Mở loa lớn gây tiếng ồn tại công viên thì có bị xử phạt vi phạm hành chính không? Nếu có thì mức phạt là bao nhiêu?

Em ơi, em tư vấn giúp chị vấn đề này nhé: Ví dụ trong công viên có quy định gì liên quan tới gây tiếng ồn không em nhỉ? Sáng chị đi tập thể dục và 1 cái loa mở to đã là tra tấn rồi, giờ họ chia rẽ nội bộ đánh nhau, tách nhóm thêm 1 cái loa nữa. Vậy là 2 cái loa mở đánh nhau và những người như chị và mọi người trong công viên chịu trận oan. Cái này gọi sơ sơ thì là ô nhiễm tiếng ồn em ạ. Đây là câu hỏi của chị Thanh Thảo đến từ Đà Nẵng.

Mở loa lớn gây tiếng ồn tại công viên thì có bị xử phạt vi phạm hành chính không? Nếu có thì mức phạt là bao nhiêu?

Về vấn đề của chị thì quy định về xử phạt hành chính có nêu tại điểm a khoản 1 Điều 8 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình như sau:

Vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;
b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;
c) Bán hàng ăn uống, giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.
3. Hình thức xử phạt bổ sung:
Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.

Theo đó, việc phát loa gây tiếng ồn tại nơi công công trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Gây tiếng ồn

Gây tiếng ồn (Hình từ Internet)

Mở loa gây tiếng ồn tại công viên với mức âm thanh như thế nào thì bị xử phạt vi phạm hành chính?

Tuy nhiên, mức âm thanh bao nhiêu là quá giới hạn tại khu vực công viên thì Ban Hỗ trợ không tìm thấy thông tin mà chỉ có đối với các cơ sở y tế, thư viện, nhà trẻ, trường học, nhà thờ, đình, chùa và các khu vực có quy định đặc biệt khác hay khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính theo Thông tư 39/2010/TT-BTNMT quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành mà thôi thưa chị

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền xử phạt đối với hành vi mở loa lớn gây tiếng ồn tại công viên không?

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 68 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 3.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; đến 4.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ và lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội;
c) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá 02 lần mức tiền phạt được quy định tại điểm b khoản này;
d) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại các điểm a và c khoản 1 Điều 28 Luật Xử lý vi phạm hành chính.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 15.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; đến 25.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; đến 37.500.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội;
c) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính;
đ) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại các điểm a, c, e và i khoản 1 Điều 28 Luật Xử lý vi phạm hành chính và các điểm đ, e, g và h khoản 3 Điều 3 Nghị định này.
...

Theo đó, chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền xử phạt đến 4.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Và theo các quy định trên thì hành vi mở loa gây tiếng ồn bị phạt từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng chính vì thể mà chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền xử phạt đối với hành vi này.

Gây tiếng ồn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các công trình gây tiếng ồn lớn vượt quá mức quy định từ 10 đến 15dBA thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Hàng xóm hát karaoke cả ngày gây ồn ào thì có bị phạt không? Nếu có thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Người tổ chức lễ cưới mà mở nhạc đám cưới quá 22 giờ có vi phạm pháp luật không? Người tổ chức lễ cưới mà mở nhạc đám cưới quá 22 giờ thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Giới hạn tối đa cho phép tiếng ồn được quy định như thế nào? Vượt quá giới hạn tối đa cho phép tiếng ồn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Hát karaoke trên xe du lịch khi xe đang di chuyển thì có vi phạm pháp luật hay không? Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền xử phạt không?
Pháp luật
Doanh nghiệp sản xuất gây tiếng ồn có bị xử phạt hay không? Nếu có mức xử phạt như thế nào? Thẩm quyền giải quyết đối với doanh nghiệp sản xuất gây tiếng ồn??
Pháp luật
Mở loa lớn gây tiếng ồn tại công viên thì có bị xử phạt vi phạm hành chính không? Nếu có thì mức phạt là bao nhiêu?
Pháp luật
Quy định về tiếng ồn ở khu vực nông thôn là bao nhiêu? Hành vi gây ồn ào vượt quá mức cho phép ở khu vực nông thôn thì bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Xử phạt hành chính như thế nào đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào tại khu dân cư sau 22h đêm?
Pháp luật
Nuôi chó gây tiếng ồn sẽ bị xử lý như thế nào? Nếu chó mình nuôi gây ra thiệt hại cho người khác thì chủ có phải bồi thường không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gây tiếng ồn
6,957 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gây tiếng ồn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: