Người được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nước ngoài có được kết nạp làm Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề không?

Xin cho hỏi: Công dân Việt Nam được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nước ngoài có được kết nạp làm Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề không? Hội viên liên kết của Hội có quyền hạn nào? - câu hỏi của anh Minh (Kiên Giang)

Người được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nước ngoài có được kết nạp làm Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề không?

Theo điểm b khoản 3 Điều 6 Điều lệ của Hội Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 63/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Tiêu chuẩn và hình thức hội viên
...
3. Hội viên liên kết:
a) Là công dân Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính cấp Chứng chỉ kiểm toán viên (AC) nhưng không làm việc trong các tổ chức kiểm toán độc lập tại Việt Nam.
b) Là công dân Việt Nam đã được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nước ngoài có mong muốn tham gia làm Hội viên liên kết của Hội.
...

Bên cạnh đó, theo Điều 7 Điều lệ của Hội Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 63/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Điều kiện trở thành Hội viên
Người muốn trở thành Hội viên chính thức hoặc Hội viên liên kết phải có đủ các tiêu chuẩn quy định tại Điều 6 của Điều lệ này, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; tán thành Điều lệ Hội; tự nguyện làm Đơn xin gia nhập Hội đều có thể trở thành Hội viên.

Theo đó, công dân Việt Nam đã được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nước ngoài có mong muốn tham gia làm Hội viên liên kết của Hội phải có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; tán thành Điều lệ Hội và tự nguyện làm Đơn xin gia nhập Hội.

Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề có các quyền hạn nào?

Theo Điều 11 Điều lệ của Hội Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 63/2005/QĐ-BNV quy định quyền hạn của Hội viên liên kết như sau:

- Được trực tiếp tham gia các hoạt động của Hội;

- Được cung cấp các thông tin về việc ban hành, bổ sung, sửa đổi các chế độ, chính sách, pháp luật Nhà nước, các thông tin quốc tế về kiểm toán, kế toán và các thông tin khác;

- Được tham dự các khóa bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khóa cập nhật kiến thức về tài chính, kế toán, kiểm toán do Hội tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

- Được Hội bảo trợ, tạo điều kiện để thực hiện các sáng kiến, cải tiến nghiệp vụ kiểm toán hoặc nghiên cứu các đề tài khoa học về kinh tế, tài chính theo khả năng của Hội.

- Được quyền yêu cầu Hội bảo vệ lợi ích hợp pháp trong hoạt động nghề nghiệp của cá nhân Hội viên khi bị xâm phạm.

- Được kiến nghị với Hội đề nghị cơ quan Nhà nước những vấn đề cần sửa đổi bổ sung, hoàn thiện các chính sách, chế độ tài chính, kế toán, kiểm toán;

- Kiến nghị sửa đổi, bổ sung về chủ trương, chính sách, pháp luật có liên quan đến hoạt động của Hội.

- Được làm đơn xin ra khỏi Hội khi xét thấy không đủ điều kiện tiếp tục tham gia. Người có nguyện vọng xin ra khỏi Hội làm đơn gửi Văn phòng Hội, Văn phòng Hội xem xét hồ sơ và đề nghị Chủ tịch Hội quyết định.

Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hội Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề là gì?

Theo Điều 10 Điều lệ của Hội Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 63/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Nhiệm vụ của Hội viên
1. Nghiêm chỉnh chấp hành các chế độ, chính sách, Pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế và các Nghị quyết, Quyết định của Hội; Tích cực tham gia hoạt động Hội.
2. Tham gia thường xuyên sinh hoạt Hội và đóng Hội phí đầy đủ theo quy định của BCH Hội (Hội viên danh dự không phải đóng Hội phí).
3. Không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ, khả năng về mọi mặt, đặc biệt là trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm về kiểm toán, kế toán, tài chính và trình độ quản lý.
4. Giữ gìn và đề cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán.
5. Nâng cao uy tín nghề nghiệp; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và danh tiếng của Hội; Bảo vệ danh dự và lợi ích của Hội; Vận động mọi người hưởng ứng các hoạt động của Hội; Tham gia tích cực vào việc phát triển Hội viên mới.
6. Chủ động và thường xuyên liên lạc với Văn phòng Hội.

Theo đó, Hội viên danh dự của Hội Kiểm toán viên hành nghề thực hiện những nhiệm vụ như sau:

- Nghiêm chỉnh chấp hành các chế độ, chính sách, Pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế và các Nghị quyết, Quyết định của Hội; Tích cực tham gia hoạt động Hội.

- Tham gia thường xuyên sinh hoạt Hội và đóng Hội phí đầy đủ theo quy định của BCH Hội (Hội viên danh dự không phải đóng Hội phí).

- Không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ, khả năng về mọi mặt, đặc biệt là trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm về kiểm toán, kế toán, tài chính và trình độ quản lý.

- Giữ gìn và đề cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán.

- Nâng cao uy tín nghề nghiệp; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và danh tiếng của Hội; Bảo vệ danh dự và lợi ích của Hội; Vận động mọi người hưởng ứng các hoạt động của Hội; Tham gia tích cực vào việc phát triển Hội viên mới.

- Chủ động và thường xuyên liên lạc với Văn phòng Hội.

Hội kiểm toán viên hành nghề
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Hội có phải là đại diện pháp nhân của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam trước pháp luật không?
Pháp luật
Hội viên của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam vi phạm đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán có bị khai trừ ra khỏi Hội?
Pháp luật
Ban Thường trực Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam được quy định thế nào? Có bao nhiêu bộ phận giúp việc cho Ban Thường trực?
Pháp luật
Tài sản của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam gồm những tài sản nào? Nếu tài sản bị hư hỏng thì ai sẽ làm thủ tục thanh lý?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam là cơ quan gì? Ban Chấp hành Hội có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam có được ứng cử vào các cơ quan Lãnh đạo của Hội không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam được ủy quyền cho Hội viên nào thực hiện các quyền của mình?
Pháp luật
Người muốn trở thành Hội viên chính thức của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Người được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nước ngoài có được kết nạp làm Hội viên liên kết của Hội Kiểm toán viên hành nghề không?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hội Kiểm toán viên hành nghề của Việt Nam là ai? Hội viên danh dự thực hiện những nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội kiểm toán viên hành nghề
573 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội kiểm toán viên hành nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: