Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào? Trình tự xét tặng Kỷ niệm chương như thế nào? Cá nhân có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải bao lâu mới đủ điều kiện được xét tặng kỷ niệm chương? Câu hỏi của anh N.T.D (Hà Nam).

Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào?

Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào?

Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào? (Hình từ Internet)

Tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam là một trong những thành phần của hồ sơ đề nghị xét tặng theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT như sau:

Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương
1. Thành phần hồ sơ, gồm:
a) Tờ trình của đơn vị đề nghị theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này (01 bản chính);
...

Theo đó, tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam thực hiện theo mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 50/2019/TT-BGTVT.

TẢI VỀ Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam

xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam

Trình tự xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam như thế nào?

Trình tự xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam được quy định tại tiết 1 tiểu mục 1 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được thay thế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 36/QĐ-BGTVT năm 2020 như sau:

Xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam”
1.1. Trình tự thực hiện:
1.1.1. Nộp hồ sơ TTHC:
- Hằng năm, các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải xét, lập danh sách, hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương, gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 01 tháng 6 (bao gồm các đối tượng quy định tại Điều 5 và Điều 6 của Thông tư 50/2019/TT-BGTVT ; trừ các trường hợp đặc biệt).
1.1.2. Giải quyết TTHC:
- Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ kiểm tra, giải quyết hồ sơ:
- Đối với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ có văn bản thông báo, trả lại đơn vị trình;
- Đối với trường hợp đầy đủ hồ sơ theo quy định, trình Bộ trưởng quyết định trước ngày 30 tháng 10 hằng năm (trừ các trường hợp đặc biệt).
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định khen thưởng, Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ sẽ thông báo bằng văn bản cho cơ quan, đơn vị trình kết quả xét khen thưởng.
- Sau thời hạn 10 ngày kể từ ngày được thông báo, cơ quan, đơn vị trình khen cử đại diện đến Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ nhận Quyết định, Kỷ niệm chương, Bằng chứng nhận và ký nhận vào hồ sơ quản lý.
...

Theo đó, trình tự xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam như sau:

- Hằng năm, các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải xét, lập danh sách, hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương, gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 01 tháng 6 (bao gồm các đối tượng quy định tại Điều 5 và Điều 6 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT; trừ các trường hợp đặc biệt).

- Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng Bộ kiểm tra, giải quyết hồ sơ:

- Đối với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ có văn bản thông báo, trả lại đơn vị trình;

- Đối với trường hợp đầy đủ hồ sơ theo quy định, trình Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định trước ngày 30 tháng 10 hằng năm (trừ các trường hợp đặc biệt).

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định khen thưởng, Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng Bộ sẽ thông báo bằng văn bản cho cơ quan, đơn vị trình kết quả xét khen thưởng.

- Sau thời hạn 10 ngày kể từ ngày được thông báo, cơ quan, đơn vị trình khen cử đại diện đến Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng Bộ nhận Quyết định, Kỷ niệm chương, Bằng chứng nhận và ký nhận vào hồ sơ quản lý.

Cá nhân có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải bao lâu mới đủ điều kiện được xét tặng kỷ niệm chương?

Thời gian công tác của cá nhân trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT như sau:

Đối với cá nhân trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam
Cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư này có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian công tác được xét tặng Kỷ niệm chương khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
1. Có thời gian cống hiến trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam, cụ thể:
a) Cá nhân công tác trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam có thời gian công tác từ đủ 20 năm trở lên đối với nam và từ đủ 15 năm trở lên đối với nữ.
...

Theo đó, cá nhân công tác trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam có thời gian công tác từ đủ 20 năm trở lên đối với nam và từ đủ 15 năm trở lên đối với nữ, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian công tác được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Không xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam đối với đối tượng nào?
Pháp luật
Cá nhân để được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam phải có thời gian công tác bao lâu?
Pháp luật
Mẫu tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam được xét tặng cho những đối tượng nào? Nguyên tắc để xét tặng Kỷ niệm chương là gì?
Pháp luật
Người ngoài ngành Giao thông vận tải có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải
846 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào