Mẫu phiếu mẫu vật khoáng sản vào Bảo tàng địa chất hiện nay được quy định như thế nào? Mẫu vật khoáng sản dạng cục nộp vào Bảo tàng Địa chất được quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là mẫu phiếu mẫu vật khoáng sản vào Bảo tàng địa chất hiện nay được quy định như thế nào? Mẫu vật khoáng sản dạng cục nộp vào Bảo tàng Địa chất được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Đ.D đến từ Đồng Nai.

Mẫu phiếu mẫu vật khoáng sản vào bảo tàng địa chất hiện nay được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Phụ lục I Thông tư 53/2014/TT-BTNMT, có quy định về phiếu mẫu vật khoáng sản như sau:

mẫu phiếu

Tải mẫu phiếu mẫu vật khoáng sản vào bảo tàng địa chất:

TẠI ĐÂY

mẫu khoánh sản]

Mẫu phiếu mẫu vật khoáng sản vào bảo tàng địa chất hiện nay được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Mẫu vật khoáng sản dạng cục nộp vào Bảo tàng Địa chất được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 53/2014/TT-BTNMT, có quy định về quy cách và số lượng mẫu vật nộp vào Bảo tàng Địa chất như sau:

Quy cách và số lượng mẫu vật nộp vào Bảo tàng Địa chất
1. Mẫu vật giao nộp phải là mẫu đại diện và có các đặc điểm đặc trưng quan sát được bằng mắt thường.
2. Mẫu vật ở dạng cục phải rắn chắc. Số lượng cho mỗi loại mẫu vật tối thiểu là một (01) mẫu. Kích thước mẫu cục tối thiểu phải đạt 5x10x20 cm (trừ các mẫu vật quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7, 8 và 9 Điều này).
3. Mẫu vật ở dạng bở rời kích thước dưới một (01) cm phải có khối lượng tối thiểu là hai (02) kg, đựng trong túi chất dẻo bền chắc. Các mẫu đơn khoáng, mẫu qua tuyển chọn phải có khối lượng tối thiểu là 0,5 kg.
4. Mẫu sinh vật hóa đá không quy định kích thước tối thiểu nhưng phải nguyên vẹn hoặc còn bảo tồn được các đặc điểm đặc trưng, phân biệt của hóa đá đó. Số lượng không hạn chế.
5. Mẫu đá ở dạng khoáng vật, tinh thể đơn không quy định kích thước tối thiểu nhưng phải đảm bảo tính nguyên vẹn của mẫu vật. Số lượng tối thiểu là năm (05) mẫu đối với các mẫu đơn có kích thước từ một (01) cm đến dưới năm (05) cm; ba (03) mẫu đối với các mẫu đơn có kích thước năm (05) - mười (10) cm; một (01) mẫu đối với các mẫu đơn có kích thước trên mười (10) cm (trừ các mẫu đá nám quý, đá quý quy định tại khoản 6 và 7 Điều này).
6. Mẫu đá bán quý không quy định kích thước tối thiểu nhưng phải đảm bảo tính nguyên vẹn của mẫu vật. Số lượng tối thiểu là ba (03) mẫu đối với các mẫu có kích thước từ một (01) cm đến dưới năm (05) cm; hai (02) mẫu đối với các mẫu có kích thước từ năm (05) cm đến bảy (07) cm; một (01) mẫu đối với các mẫu có kích thước trên bảy (07)cm. Các mẫu có kích thước dưới một (01) cm, khối lượng tối thiểu là năm mươi (50) g.
7. Các mẫu đá quý không quy định kích thước tối thiểu nhưng phải đảm bảo phân biệt được về hình dạng của mẫu vật. Số lượng tối thiểu là ba (03) mẫu đối với các mẫu có kích thước dưới một (01) cm; hai (02) mẫu đối với các mẫu có kích thước trên một (01) cm.
8. Mẫu đá ốp lát phải là các mẫu đã được gia công, kích thước tối thiểu là 02x30x30 cm. Số lượng mỗi loại tối thiểu là một (01) mẫu.
9. Mẫu lõi khoan, chiều dài mỗi mẫu theo lõi khoan tối thiểu là mười lăm (15) cm.

Như vậy, theo quy định trên thì mẫu vật khoáng sản dạng cục nộp vào Bảo tàng Địa chất phải rắn chắc.

Số lượng cho mỗi loại mẫu vật tối thiểu là một (01) mẫu.

Kích thước mẫu cục tối thiểu phải đạt 5x10x20 cm (trừ các mẫu vật quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7, 8 và 9 Điều này).

Chi phí hoạt động thu nhận mẫu vật khoáng sản của Bảo tàng Địa chất được lấy từ đâu?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 7 Thông tư 53/2014/TT-BTNMT, có quy định về giao nhận mẫu vật như sau:

Giao nhận mẫu vật
1. Tổ chức, cá nhân thực hiện các đề án điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản có trách nhiệm nộp đầy đủ mẫu vật, bảo đảm về số lượng, quy cách, chất lượng mẫu vật kèm theo hai (02) bộ phiếu ghi mẫu vật địa chất.
2. Địa điểm giao nộp mẫu vật là Bảo tàng Địa chất tại thành phố Hà Nội hoặc chi nhánh của Bảo tàng Địa chất tại thành phố Hồ Chí Minh.
3. Bảo tàng Địa chất có trách nhiệm kiểm tra, tiếp nhận mẫu vật và cấp giấy xác nhận giao nộp mẫu vật địa chất, khoáng sản cho tổ chức, cá nhân nộp theo mẫu quy định tại Phụ lục số 2 Thông tư này.
4. Thời gian kiểm tra, tiếp nhận và cấp giấy xác nhận giao nộp mẫu vật không quá ba (03) ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ mẫu vật và hồ sơ hợp lệ.
5. Chi phí cho hoạt động thu nhận mẫu vật của Bảo tàng Địa chất được bố trí trong kinh phí hàng năm do ngân sách nhà nước cấp theo quy định pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì chi phí hoạt động thu nhận mẫu vật khoáng sản của Bảo tàng Địa chất được bố trí trong kinh phí hàng năm do ngân sách nhà nước cấp theo quy định pháp luật.

Bảo tàng địa chất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giao nhận mẫu vật nộp vào Bảo tàng Địa chất như thế nào? Quy cách và số lượng mẫu vật nộp vào Bảo tàng?
Pháp luật
Mẫu phiếu mẫu vật khoáng sản vào Bảo tàng địa chất hiện nay được quy định như thế nào? Mẫu vật khoáng sản dạng cục nộp vào Bảo tàng Địa chất được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu khoáng sản nộp vào Bảo tàng Địa chất là những loại nào? Thông tin kèm theo mẫu khoáng sản nộp vào Bảo tàng Địa chất gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo tàng địa chất
526 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo tàng địa chất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào