Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại là mẫu nào?

Điều kiện để ngân hàng thương mại được phát hành thẻ là gì? Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại? Thông tin trên thẻ ngân hàng vật lý do ngân hàng thương mại phát hành gồm các yếu tố gì?

Điều kiện để ngân hàng thương mại được làm tổ chức phát hành thẻ là gì?

Theo khoản 16 Điều 3 Thông tư 18/2024/TT-NHNN có quy định về tổ chức phát hành thẻ như sau:

Giải thích từ ngữ
...
16. Tổ chức phát hành thẻ (viết tắt là TCPHT) là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thực hiện phát hành thẻ theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư này.
17. Tổ chức thanh toán thẻ (viết tắt là TCTTT) là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thực hiện thanh toán thẻ theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Thông tư này.
18. Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (viết tắt là TCTGTT) bao gồm: Tổ chức chuyển mạch thẻ; Tổ chức bù trừ điện tử giao dịch thẻ và TCTGTT có hợp tác với TCTTT.
...

Dẫn chiếu đến khoản 1 Điều 8 Thông tư 18/2024/TT-NHNN có quy định như sau:

Tổ chức phát hành thẻ
1. Tổ chức phát hành thẻ bao gồm:
a) Ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phát hành thẻ khi hoạt động cung ứng dịch vụ thẻ được ghi trong Giấy phép do Ngân hàng Nhà nước cấp;
b) Ngân hàng chính sách phát hành thẻ theo quy định của Chính phủ và quy định tại Thông tư này;
c) Công ty tài chính tổng hợp và công ty tài chính tín dụng tiêu dùng được phát hành thẻ tín dụng khi hoạt động phát hành thẻ tín dụng được ghi trong Giấy phép do Ngân hàng Nhà nước cấp.
...

Theo đó, các tổ chức được phát hành thẻ ngân hàng gồm: Ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Ngân hàng chính sách; Công ty tài chính tổng hợp và công ty tài chính tín dụng tiêu dùng.

Như vậy, Ngân hàng thương mại được phát hành thẻ khi hoạt động cung ứng dịch vụ thẻ được ghi trong Giấy phép do Ngân hàng Nhà nước cấp.

Lưu ý: Ngân hàng thương mại là tổ chức phát hành thẻ phải tuân thủ các quy định sau:

- Tổ chức phát hành thẻ phải tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa khi phát hành thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp.

- Tổ chức phát hành thẻ phải ban hành quy định nội bộ về phát hành thẻ và sử dụng thẻ đảm bảo tuân thủ theo quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN và quy định pháp luật có liên quan.

- Tổ chức phát hành thẻ phải sử dụng BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 8 Thông tư 18/2024/TT-NHNN.

- Tổ chức phát hành thẻ được phép hoạt động ngoại hối được ký kết văn bản thỏa thuận với Tổ chức thẻ Quốc tế để phát hành thẻ có BIN do Tổ chức thẻ Quốc tế cấp.

- Tổ chức phát hành thẻ không được thỏa thuận với các tổ chức khác nhằm mục đích hạn chế hay ngăn chặn việc phát hành thẻ đồng thương hiệu.

Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành thẻ dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại?

Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại? (Hình từ Internet)

Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại?

Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại mới nhất là mẫu quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN có dạng như sau:

Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành thẻ dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại mới nhất

TẢI VỀ: Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại.

Thông tin trên thẻ ngân hàng vật lý do ngân hàng thương mại làm tổ chức phát hành thẻ gồm các yếu tố gì?

Căn cứ theo Điều 11 Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về thông tin trên thẻ vật lý bao gồm những yếu tố như sau:

- Tên ngân hàng thương mại phát hành thẻ (tên viết tắt hoặc logo thương mại của ngân hàng thương mại phát hành thẻ).

Trường hợp trên thẻ có in tên viết tắt hoặc logo thương mại của nhiều tổ chức (bao gồm Tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại, tổ chức hợp tác phát hành thẻ với ngân hàng phát hành thẻ, tổ chức chuyển mạch thẻ, Tổ chức thẻ Quốc tế và các đơn vị liên quan), tên viết tắt hoặc logo thương mại của tổ chức hợp tác không lớn hơn tên viết tắt hoặc logo thương mại của ngân hàng thương mại phát hành thẻ, thông tin trên thẻ cần thể hiện rõ bằng tiếng Việt nội dung thẻ này được phát hành bởi ngân hàng thương mại phát hành thẻ;

- Tên tổ chức chuyển mạch thẻ mà ngân hàng thương mại phát hành thẻ là thành viên (tên viết tắt hoặc logo thương mại của tổ chức chuyển mạch thẻ) trừ trường hợp thẻ không có tính năng giao dịch thông qua dịch vụ chuyển mạch thẻ của tổ chức chuyển mạch thẻ;

- Tên hoặc nhãn hiệu thương mại của thẻ (nếu có);

- Họ, tên đối với chủ thẻ là cá nhân; tên tổ chức đối với chủ thẻ là tổ chức và họ, tên của cá nhân được tổ chức ủy quyền sử dụng thẻ. Quy định này không áp dụng đối với thẻ trả trước vô danh.

Lưu ý: Ngoài các thông tin quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 18/2024/TT-NHNN, ngân hàng thương mại phát hành thẻ được quy định thêm các thông tin khác in trên thẻ nhưng phải phù hợp với quy định của pháp luật.

- Khi phát hành thẻ đồng thương hiệu, ngân hàng thương mại phát hành thẻ phải đảm bảo việc sắp xếp logo thương mại của tổ chức chuyển mạch thẻ Việt Nam và Tổ chức thẻ Quốc tế hoặc tổ chức chuyển mạch thẻ của quốc gia khác không có sự phân biệt đối xử giữa các tổ chức (logo phải có cùng kích cỡ, được đặt trên cùng mặt thẻ).

Ngân hàng thương mại Tải về trọn bộ các văn bản về Ngân hàng thương mại hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại? Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép do ai ký?
Pháp luật
Mẫu thông báo về mẫu thẻ phát hành dành cho tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thương mại là mẫu nào?
Pháp luật
Khi nào ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại không khai trương hoạt động trong bao lâu thì Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại hết liệu lực?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại phải thông báo những nội dung gì cho Ngân hàng nhà nước trước ngày dự kiến khai trương hoạt động?
Pháp luật
Để khai trương hoạt động, ngân hàng thương mại phải gửi vốn điều lệ vào tài khoản nào? Có công bố vốn điều lệ khi công bố khai trương hoạt động?
Pháp luật
Điều kiện để ngân hàng thương mại khai trương hoạt động là gì? Việc công bố thông tin về khai trương hoạt động được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại phải có vốn điều lệ là bao nhiêu thì mới được cấp giấy phép thành lập và hoạt động?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị Cấp bổ sung nội dung Giấy phép của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài từ ngày 01/7/2024?
Pháp luật
Thông tư 31/2024/TT-NHNN về phân loại tài sản trong hoạt động Ngân hàng Thương mại, TCTD phi ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân hàng thương mại
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
38 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngân hàng thương mại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem thêm toàn bộ văn bản về Ngân hàng thương mại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào