Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?

Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu? Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế có trách nhiệm giải quyết những công việc gì? - Câu hỏi của anh K. (Hà Nội).

Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?

Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với Thứ trưởng Bộ Y tế được căn cứ theo tiểu mục 1 Mục I Bảng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm) trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước; cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân và Công an nhân dân ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP như sau:

Phụ cấp

Hiện nay, mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2023/NĐ-CP.

Như vậy, người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo = 1,30 x 1.800.000 = 2.340.000 đồng/tháng.

Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?

Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế có trách nhiệm giải quyết những công việc gì?

Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế có trách nhiệm giải quyết những công việc được căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 như sau:

Trách nhiệm, phạm vi và cách thức giải quyết công việc của Thứ trưởng
1. Trách nhiệm giải quyết công việc của Thứ trưởng
a) Thứ trưởng khi dược Bộ trưởng phân công phụ trách lĩnh vực, một số đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và địa bàn công tác được sử dụng quyền hạn của Bộ trưởng khi giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công, báo cáo Bộ trưởng kết quả giải quyết và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, trước pháp luật về những quyết định của mình; nếu có phát sinh những vấn đề quan trọng, các vấn đề mới, nhạy cảm phải kịp thời xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và báo cáo Bộ trưởng trước khi quyết định.
b) Khi Bộ trưởng điều chỉnh sự phân công công tác giữa các Thứ trưởng thì các Thứ trưởng phải bàn giao nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu liên quan cho Thứ trưởng được phân công tiếp nhận và báo cáo Bộ trưởng.
c) Chủ động giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực phụ trách và phải có ý kiến đối với lĩnh vực không được phản công nhưng được gửi xin ý kiến.
...

Như vậy, người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế có trách nhiệm giải quyết những công việc sau đây:

- Thứ trưởng khi dược Bộ trưởng phân công phụ trách lĩnh vực, một số đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và địa bàn công tác được sử dụng quyền hạn của Bộ trưởng khi giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công, báo cáo Bộ trưởng kết quả giải quyết và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, trước pháp luật về những quyết định của mình;

Nếu có phát sinh những vấn đề quan trọng, các vấn đề mới, nhạy cảm phải kịp thời xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và báo cáo Bộ trưởng trước khi quyết định.

- Khi Bộ trưởng điều chỉnh sự phân công công tác giữa các Thứ trưởng thì các Thứ trưởng phải bàn giao nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu liên quan cho Thứ trưởng được phân công tiếp nhận và báo cáo Bộ trưởng.

- Chủ động giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực phụ trách và phải có ý kiến đối với lĩnh vực không được phản công nhưng được gửi xin ý kiến.

Thứ trưởng Bộ Y tế do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Thủ tướng Chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn được căn cứ theo Điều 98 Hiến pháp 2013 quy định như sau:

Điều 98
Thủ tướng Chính phủ do Quốc hội bầu trong số đại biểu Quốc hội.
Thủ tướng Chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
1. Lãnh đạo công tác của Chính phủ; lãnh đạo việc xây dựng chính sách và tổ chức thi hành pháp luật;
2. Lãnh đạo và chịu trách nhiệm về hoạt động của hệ thống hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương, bảo đảm tính thống nhất và thông suốt của nền hành chính quốc gia;
3. Trình Quốc hội phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và Thành viên khác của Chính phủ; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Thứ trưởng, chức vụ tương đương thuộc bộ, cơ quan ngang bộ; phê chuẩn việc bầu, miễn nhiệm và quyết định điều động, cách chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
4. Đình chỉ việc thi hành hoặc bãi bỏ văn bản của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trái với Hiến pháp, luật và văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên; đình chỉ việc thi hành nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trái với Hiến pháp, luật và văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên, đồng thời đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội bãi bỏ;
5. Quyết định và chỉ đạo việc đàm phán, chỉ đạo việc ký, gia nhập điều ước quốc tế thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ; tổ chức thực hiện điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên;
6. Thực hiện chế độ báo cáo trước Nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì Thủ tướng Chính phủ có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm Thứ trưởng Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế? Trách nhiệm giải quyết công việc của Thứ trưởng?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Y tế do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm? Phạm vi và cách thức giải quyết công việc của Thứ trưởng?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Y tế hiện nay gồm những ai? Thứ trưởng Bộ Y tế có phải là thành viên của Chính phủ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thứ trưởng Bộ Y tế
220 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào