Kinh doanh spa, massage có yêu cầu phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự hay Giấy phép về phòng cháy chữa cháy không?

Cho tôi hỏi, hiện tại tôi muốn kinh doanh spa, massage thì hiện tại pháp luật quy định như thế nào? Có yêu cầu phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự hay Giấy phép về phòng cháy chữa cháy không? Hay có quy định phải nộp thuế GTGT, thuế TNCN gì không? Anh Hải (TP.HCM) đặt câu hỏi.

Các loại Giấy phép con để hoạt động mô hình spa cần chuẩn bị những gì?

Theo quy định hiện hành thì nếu như chỉ tiến hành kinh doanh spa, massage (xoa bóp) thì không bắt buộc mình phải có Giấy phép, tức là chỉ cần đăng ký hoạt động là có thể kinh doanh được.

Tuy nhiên, nếu theo nguyên tắc quy định tại khoản 4 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP thì phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

Vì thế cần liên hệ thêm Sở Y tế là thực tế có cần thiết phải gửi thêm mẫu thông báo này hay không.

Đồng thời, lưu ý thêm nếu spa mà mình nói nó là một dạng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thì cần phải có Giấy phép hoạt động.

Vì nếu cơ sở của anh có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm thì phải có Giấy phép hoạt động của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, còn không có thì không cần.

Kinh doanh spa, massage

Kinh doanh spa, massage (Hình từ Internet)

Đối với kinh doanh spa, massage thì có yêu cầu phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự hay Giấy phép về phòng cháy chữa cháy không?

Nếu trong hoạt động của mình có thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ thì cần phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Còn trong trường hợp không có thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ thì cũng cần phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo khoản 5 Điều 3 và Điều 14 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

Điều 3. Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý
...
5. Kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người.
...
Điều 14. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) là văn bản do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho cơ sở đầu tư kinh doanh các ngành, nghề quy định tại Điều 3 Nghị định này.

Về phòng cháy chữa cháy, nếu hoạt động dịch vụ thẩm mỹ, xoa bóp thì cơ sở của mình là cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Phụ lục 1 Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

Còn việc có cần xin thêm Giấy phép gì về phòng cháy chữa cháy hay không thì cần phải có sự kiểm tra thực tế của công an phòng cháy chữa cháy để xác định tại trụ sở của mình.

Kinh doanh spa, massage thì có phải nộp thuế GTGT, thuế TNCN hay không?

Về thuế, lệ phí đối với kinh doanh spa, massage thì nếu là hộ kinh doanh mình sẽ áp dụng quy định tại Điều 4 Thông tư 40/2021/TT-BTC có quy định như sau:

Nguyên tắc tính thuế
1. Nguyên tắc tính thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành về thuế GTGT, thuế TNCN và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
2. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật về thuế GTGT và thuế TNCN. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm khai thuế chính xác, trung thực, đầy đủ và nộp hồ sơ thuế đúng hạn; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực, đầy đủ của hồ sơ thuế theo quy định.
3. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo hình thức nhóm cá nhân, hộ gia đình thì mức doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống để xác định cá nhân không phải nộp thuế GTGT, không phải nộp thuế TNCN được xác định cho một (01) người đại diện duy nhất của nhóm cá nhân, hộ gia đình trong năm tính thuế.

Theo đó, nếu doanh thu từ hoạt động kinh doanh spa trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN. Nếu không thì vẫn sẽ phải nộp thuế như bình thường.

Như vậy, khi anh đăng ký hoạt động mở kinh doanh spa thì tại Ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ hướng dẫn anh rõ hơn về việc này.

Cơ sở massage
Phòng cháy chữa cháy Tải trọn bộ các quy định về Phòng cháy chữa cháy hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mặt nạ lọc độc trong phòng cháy chữa cháy được đặt tại những vị trí nào? Số lượng tối thiểu mặt nạ lọc độc cần trang bị tại nhà trọ?
Pháp luật
Chỉ đạo giải quyết về 2 vụ cháy nhà ở TP. Hà Nội và Bắc Giang trong tháng 6 2024 của Thủ Tướng Chính Phủ như thế nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền xây dựng phương án tập huấn phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư? Xây dựng phương án tập huấn phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư ít nhất mấy lần trong năm?
Pháp luật
Phòng cháy chữa cháy tại Gara để xe chứa dưới 10 xe ô tô ở xã thuộc trách nhiệm của cơ quan nào quản lý?
Pháp luật
Yêu cầu về thang máy trong phòng cháy chữa cháy đối với nhà chung cư được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chủ nhà trọ có được chất kín hàng hóa cản trở lối thoát nạn trong phòng cháy chữa cháy không? Có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?
Pháp luật
Làm 04 người chết do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy bị phạt tù bao nhiêu năm? Các giải pháp chữa cháy và cứu nạn đối với công trình nhà ở?
Pháp luật
Các trường hợp nào bị xem là phạm tội về phòng cháy chữa cháy theo hướng dẫn tại Nghị quyết 02?
Pháp luật
Mẫu Quyết định đình chỉ hoạt động khi vi phạm về phòng cháy chữa cháy PC14 mới nhất 2024 theo Nghị định 50/2024/NĐ-CP?
Pháp luật
Kiểm tra nghiệp vụ công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có trách nhiệm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở massage
14,292 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở massage Phòng cháy chữa cháy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào