Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được xác định như thế nào?

Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được xác định như thế nào? Kiểm tra thực trạng công trình điện thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị, đánh giá về việc đáp ứng các điều kiện chuyển giao cho Nhà nước được quy định như thế nào?

Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được xác định như thế nào?

Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị định 02/2024/NĐ-CP như sau:

- Trường hợp công trình điện có văn bản phê duyệt quyết toán của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và có hồ sơ để xác định thời gian đưa công trình vào sử dụng thì giá trị công trình điện chuyển giao được xác định như sau:

+ Trong trường hợp khi kiểm kê thực tế số lượng hạng mục công trình điện chuyển giao nhỏ hơn số lượng hạng mục công trình điện quyết toán thì giá trị quyết toán của công trình điện chuyển giao được xác định bằng tổng giá trị quyết toán chi tiết của các hạng mục công trình điện theo kiểm kê thực tế;

++ Trường hợp không quyết toán chi tiết cho từng hạng mục thì giá trị quyết toán của công trình điện chuyển giao được xác định bằng phần giá trị quyết toán của công trình được phân bổ theo tiêu chí phù hợp cho hạng mục công trình điện chuyển giao theo kiểm kê thực tế.

-Trường hợp công trình điện không có văn bản phê duyệt quyết toán của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng có hồ sơ để xác định thời gian đưa công trình vào sử dụng thì việc xác định giá trị công trình điện được thực hiện như sau:

+ Trường hợp không có đủ căn cứ để xác định giá trị công trình điện theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 12 Nghị định 02/2024/NĐ-CP và trường hợp thời gian đã sử dụng vượt quá thời gian trích khấu hao theo quy định áp dụng với đơn vị điện lực thì:

++ Bên nhận có trách nhiệm thuê doanh nghiệp thẩm định giá để tư vấn xác định giá trị công trình điện chuyển giao;

++ Việc lựa chọn doanh nghiệp thẩm định giá được thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.

Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được xác định như thế nào?

Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được xác định như thế nào? (Hình từ Internet)

Kiểm tra thực trạng công trình điện thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị, đánh giá về việc đáp ứng các điều kiện chuyển giao cho Nhà nước được quy định như thế nào?

Kiểm tra thực trạng công trình điện thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị, đánh giá về việc đáp ứng các điều kiện chuyển giao cho Nhà nước được quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định 02/2024/NĐ-CP như sau:

- Áp dụng theo quy định tại Điều 4 Nghị định 02/2024/NĐ-CP và lập Biên bản theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 02/2024/NĐ-CP; trên cơ sở đó:

+ Trường hợp công trình điện đủ điều kiện chuyển giao thì thực hiện kiểm kê, xác định giá trị công trình điện chuyển giao theo quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị định 02/2024/NĐ-CP;

+ Việc kiểm kê, xác định giá trị công trình điện chuyển giao được lập thành Biên bản theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 02/2024/NĐ-CP;

- Trường hợp công trình điện không đủ điều kiện chuyển giao thì Bên nhận có văn bản thông báo cho Bên giao và cơ quan nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật trong các dự án khu đô thị, khu dân cư và dự án khác biết công trình điện không đủ điều kiện chuyển giao, trong đó xác định cụ thể điều kiện không đáp ứng.

+ Sau khi Bên giao khắc phục các tồn tại để đáp ứng các điều kiện chuyển giao để thực hiện chuyển giao theo quy định thì tiếp tục thực hiện các bước để chuyển giao theo quy định tại Nghị định 02/2024/NĐ-CP.

Tải về Biên bản kiểm tra thực trạng công trình điện

Tải về Biên bản kiểm kê, xác định giá trị công trình điện

Lưu ý:

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ do cơ quan nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật trong các dự án khu đô thị, khu dân cư và dự án khác gửi, Bên nhận có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật trong các dự án khu đô thị, khu dân cư và dự án khác và Bên giao thực hiện kiểm tra thực trạng công trình điện, đánh giá về việc đáp ứng các điều kiện chuyển giao theo quy định pháp luật.

Hồ sơ đề nghị bàn giao công trình điện thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị cho Nhà nước gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị bàn giao công trình điện thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị cho Nhà nước được quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 02/2024/NĐ-CP như sau:

- Văn bản của chủ đầu tư đề nghị chuyển giao công trình điện theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 02/2024/NĐ-CP: 01 bản chính;

- Các hồ sơ phục vụ quản lý, vận hành và bảo trì công trình theo quy định tại Phụ lục IX Nghị định 06/2021/NĐ-CP: 01 bản sao;

- Văn bản phê duyệt quyết toán của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có): 01 bản sao;

- Hồ sơ đất đai liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất gắn với công trình và các giấy tờ khác có liên quan (nếu có): 01 bản sao;

- Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế, văn bản thẩm duyệt thiết kế, văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền (nếu có); phương án chữa cháy, phương án phòng cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy: 01 bản sao.

+ Các bản sao quy định tại khoản này đóng dấu treo xác nhận của Bên giao.

++ Trường hợp các hồ sơ này không có hoặc bị mất, Bên giao có văn bản xác nhận về việc mất hồ sơ hoặc không có hồ sơ và chịu trách nhiệm về việc xác nhận của mình; văn bản xác nhận được thay thế cho các hồ sơ bị mất hoặc không có.

++ Đồng thời, Bên giao có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật trong các dự án khu đô thị, khu dân cư và dự án khác và Bên nhận để lập lại sơ đồ đất gắn liền với công trình điện, sơ đồ mặt bằng hiện trạng tổng thể, sơ đồ mặt bằng trạm biến áp và mặt bằng hành lang tuyến đường dây có xác nhận của các bên liên quan để làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý, vận hành.

Tải về Mẫu đề nghị chuyển giao công trình điện

Công trình điện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giá trị công trình điện chuyển giao thuộc hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trong các dự án khu đô thị được xác định như thế nào?
Pháp luật
Mức chi trong quá trình chuyển giao công trình điện được xác định như thế nào? Nội dung chi bao gồm những gì?
Pháp luật
Công trình điện thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bằng vốn nhà nước được chuyển giao sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam khi nào?
Pháp luật
Phần đất gắn liền với công trình điện nằm ngoài khuôn viên trụ sở làm việc thì thực hiện chuyển giao như thế nào?
Pháp luật
Phần đất gắn liền công trình điện không thể tách khỏi khuôn viên trụ sở làm việc thì quyền sở hữu công trình điện thuộc Bên giao hay Bên nhận?
Pháp luật
Công trình điện là tài sản công giao cho doanh nghiệp quản lý không tính thành phần vốn nhà nước có được chuyển giao sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam?
Pháp luật
Cột điện là gì? Khoảng cách an toàn để chôn cột điện trước nhà dân hiện nay được quy định là bao xa?
Pháp luật
Lưới điện là gì? Khi bàn giao công trình lưới điện, chủ đầu tư công trình phải giao cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện những tài liệu nào?
Pháp luật
Cây cột điện được sơn màu gì? Theo quy định hiện nay thì những hành vi nào bị nghiêm cấm làm đối với cây cột điện?
Pháp luật
Chôn cột điện sát nhà ở của người dân có bị xem là vi phạm không? Trường hợp vi phạm thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công trình điện
41 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công trình điện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Công trình điện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào