằng chữ ký số trong hồ sơ thì chưa đủ điều kiện hoàn thành hồ sơ nộp trực tuyến.

Ngoài ra nhà đầu tư còn phải đáp ứng điều kiện như sau: Có đầy đủ giấy tờ và nội dung được kê khai đầy đủ theo quy định đối với hồ sơ bản giấy, được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử và được đặt tên tương ứng với tên loại giấy tờ.

Như vậy khi đã thỏa mãn các điều kiện trên thì hồ sơ nộp trực tuyến của nhà đầu tư mới được hợp lệ.

Nhà đầu tư cần phải thực hiện trình tự, thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sử dụng chữ ký số như thế nào?

Nhà đầu tư cần phải thực hiện trình tự, thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sử dụng chữ ký số như thế nào, căn cứ theo khoản 1 Điều 40 Nghị định 31/2021/NĐ-CP quy định nhà đầu tư thực hiện trình tự, thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sử dụng chữ ký số như sau:

+ Nhà đầu tư đăng ký tài khoản trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư;

+ Nhà đầu tư kê khai thông tin, tải văn bản điện tử đã được ký số trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư;

+ Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ, nhà đầu tư nhận được Giấy biên nhận hồ sơ qua Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư;

+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc có nội dung cần làm rõ, cơ quan đăng ký đầu tư gửi thông báo cho nhà đầu tư để hoàn thiện hồ sơ trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ;

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ và đáp ứng điều kiện, cơ quan đăng ký đầu tư cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Nhà đầu tư TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN NHÀ ĐẦU TƯ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thỏa thuận liên danh giữa các nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư có được điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức trực tuyến không?
Pháp luật
Nhà đầu tư bao gồm những ai? Nhà đầu tư được quyền đầu tư kinh doanh những ngành nghề nào theo quy định?
Pháp luật
Nhà thầu, nhà đầu tư là gì? Hướng dẫn tra cứu thông tin nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Pháp luật
Mọi giao dịch chuyển tiền của nhà đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài đều phải thực hiện thông qua tài khoản vốn đầu tư đúng không?
Pháp luật
Có bắt buộc nhà đầu tư đăng ký thông tin trên mạng đấu thầu quốc gia? Để đăng ký với tư cách nhà đầu tư thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Có phải nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào tổ chức kinh tế thì tổ chức kinh tế đó được gọi là tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài không?
Pháp luật
Nhà đầu tư có thể nộp thư bảo lãnh để thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng dự án đầu tư kinh doanh không?
Pháp luật
Tải về biểu mẫu thông tin về nhà đầu tư và các đối tác cùng thực hiện mới nhất hiện nay? Các lưu ý khi sử dụng biểu mẫu?
Pháp luật
Nhà đầu tư liệt kê kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự theo yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm bằng mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà đầu tư
65 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà đầu tư

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhà đầu tư

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào