Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định thế nào?

Tôi có câu hỏi là mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.L đến từ Đồng Nai.

Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-NHNN như sau:

Tải về mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất tại đây.

ngân hàng hợp tác xã

Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Ngân hàng hợp tác xã có nhu cầu thành lập chi nhánh để làm gì?

Ngân hàng hợp tác xã có nhu cầu thành lập chi nhánh được quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 09/2018/TT-NHNN như sau:

Điều kiện thành lập chi nhánh
1. Có nhu cầu thành lập chi nhánh để phục vụ các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn dự kiến thành lập chi nhánh.
2. Có giá trị thực vốn Điều lệ tại thời điểm 31 tháng 12 của năm trước liền kề năm đề nghị không thấp hơn mức vốn pháp định.
3. Hoạt động kinh doanh có lãi theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập của năm trước liền kề năm đề nghị thành lập chi nhánh.
4. Không vi phạm quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước liên tục trong 12 tháng đến thời điểm đề nghị.
5. Thực hiện đúng các quy định về phân loại nợ, trích lập dự phòng rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước tại thời điểm 31 tháng 12 của năm trước năm đề nghị và tại thời điểm gần nhất thời điểm đề nghị; tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ tại thời điểm 31 tháng 12 của năm trước năm đề nghị và tại thời điểm đề nghị không vượt quá 3% hoặc một tỷ lệ khác theo quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.
6. Tại thời điểm đề nghị, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát có số lượng và cơ cấu theo đúng quy định của pháp luật, không bị khuyết Tổng Giám đốc.
7. Tại thời điểm đề nghị, ngân hàng hợp tác xã có kiểm toán nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ bảo đảm tuân thủ quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và các quy định của pháp luật có liên quan.
8. Có quy chế về quản lý mạng lưới theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.
9. Không thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp không được mở rộng mạng lưới theo quy định của pháp luật về xử lý sau thanh tra, giám sát đối với các tổ chức tín dụng.
10. Đảm bảo số lượng chi nhánh theo quy định tại điểm a, b Khoản 1 Điều 7 Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì Ngân hàng hợp tác xã có nhu cầu thành lập chi nhánh để phục vụ các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn dự kiến thành lập chi nhánh.

Ngân hàng hợp tác xã lập bao nhiêu bộ hồ sơ thành lập chi nhánh?

Ngân hàng hợp tác xã lập bao nhiêu bộ hồ sơ thành lập chi nhánh, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Thông tư 09/2018/TT-NHNN, điểm b khoản 5 Điều 4 Thông tư 27/2022/TT-NHNN như sau:

Trình tự chấp thuận thành lập chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước, văn phòng đại diện ở nước ngoài
1. Ngân hàng hợp tác xã lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 13 Thông tư này gửi Ngân hàng Nhà nước (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng).
2. Đối với đề nghị thành lập chi nhánh, phòng giao dịch trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 13 Thông tư này:
a) Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi lấy ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về sự cần thiết và việc đặt trụ sở chi nhánh ngân hàng hợp tác xã trên địa bàn;
b) Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có văn bản gửi lấy ý kiến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi ngân hàng hợp tác xã dự kiến thành lập chi nhánh, phòng giao dịchvề sự cần thiết có thêm chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn; việc đáp ứng Điều kiện đối với chi nhánh dự kiến quản lý phòng giao dịch (trong trường hợp thành lập phòng giao dịch).
3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Ngân hàng Nhà nước, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, các đơn vị tại Khoản 2 Điều này có ý kiến tham gia bằng văn bản về các nội dung được đề nghị.
4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ ý kiến tham gia của các đơn vị tại Khoản 2 Điều này hoặc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước, văn phòng đại diện ở nước ngoài, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận việc ngân hàng hợp tác xã thành lập chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp.

Như vậy, theo quy định trên thì Ngân hàng hợp tác xã lập 01 bộ hồ sơ thành lập chi nhánh gửi Ngân hàng Nhà nước (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng).

Ngân hàng hợp tác xã
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập đơn vị sự nghiệp ở trong nước của Ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Ngân hàng hợp tác xã có những hoạt động nào theo hướng dẫn mới tại Luật Các tổ chức tín dụng 2024?
Pháp luật
Ngân hàng hợp tác xã được áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Phương án tăng mức vốn điều lệ của Ngân hàng hợp tác xã gồm những nội dung nào? Hồ sơ đề nghị thay đổi Điều lệ đến cơ quan nào?
Pháp luật
Ngân hàng hợp tác xã không trả hết nợ vay tái cấp vốn đúng hạn dưới hình thức cho vay lại theo hồ sơ tín dụng nhằm hỗ trợ thanh khoản thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập chi nhánh của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thành lập phòng giao dịch của ngân hàng hợp tác xã mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã cần tài liệu gì? Ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ bằng cách thức nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thay đổi tên của ngân hàng hợp tác xã cần giấy tờ gì? Ai có thẩm quyền chấp thuận thay đổi tên của ngân hàng hợp tác xã?
Pháp luật
Hồ sơ tự nguyện chấm dứt hoạt động chi nhánh ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào? Phải nộp bao nhiêu bộ hồ sơ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân hàng hợp tác xã
207 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngân hàng hợp tác xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: