Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ?

Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ? Các khoản chi cho người lao động trong chi hoạt động bộ máy của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm những khoản nào? Trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi cho người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như thế nào?

Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Nghị định 39/2019/NĐ-CP sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 45/2024/NĐ-CP giải thích từ ngữ như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. “Người quản lý Quỹ” là người giữ chức danh, chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Giám đốc, Phó Giám đốc.
2. “Người lao động của Quỹ” là người làm việc cho Quỹ theo thỏa thuận, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành, giám sát của Quỹ theo quy định pháp luật về lao động nhưng không giữ các chức danh, chức vụ quy định tại khoản 1 Điều này.
3. “Cho vay trực tiếp” là việc Quỹ trực tiếp thực hiện cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.
4. “Cho vay gián tiếp” là việc Quỹ thực hiện cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua giao vốn cho ngân hàng thương mại được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.
5. “Tài trợ” là việc Quỹ tài trợ vốn và thực hiện các hoạt động hỗ trợ tăng cường năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
6. “Tỷ lệ chấp nhận rủi ro” là tỷ lệ rủi ro cao nhất trong năm tài chính mà Quỹ được chấp nhận khi tổn thất xảy ra. Tỷ lệ chấp nhận rủi ro được đo bằng giá trị tổn thất làm giảm vốn điều lệ chia cho vốn điều lệ thực có của Quỹ tại thời điểm xác định tỷ lệ chấp nhận rủi ro.

Theo quy định thì Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là người làm việc cho Quỹ theo thỏa thuận, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành, giám sát của Quỹ theo quy định pháp luật về lao động nhưng không giữ các chức danh, chức vụ như Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Giám đốc, hoặc Phó Giám đốc.

Do đó, người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa không được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ.

Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ?

Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ? (Hình từ Internet)

Các khoản chi cho người lao động trong chi hoạt động bộ máy của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm những khoản nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 48 Nghị định 39/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi Điều 2 Nghị định 45/2024/NĐ-CP như sau:

Chi phí của Quỹ
Chi phí của Quỹ là các khoản chi phí phát sinh trong kỳ cần thiết cho hoạt động của Quỹ, bao gồm:
...
2. Chi hoạt động bộ máy
a) Chi cho người lao động, người quản lý, Kiểm soát viên bao gồm: Chi tiền lương, tiền công, thù lao, tiền thưởng, phụ cấp và các khoản chi mang tính chất tiền lương; các khoản chi để đóng góp theo lương (Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, kinh phí công đoàn); chi khen thưởng, chi phúc lợi; chi trang phục giao dịch; chi trợ cấp; chi ăn ca; chi y tế; các chi phí cho lao động nữ theo quy định hiện hành; các khoản chi khác cho người lao động, người quản lý, Kiểm soát viên theo quy định của pháp luật;
b) Chi cho hoạt động quản lý bao gồm: công tác phí; chi đào tạo; chi nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ; chi tuyên truyền, quảng cáo, tiếp thị; chi cho công nghệ thông tin; chi về các hoạt động đảng, đoàn thể; chi văn phòng phẩm, tài liệu, sách báo; chi điện, nước, điện thoại, bưu chính viễn thông, vệ sinh cơ quan; chi hội nghị, hội thảo, tập huấn, tuyên truyền, in ấn tài liệu, lễ tân; chi mua hàng hóa, dịch vụ; chi giao dịch, đối ngoại, tham gia diễn đàn, mạng lưới; chi kiểm tra, giám sát, kiểm toán; chi thuê chuyên gia, tư vấn trong và ngoài nước; chi phí vận chuyển và các khoản chi khác cho hoạt động quản lý;
c) Chi đầu tư xây dựng, mua sắm, bảo dưỡng, sửa chữa tài sản; chi khấu hao tài sản cố định; chi thuê tài sản thực hiện theo hợp đồng thuê; chi nhượng bán, thanh lý tài sản; chi bảo hiểm tài sản; chi mua sắm công cụ dụng cụ; chi khác cho quản lý và sử dụng tài sản.
...

Như vậy, chi hoạt động bộ máy của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với chi cho người lao động bao gồm những khoản sau:

- Chi tiền lương, tiền công, thù lao, tiền thưởng, phụ cấp và các khoản chi mang tính chất tiền lương;

- Các khoản chi để đóng góp theo lương (Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, kinh phí công đoàn);

- Chi khen thưởng, chi phúc lợi;

- Chi trang phục giao dịch;

- Chi trợ cấp; chi ăn ca;

- Chi y tế;

- Các chi phí cho lao động nữ theo quy định hiện hành;

- Các khoản chi khác cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi cho người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 50 Nghị định 39/2019/NĐ-CP thì việc trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi cho người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như sau:

- Quỹ xếp loại A được trích 3 tháng lương thực hiện của người lao động cho hai quỹ khen thưởng, phúc lợi;

- Quỹ xếp loại B được trích 1,5 tháng lương thực hiện của người lao động cho hai quỹ khen thưởng, phúc lợi;

- Quỹ xếp loại C được trích 01 tháng lương thực hiện của người lao động cho hai quỹ khen thưởng, phúc lợi.

Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được giữ chức danh Phó Giám đốc của Quỹ?
Pháp luật
Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì? Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Nghị định 45/2024/NĐ-CP sửa đổi quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thành viên Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ra sao?
Pháp luật
Điều kiện vay vốn của doanh nghiệp từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa từ ngày 10/06/2024 là gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được vay vốn trực tiếp của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa khi đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được vay vốn gián tiếp của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa khi đáp ứng các điều kiện gì?
Pháp luật
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tài trợ vốn tối đa cho một dự án, phương án sản xuất, kinh doanh là bao nhiêu tỷ?
Pháp luật
Tỷ lệ chấp nhận rủi ro Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là bao nhiêu? Vượt quá tỷ lệ cho phép thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là ai? Người lao động và tập thể người lao động của Quỹ có những quyền gì?
Pháp luật
Người quản lý của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là ai? Quỹ này có được dùng để đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho người quản lý của Quỹ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
47 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào