Người khai thác cảng hàng không, sân bay có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay không?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp như sau theo quy định của pháp luật thì người khai thác cảng hàng không, sân bay có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay không? Câu hỏi của anh G.D.Q đến từ Hải Phòng.

Người khai thác cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm lập và tổ chức thực hiện tài liệu khai thác sân bay không?

Căn cứ tại Điều 6 Nghị định 05/2021/NĐ-CP về quyền và nghĩa vụ của người khai thác cảng hàng không, sân bay như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người khai thác cảng hàng không, sân bay
...
5. Lập, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành và tổ chức thực hiện tài liệu khai thác sân bay, phương án khẩn nguy sân bay, đề án bảo vệ môi trường và các tài liệu khác theo quy định của pháp luật.
6. Quản lý hệ thống thống kê về lưu lượng chuyến bay, hành khách, hàng hóa thông qua cảng hàng không, sân bay.
7. Bảo trì kết cấu hạ tầng sân bay, công trình được giao hoặc thuê quản lý, khai thác và trang thiết bị, đảm bảo duy trì điều kiện khai thác cảng hàng không, sân bay theo giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay.
8. Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tại cảng hàng không, sân bay để triển khai mô hình phối hợp ra quyết định khai thác tại cảng hàng không, sân bay theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.
9. Chủ trì, phối hợp với cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, đơn vị quân đội trong khu vực cảng hàng không, sân bay xây dựng văn bản hiệp đồng khai thác tại cảng hàng không, sân bay.
10. Chủ trì xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống công nghệ hỗ trợ kiểm tra, giám sát đối với người và phương tiện sau khi được cấp phép, hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không.

Như vậy, người khai thác cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm lập, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành và tổ chức thực hiện tài liệu khai thác sân bay, phương án khẩn nguy sân bay, đề án bảo vệ môi trường và các tài liệu khác theo quy định của pháp luật.

Người khai thác cảng hàng không, sân bay có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay không?

Căn cứ tại mục 1 Hướng dẫn việc lập tài liệu khai thác sân bay ban hành kèm theo Quyết định 675/QĐ-CHK năm 2022 về yêu cầu đối với Tài liệu khai thác sân bay

I. Yêu cầu đối với Tài liệu khai thác sân bay
Nội dung của Tài liệu khai thác sân bay được lập theo quy định tại Điều 55, Điều 56 Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25/01/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:
1. Đảm bảo tính chính xác của các thông tin chứa đựng trong Tài liệu khai thác sân bay.
2. Đảm bảo năng lực, tính năng kỹ thuật khai thác, chất lượng của các hệ thống công trình, trang thiết bị và phương tiện.
3. Đảm bảo tính khả thi của hệ thống quản lý an ninh, an toàn cảng hàng không, sân bay.
4. Chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào Tài liệu khai thác sân bay.
5. Được trình bày theo kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 14 trên khổ giấy A4, các bản vẽ in theo tỷ lệ phù hợp và gập theo khổ A4, đóng thành cặp tài liệu theo từng phần riêng biệt, dễ kiểm tra, theo dõi, cập nhật và phải được người khai thác cảng hàng không, sân bay ký, đóng dấu.

Như vậy, đối với Tài liệu khai thác sân bay thì phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào Tài liệu khai thác sân bay.

Có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay.

Có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay không? (Hình từ Internet)

Người khai thác cảng hàng không, sân bay phải rà soát tài liệu khai thác sân bay với tần suất như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 56 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 9 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP thì:

Người khai thác cảng hàng không, sân bay phải rà soát tài liệu khai thác sân bay với tần suất như sau:

- Rà soát định kỳ mỗi năm một lần tài liệu khai thác sân bay; hoặc

- Rà soát khi được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu; hoặc

- Rà soát khi có sự thay đổi liên quan đến các nội dung của tài liệu khai thác sân bay làm ảnh hưởng đến phương thức, quy trình khai thác.

Ngoài ra, khi có sự thay đổi liên quan đến các nội dung của tài liệu khai thác sân bay làm ảnh hưởng đến phương thức, quy trình khai thác, người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung Tài liệu khai thác sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam. Hồ sơ đề nghị gồm:

- Văn bản đề nghị phê duyệt;

- Dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung tài liệu;

- Bản sao tài liệu chứng minh nội dung sửa đổi, bổ sung.

Ngoài ra, căn cứ tại Điều 54 Nghị định 05/2021/NĐ-CP thì:

- Cảng hàng không, sân bay phải có tài liệu khai thác cảng hàng không, sân bay.

- Tài liệu khai thác cảng hàng không, sân bay bao gồm:

+ Tài liệu khai thác sân bay;

+ Tài liệu khai thác công trình thuộc kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay hoặc tài liệu hướng dẫn khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

Khai thác cảng hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không, sân bay có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay không?
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không, sân bay tại cảng hàng không, sân bay có vị trí nằm liền kề khu vực dân cư sinh sống phải gửi bản đồ tiếng ồn cho cơ quan nào?
Pháp luật
Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được có bắt buộc phải cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khai thác cảng hàng không cần thực hiện những gì để có thể kiểm soát tiếng ồn nhằm bảo vệ môi trường tại cảng?
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không sân bay phải đảm bảo những yêu cầu về các hoạt động chủ trì, điều phối và quản lý thế nào?
Pháp luật
Quy định về mẫu thẻ giám sát viên an toàn khai thác cảng hàng không sân bay, giám sát viên chất lượng dịch vụ hàng không tại cảng hàng không sân bay như thế nào?
Pháp luật
Việc phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác công trình cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo thủ tục nào?
Pháp luật
Nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không cần phải có yêu cầu về năng lực như thế nào? Phải có đủ tiêu chuẩn trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Giám sát viên an toàn khai thác cảng hàng không sẽ có những quyền hạn gì? Nếu phát hiện ra hành vi sai phạm thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không phải đảm bảo về số lượng nhân viên cứu nạn ra sao? Thời gian phản ứng khi xảy ra sự cố là như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khai thác cảng hàng không
311 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khai thác cảng hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào