Mở cơ sở massage thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hay không theo quy định?

Tôi học nghề xoa bóp, massage và đang muốn mở một cơ sở massage nhỏ. Vậy cho tôi hỏi mở cơ sở massage thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hay không? Câu hỏi của chị M từ Nha Trang.

Mở cơ sở massage thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hay không?

Căn cứ khoản 5 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự như sau:

Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý
...
4. Kinh doanh dịch vụ cầm đồ, gồm: Kinh doanh dịch vụ cho vay tiền mà người vay tiền phải có tài sản hợp pháp mang đến cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ để cầm cố.
5. Kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người.
Hoạt động xoa bóp thuộc cơ sở y tế phục vụ chữa bệnh và cơ sở giải quyết việc làm cho người khuyết tật không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này.
6. Kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, gồm: Sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, xuất khẩu, mua, bán cờ hiệu, đèn, còi phát tín hiệu ưu tiên của xe cơ giới.
7. Kinh doanh dịch vụ bảo vệ, gồm: Dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
...

Theo quy định trên thì kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Do đó, khi mở cơ sở massage thì chị cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định.

Mở cơ sở massage thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hay không?

Mở cơ sở massage thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự hay không? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với cơ sở massage?

Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại khoản 3 Điều 24 Nghị định 96/2016/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 56/2023/NĐ-CP) như sau:

Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ và thẩm duyệt giáo trình, chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ
...
3. Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh (trừ các cơ sở kinh doanh quy định tại điểm a khoản 1, điểm a khoản 2 và khoản 4 Điều này), gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có quy mô từ 10 đến 20 phòng; cơ sở kinh doanh cung ứng dịch vụ sử dụng súng bắn sơn; kinh doanh dịch vụ karaoke; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ; kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; kinh doanh khí; cơ sở kinh doanh không phải là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in; đơn vị sự nghiệp có thu hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của cơ quan, tổ chức cấp huyện.
...

Như vậy, theo quy định, Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là cơ quan chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với cơ sở massage.

Cơ sở massage phải thông báo với công an xã khi bắt đầu hoạt động kinh doanh trong thời gian bao lâu?

Thời hạn thông báo hoạt động kinh doanh được quy định tại khoản 2 Điều 25 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm chung áp dụng đối với các ngành, nghề
1. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự; thực hiện đầy đủ các quy định về an ninh, trật tự trong Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh.
3. Duy trì thường xuyên, liên tục các điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại Nghị định này trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.
4. Không sử dụng cơ sở kinh doanh để thực hiện các hoạt động trái quy định của pháp luật ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, đạo đức, thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
5. Phát hiện và kịp thời thông báo cho cơ quan Công an về các biểu hiện nghi vấn hoặc vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh.
6. Trường hợp bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, trong thời hạn 03 ngày làm việc phải có văn bản thông báo cho cơ quan Công an có thẩm quyền.
...

Như vậy, theo quy định, trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, cơ sở massage phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự gửi cho Công an xã nơi cơ sở hoạt động kinh doanh.

Cơ sở massage
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mở cơ sở massage thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hay không theo quy định?
Pháp luật
Các loại chứng chỉ hành nghề Spa hiện nay bao gồm những loại nào? Mức xử phạt hành vi kinh doanh Spa nhưng không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện là bao nhiêu?
Pháp luật
Kinh doanh spa, massage có yêu cầu phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự hay Giấy phép về phòng cháy chữa cháy không?
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ massage có phải ngành nghề kinh doanh có điều kiện? Cơ sở massage có phải đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự?
Pháp luật
Cơ sở massage có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không? Giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt của cơ sở massage được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở massage
1,104 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở massage
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào