Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được có bắt buộc phải cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay không?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp như sau thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được có bắt buộc phải cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay không? Câu hỏi của anh L.M.Q đến từ TP.HCM.

Người khai thác cảng hàng không, sân bay phải tiến hành cập nhật vào các trang tu chỉnh của tài liệu khai thác sân bay khi nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 56 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 9 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP về quy định về tài liệu khai thác sân bay cụ thể như sau:

Quy định về tài liệu khai thác sân bay
1. Khi có sự thay đổi về các thông số kỹ thuật của các công trình, trang thiết bị trong sân bay, phương án vận hành khai thác tàu bay, quy trình khai thác, cung cấp dịch vụ trong sân bay, Người khai thác cảng hàng không, sân bay phải tiến hành cập nhật vào các trang tu chỉnh của tài liệu khai thác sân bay.
2. Người khai thác cảng hàng không, sân bay rà soát định kỳ mỗi năm một lần tài liệu khai thác sân bay hoặc khi được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hoặc khi có sự thay đổi liên quan đến các nội dung của tài liệu khai thác sân bay làm ảnh hưởng đến phương thức, quy trình khai thác, Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị phê duyệt sửa đổi, bổ sung Tài liệu khai thác sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam. Hồ sơ đề nghị gồm:
a) Văn bản đề nghị phê duyệt;
b) Dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung tài liệu;
c) Bản sao tài liệu chứng minh nội dung sửa đổi, bổ sung.

Như vậy, người khai thác cảng hàng không, sân bay phải tiến hành cập nhật vào các trang tu chỉnh của tài liệu khai thác sân bay khi có sự thay đổi về các thông số kỹ thuật của các công trình, trang thiết bị trong sân bay, phương án vận hành khai thác tàu bay, quy trình khai thác, cung cấp dịch vụ trong sân bay.

Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được có bắt buộc phải cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay không?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 17 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT về Năng lực nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay cụ thể như sau:

Năng lực nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay
...
3. Chậm nhất sau 36 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực, nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay phải đáp ứng các yêu cầu về năng lực theo hướng dẫn về khung năng lực nhân sự người khai thác cảng hàng không, sân bay của ICAO.
4. Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay.
5. Tùy thuộc vào tổ chức của người khai thác cảng hàng không, sân bay, một nhân sự chủ chốt có thể đảm nhiệm nhiều vị trí hoặc các vị trí có thể không trùng với tên các vị trí được mô tả trong hướng dẫn về khung năng lực nhân sự của người khai thác cảng hàng không, sân bay của ICAO.

Như vậy, thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay phải được cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay.

Ngoài ra, yêu cầu đối với năng lực nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay là:

- Tốt nghiệp đại học trở lên;

- Có ít nhất 05 năm công tác liên tục đối với cảng hàng không quốc tế và 03 năm công tác liên tục đối với cảng hàng không nội địa trong các lĩnh vực quản lý hoạt động bay, quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay hoặc an toàn hàng không;

- Được đào tạo, huấn luyện về thiết kế và khai thác sân bay, quy trình cung cấp dịch vụ mặt đất phục vụ tàu bay.

Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không sân bay phải được cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay?

Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được có bắt buộc phải cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay không? (Hình từ Internet)

Người khai thác cảng hàng không, sân bay có phải cung cấp các thông số kỹ thuật chính của đường cất hạ cánh khi có sự thay đổi hay không?

Căn cứ tại khoản 14 Điều 4 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT về kết cấu hạ tầng sân bay và công trình, hạ tầng kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay như sau:

Kết cấu hạ tầng sân bay và công trình, hạ tầng kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay
...
14. Người khai thác cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm:
a) Chủ trì, phối hợp với cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay lập phương án vận hành tàu bay trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, cập nhật vào tài liệu khai thác sân bay, trừ trường hợp áp dụng tạm thời trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp, sửa chữa công trình;
b) Cung cấp các thông số kỹ thuật chính của đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, sơ đồ bố trí vị trí đỗ tàu bay, phương án vận hành tàu bay trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay khi có sự thay đổi để Cục Hàng không Việt Nam tổ chức công bố trên Tập thông báo tin tức hàng không;
c) Xây dựng, lắp đặt, bảo trì hệ thống biển báo, đèn, biển chỉ dẫn, sơn kẻ tín hiệu, biển cấm đối với hạ tầng sân bay để bảo đảm an toàn khai thác; thực hiện các biện pháp chống sự xâm nhập uy hiếp an toàn vào đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ; thiết lập các khu vực chờ tại đường ngang giao giữa đường lăn và đường cất hạ cánh, các vị trí chờ dự bị và vị trí chờ trung gian trên các đường lăn; đánh giá rủi ro để bảo đảm khu vực xung quanh đường cất hạ cánh được an toàn trong trường hợp tàu bay chạy quá đà hoặc hạ cánh quá khu vực tiếp đất;

Như vậy, người khai thác cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm cung cấp các thông số kỹ thuật chính của đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, sơ đồ bố trí vị trí đỗ tàu bay, phương án vận hành tàu bay trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay khi có sự thay đổi để Cục Hàng không Việt Nam tổ chức công bố trên Tập thông báo tin tức hàng không.

Khai thác cảng hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không, sân bay có bắt buộc phải chỉ rõ người quản lý, quy trình bổ sung, cập nhật thông tin vào tài liệu khai thác sân bay không?
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không, sân bay tại cảng hàng không, sân bay có vị trí nằm liền kề khu vực dân cư sinh sống phải gửi bản đồ tiếng ồn cho cơ quan nào?
Pháp luật
Thông tin về nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không, sân bay được có bắt buộc phải cập nhật trong tài liệu khai thác sân bay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khai thác cảng hàng không cần thực hiện những gì để có thể kiểm soát tiếng ồn nhằm bảo vệ môi trường tại cảng?
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không sân bay phải đảm bảo những yêu cầu về các hoạt động chủ trì, điều phối và quản lý thế nào?
Pháp luật
Quy định về mẫu thẻ giám sát viên an toàn khai thác cảng hàng không sân bay, giám sát viên chất lượng dịch vụ hàng không tại cảng hàng không sân bay như thế nào?
Pháp luật
Việc phê duyệt sửa đổi, bổ sung tài liệu khai thác công trình cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo thủ tục nào?
Pháp luật
Nhân sự chủ chốt của người khai thác cảng hàng không cần phải có yêu cầu về năng lực như thế nào? Phải có đủ tiêu chuẩn trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Giám sát viên an toàn khai thác cảng hàng không sẽ có những quyền hạn gì? Nếu phát hiện ra hành vi sai phạm thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Người khai thác cảng hàng không phải đảm bảo về số lượng nhân viên cứu nạn ra sao? Thời gian phản ứng khi xảy ra sự cố là như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khai thác cảng hàng không
427 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khai thác cảng hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào