Mẫu lời nhận xét môn tiếng anh lớp 3 theo Thông tư 27 thế nào? Cách ghi nhận xét môn tiếng anh theo Thông tư 27 ra sao?
Mẫu lời nhận xét môn tiếng anh lớp 3 theo Thông tư 27 thế nào? Cách ghi nhận xét môn tiếng anh theo Thông tư 27 ra sao?
Xem thêm: Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024
Xem thêm: Phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo Thông tư 20
Dưới đây là mẫu lời nhận xét môn tiếng anh lớp 3 theo Thông tư 27 cho quý thầy/cô tham khảo:
1. Kiến thức: - Học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh, từ vựng tiếng Anh theo chủ đề trong chương trình học. - Biết cách sử dụng các cấu trúc câu đơn giản để giao tiếp cơ bản về các chủ đề quen thuộc. 2. Kỹ năng: - Năng lực nghe hiểu: + Hiểu được các câu hỏi, yêu cầu đơn giản trong các bài nghe ngắn. + Hiểu được nội dung chính của các bài nghe ngắn về các chủ đề quen thuộc. - Năng lực nói: + Biết cách giới thiệu bản thân, gia đình, bạn bè. + Biết cách diễn đạt các nhu cầu đơn giản trong giao tiếp. + Biết cách trả lời các câu hỏi đơn giản về các chủ đề quen thuộc. - Năng lực đọc hiểu: + Đọc hiểu được các bài đọc ngắn, đơn giản về các chủ đề quen thuộc. + Hiểu được nội dung chính của các bài đọc ngắn. + Biết cách tra cứu từ vựng mới trong từ điển. - Năng lực viết: + Viết được các câu đơn giản về các chủ đề quen thuộc. + Viết được các đoạn văn ngắn về các chủ đề quen thuộc. + Viết đúng ngữ pháp, chính tả tiếng Anh. 3. Mẫu nhận xét chung môn tiếng anh theo Thông tư 27 - Em có khả năng phát âm rõ ràng và chính xác, thể hiện qua việc đọc to và rõ ràng hơn so với đầu năm. - Em có tiến bộ trong việc trả lời câu hỏi, cho thấy sự cải thiện trong kỹ năng giao tiếp. - Em viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình một cách mạch lạc. - Em hoàn thành tốt mục tiêu các bài học, cho thấy sự nỗ lực và tiến bộ trong quá trình học tập. - Em tham gia hoạt động học tập một cách tích cực, thể hiện qua sự chủ động và nhiệt tình trong các bài học và hoạt động nhóm. |
Trên đây là mẫu lời nhận xét môn tiếng anh lớp 3 theo Thông tư 27.
Mẫu lời nhận xét môn tiếng anh lớp 3 theo Thông tư 27 thế nào? Cách ghi nhận xét môn tiếng anh theo Thông tư 27 ra sao?
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh là gì?
Theo Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu của chương trình như sau:
- Mục tiêu chung
+ Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.
+ Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các quốc gia đó.
Ngoài ra, Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh còn góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm lao động, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.
- Mục tiêu các cấp học
+ Mục tiêu cấp tiểu học
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp tiểu học, học sinh có thể:
++ Giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó nhấn mạnh hai kỹ năng nghe và nói.
++ Có kiến thức cơ bản và tối thiểu về tiếng Anh bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết ban đầu về đất nước, con người và nền văn hoá của các quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới.
++ Có thái độ tích cực đối với việc học tiếng Anh; biết tự hào, yêu quý và trân trọng nền văn hoá và ngôn ngữ của dân tộc mình.
++ Hình thành cách học tiếng Anh hiệu quả, tạo cơ sở cho việc học các ngoại ngữ khác trong tương lai.
+ Mục tiêu cấp trung học cơ sở
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở, học sinh có thể:
++ Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và trực tiếp trong những tình huống gần gũi và thường nhật.
++ Có kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh, có những hiểu biết khái quát về đất nước, con người, nền văn hoá của các quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, đồng thời có hiểu biết và tự hào về những giá trị của nền văn hoá dân tộc mình.
++ Có thái độ tích cực đối với môn học và việc học tiếng Anh, bước đầu biết sử dụng tiếng Anh để tìm hiểu các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
++ Hình thành và áp dụng các phương pháp và chiến lược học tập khác nhau để phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh trong và ngoài lớp học, quản lý thời gian học tập và hình thành thói quen tự học.
+ Mục tiêu cấp trung học phổ thông
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông, học sinh có thể:
++ Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và thiết thực về những chủ đề quen thuộc liên quan đến nhà trường, hoạt động vui chơi, giải trí, nghề nghiệp, ...
++ Tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá, đồng thời bước đầu phản ánh được giá trị nền văn hoá Việt Nam bằng tiếng Anh.
++ Sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
++ Sử dụng tiếng Anh để theo đuổi mục tiêu học tập cao hơn hoặc có thể làm việc ngay sau khi học xong cấp trung học phổ thông.
++ Áp dụng các phương pháp học tập khác nhau để quản lý thời gian học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học và tự học, củng cố phương pháp tự học, tự đánh giá và chịu trách nhiệm về kết quả học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời.
Xếp loại học sinh lớp 3 năm học 2023-2024 như thế nào?
Căn cứ tại Điều 9, Điều 13 Quy định kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định các xếp loại cuối năm đối với học sinh lớp 3 năm học 2023-2024 như sau:
Hoàn thành xuất sắc
- Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên
- khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc.
Hoàn thành tốt:
- Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên
- Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
Hoàn thành:
Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên.
Chưa hoàn thành:
Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giáo viên chủ nhiệm có được tham dự các cuộc họp của Hội đồng kỷ luật học sinh? Giáo viên có được làm chủ tịch Hội đồng kỷ luật học sinh?
- Có phải ký hợp đồng đào tạo khi người sử dụng lao động tuyển người vào học nghề để làm việc cho mình không?
- Những ai được bắt người đang bị truy nã? Có được bắt người đang bị truy nã vào ban đêm hay không?
- Thời hạn sử dụng đất nông nghiệp là bao lâu? Theo Luật Đất đai 2024 chuyển nhượng đất nông nghiệp hết thời hạn sử dụng có được không?
- Phương pháp xác định từ khối lượng xây dựng tính theo thiết kế cơ sở có phải cơ sở xác định tổng mức đầu tư xây dựng không?